นี่คือแชมป์ของคนไทยทั้งประเทศ "เจ้าแหลม" เปิดใจกับ "เดอะ ริง"

นี่คือแชมป์ของคนไทยทั้งประเทศ "เจ้าแหลม" เปิดใจกับ "เดอะ ริง"

นี่คือแชมป์ของคนไทยทั้งประเทศ "เจ้าแหลม" เปิดใจกับ "เดอะ ริง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ก้าวลงจากสังเวียน ใน "ศึกซูเปอร์ฟลาย" ที่สังเวียนสตับฮับ เซ็นเตอร์ คาร์สันซิตี้ แคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ทำให้เรื่องน่ากังขาทุกอย่างจบลง

6 เดือนก่อนหน้านั้น กำปั้นชาวไทย สามารถยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกให้กับ โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์จาก "นิตยสารเดอะริงก์" ชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นวีรบุรุษของคนทั้งชาติ ในขณะที่นักวิจารณ์หลายรายในแวดวงกำปั้นโลกกลับรู้สึกว่าเขาไม่สมควรได้รับมัน

นั่นทำให้ในไฟต์รีแมตช์ ศรีสะเกษ จัดการสยบเสียงของนักวิจารณ์ด้วยการเดินหน้าเปิดฉากไล่ถลุง กำปั้นระดับตำนานของชาวนิการากัว ก่อนที่จะเป็นฝ่ายชนะน็อคไปในยกที่ 4 ของการแข่งขัน เจ้าตัวยิ้มออกหลังทำผลงานได้อย่างสุดยอด ตอกย้ำชัยชนะได้เป็นครั้งที่สอง พร้อมทั้งกลายเป็นที่จดจำของแฟนๆทั่วโลก

"ผมภูมิใจกับตัวเองมากๆ และขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมจนประสบความสำเร็จ" แชมป์โลกชาวไทย เปิดใจกับ RingTV.com ผ่าน  เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ของเขา

lalalal
"ตั้งแต่ที่ผมเริ่มเตรียมตัวสำหรับการชกครั้งที่สอง ผมมุ่งมั่นฝึกซ้อมแบบเต็มร้อย เพื่อให้มันชัดเจน ผมไม่ได้คิดว่าจะน็อค "ช็อคโกลาติโต้" ด้วยหมัดฮุกขวา นั่นเป็นเพียงแค่พื้นฐานของการฝึกซ้อมที่ฉันได้รับการฝึกซ้อม และทำซ้ำๆในโรงฝึก ทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นอย่างเหมาะเจาะ"

นับแต่นั้น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นยอดกำปั้นเบอร์ 2 ในรุ่น 115 ปอนด์ จาก "เดอะริงก์" ก็พบกับชีวิตที่เปลี่ยนไปเมื่อเขากลับถึงประเทศไทย

"ชีวิตของผมเปลี่ยนไป ผมต้องเดินทางไปให้สัมภาษณ์กับสื่อมากมาย ผู้คนจำนวนมากในเมืองไทยรู้จักผม ผมรู้สึกดีกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ผมยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผมภูมิใจมากๆ"

lalalal88
"คำสั่งแรกที่ผมได้รับจากผู้บังคับบัญชาของผม นั่นคือการรักษาตำแหน่งแชมป์โลก ของสภามวยโลก (WBC) ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ และต้องฝึกหนักเพื่อสู้ในไฟต์ต่อไป นั่นเป็นความรับผิดชอบของผมในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนี้"

หลังจากไฟต์แรก ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ได้สำเร็จ แชมป์โลกชาวไทย ก็ได้รับเชิญให้เข้าพบกับ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของประเทศ และครั้งนี้ก็เช่นกัน

"นายกฯ ดูการต่อสู้ และติดตามข่าวทั้งหมด เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตของผม ชื่อแฟนผม และแผนสำหรับงานแต่งงาน นายกรัฐมนตรีติดตามข่าวของผมอย่างใกล้ชิด เขายังบอกให้ผมรักษาตำแหน่งแชมป์ให้นานที่สุด เขาบอกว่ามันไม่ใช่แค่ตำแหน่งแชมป์ของผม แต่มันเป็นของคนทั้งประเทศ"

lalalal22
เธียรชัย ตระกูลพิสิฐวุฒินันท์ แห่งนครหลวง โปรโมชั่น รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากกับการที่ วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก (ชื่อจริงของ ศรีสะเกษ) สามารถก้าวขึ้นมาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และเปลี่ยนชีวิตจากคนไม่มีอะไรจนมามีทุกวันนี้

"ผมภูมิใจมากๆ และนั่นคือสิ่งที่ผมทำงานในวงการมวย นั่นคือแรงจูงใจของผม ครอบครัวของผมคลุกคลีอยู่ในวงการมวยมานานกว่า 30 ปี และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการเห็น เราต้องการให้โอกาสกับคน"

"สิ่งที่ผมค้นพบ ไม่ใช่เพียงแค่เขาเท่านั้น เราไม่ใช่แค่เปลี่ยนชีวิตเดียว หลังจากการชกครั้งแรก ผมตระหนักว่ามันเป็นมากกว่านั้น มันเป็นสำหรับคนทั้งประเทศ เรื่องราวของเขาถือเป็นแรงบันดาลใจให้ประชาชนนับล้านที่หวังจะต่อสู้เพื่อชีวิตของพวกเขา สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กทำงานหนักและหวังว่าอนาคตจะดีขึ้น นั่นเป็นสิ่งที่มีความหมายมาก และนี่คือแรงจูงใจหลักของผมและครอบครัวของผม "โปรโมเตอร์หนุ่มกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook