ส.ฟุตบอล,ไทยลีก เปิดตัวถ้วยแชมป์ลีก, เอฟเอคัพ แบบใหม่ ใช้ฤดูกาลนี้

ส.ฟุตบอล,ไทยลีก เปิดตัวถ้วยแชมป์ลีก, เอฟเอคัพ แบบใหม่ ใช้ฤดูกาลนี้

ส.ฟุตบอล,ไทยลีก เปิดตัวถ้วยแชมป์ลีก, เอฟเอคัพ แบบใหม่ ใช้ฤดูกาลนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ทำการเปิดตัวถ้วยแชมป์ฟุตบอลลีกอาชีพทั้ง 4 ดิวิชั่น และถ้วยแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ รูปแบบใหม่ ที่ผ่านการรังสรรค์ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องเงินด้วยมือที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2560  ณ ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวถ้วยรางวัลใหม่ที่จะใช้ในรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ และฟุตบอลลีกอาชีพทั้ง 4 ระดับอันได้แก่ โตโยต้า ไทยลีก (T1), เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2), ยูโร่เค้ก ลีก โปร (T3), ยูโร่เค้ก ลีก (T4)

ถ้วยรางวัลดังกล่าวได้เน้นไปที่ลวดลายกนกอันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าเป็นถ้วยสำหรับการแข่งขันภายในประเทศไทยโดยเฉพาะ ไม่สามารถหาได้จากที่ใด ซึ่งถ้วยรางวัลฟุตบอลลีกอาชีพทั้ง 4 ระดับนั้น จะมีลวดลายที่คล้ายคลึงกัน ต่างเพียงวัสดุที่ใช้ ขณะที่ถ้วยรางวัล ช้าง เอฟเอ คัพ จะเป็นแบบมีหูจับและมีลูกฟุตบอลอยู่ตรงแกนกลาง

7sss
สำหรับดีไซน์ทั้งหมดได้ผ่านการคิดค้น ออกแบบ และรังสรรค์ร่วมกันระหว่างสมาคมฯ, ไทยลีก และมืออาชีพด้านการประดิษฐ์เครื่องเงินทำมืออย่าง จอห์น นิกซ์, ปีเตอร์ วิลสัน และ คิม เซาแธม ชาวสหราชอาณาจักรที่มีผลงานระดับนานาชาติอย่าง รางวัลนักเตะชายและหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า, โทรฟี่ฟุตบอลหญิงแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงโทรฟี่ลีกซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งถ้วยรางวัลของฟุตบอลลีกอาชีพ และฟุตบอลถ้วยของไทยใบใหม่นี้ถือเป็นผลงานที่หล่อขึ้นมาใหม่ชิ้นต่อชิ้นของพวกเขา

โดยทางสมาคมฯและไทยลีกจะมีการมอบถ้วยรางวัลดังกล่าวให้กับทีมแชมป์  โตโยต้า ไทยลีก (T1), เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2), ยูโร่เค้ก ลีก โปร (T3), ยูโร่เค้ก ลีก (T4) และ ช้าง เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2017 นี้

(คลิกที่รูปด้านล่างเพื่อชมภาพใหญ่)

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ส.ฟุตบอล,ไทยลีก เปิดตัวถ้วยแชมป์ลีก, เอฟเอคัพ แบบใหม่ ใช้ฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook