บิ๊กแมตช์ ท่าเรือ ฟัด เมืองทอง, สุพรรณ ดวล บุรีรัมย์ ลุ้นแชมป์ไทยลีก

บิ๊กแมตช์ ท่าเรือ ฟัด เมืองทอง, สุพรรณ ดวล บุรีรัมย์ ลุ้นแชมป์ไทยลีก

บิ๊กแมตช์ ท่าเรือ ฟัด เมืองทอง, สุพรรณ ดวล บุรีรัมย์ ลุ้นแชมป์ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม โตโยต้า ไทยลีก มีต เดอะ เพรส 2017 นัดที่ 31 ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 9 พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ณ ห้องประชุมภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน

การท่าเรือ เอฟซี ส่ง จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน มาเป็นแถลง เช่นเดียวกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชมาแถลงความพร้อมก่อนเกม

จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้เป็นแมตช์ที่แฟนบอลของเรารอคอย แต่น่าเสียดายที่เราจะต้องลงเล่นแบบไม่มีแฟนบอล ก็จะทำให้ศักยภาพลดลงไปพอสมควร แต่เราจะสู้เต็มที่ เล่นเพื่อแฟนบอลทุกคนที่ไม่สามารถเข้ามาชมเกมได้ เราจะเล่นให้พวกเขาประทับใจ”

“เมืองทอง เป็นทีมที่มีผู้เล่นระดับไฮ คลาส ทั้งนั้น สามประสานในแดนหน้าอย่าง อัสซัมเซา, ธีรศิลป์ และ เฮแบร์ตี้ มีความอันตรายและยิงประตูได้ทุกเวลา ก็ต้องระมัดระวัง ถ้าเทียบตำแหน่งต่อตำแหน่ง เราเป็นรองเมืองทอง แต่เราจะสู้ด้วยหัวใจ ใจสู้และทีมสปิริตเท่านั้นที่สามารถเอาชนะทีมเมืองทอง”

ฟุตบอลมันบอกไม่ได้หรอกว่าเกมนี้จะแพ้หรือชนะ ขึ้นอยู่กับหลายๆองค์ประกอบ แต่เราสิ่งหนึ่งที่บอกได้ก็คือ เราสู้เต็มที่แน่นอน”

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยว่า “เรื่องผู้เล่นเราไม่มีนักเตะติดโทษแบน ที่บาดเจ็บมีเพียง อี โฮ คนเดียวที่เจ็บยาว รวมถึงจะได้ ทริสตอง โด กลับมาในเกมนี้ ที่น่าเป็นห่วงคงเป็นเรื่องสภาพร่างกายที่ล้ามาจากเกมกลางสัปดาห์กับ พีทีที ระยอง ซึ่งสนามของพวกเขาค่อนข้างอบอ้าว ทำให้นักเตะใช้พลังเยอะ และเร่งไม่ขึ้นในเกมที่ผ่านมา”

“เกมกับ การท่าเรือ เอฟซี เรามีประสบการณ์มาแล้วจากเลกที่แล้ว และจะนำเอาข้อผิดพลาดในนัดที่แพ้พวกเขา มาปรับแก้ไข วางแผนให้รัดกุมขึ้น หวังจะเอาสามแต้มกลับออกมาให้ได้ แม้รู้ดีว่าจะเป็นงานยาก แต่ก็เบาใจขึ้นตรงที่แฟนบอลเจ้าถิ่นนัดนี้จะไม่ได้เข้ามาชม เพราะพวกเขามีแฟนบอลที่กดดันคู่แข่งยามเล่นในบ้านได้ดีตลอด 90 นาที”

“การมีอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้งสามถ้วย ถือเป็นงานหนัก แต่เป็นงานหนักที่เราพร้อมจะรับไว้ เพราะมันคือเป้าหมายของทีม ดังนั้นเราต้องวางแผนและรักษาสมดุลนักเตะให้ดี ในการเล่นทั้งสามถ้วย ส่วนเรื่องการต่อสัญญา เราไม่ได้เอาเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไข (การมีลุ้นทุกถ้วย) แต่ขึ้นอยู่กับความสบายใจของคุณระวิ โหลทอง และความสุขในการทำงานของผม”

“การที่ บุรีรัมย์ฯ ไม่ได้เข้ารอบบอลถ้วยทั้งสองรายการ เราไม่ได้โฟกัส เราสนใจแค่ทีมเรา อย่างในฟุตบอลถ้วย 3 นัดที่ผ่านมา เราเจอทั้ง บางกอกกล๊าส, แบงค็อก และบุรีรัมย์ฯ แต่เราก็ผ่านมาได้ ดังนั้นไม่ว่าพวกเขาจะผ่านเข้ามาหรือไม่เข้า เราก็พร้อมเจอทีมทุกอยู่แล้ว”

สำหรับโปรแกรม โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 31 ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 เวลา 17.45น. ที่สนามแพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดช่อง ทรูโฟร์ยู และ ทรูสปอร์ต HD 1

โดยเกมคู่นี้หากเมืองทองฯ บุกไปแพ้ ในขณะที่ บุรีรัมย์ สามารถบุกไปชนะ สุพรรณบุรี จะทำให้ให้ทีมดังแดนอีสานใต้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดไปครองในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook