"ชบาแก้ว U19" ไล่เจ๊า "อุซเบฯ" 2-2 ทิ้งทวนชิงแชมป์เอเชีย

"ชบาแก้ว U19" ไล่เจ๊า "อุซเบฯ" 2-2 ทิ้งทวนชิงแชมป์เอเชีย

"ชบาแก้ว U19" ไล่เจ๊า "อุซเบฯ" 2-2 ทิ้งทวนชิงแชมป์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 ตุลาคม 2560 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ที่สนามเจียงซู เทรนนิ่ง เมืองนานจิง ประเทศจีน

นัดสุดท้ายเป็นการพบกัน ระหว่าง ไทย กับ อุซเบกิสถาน ที่ตกรอบแน่นอนแล้วทั้งสองทีม โดยทั้งคู่ต่างหวังเก็บชัยชนะเพื่อเป็นการทิ้งทวนทัวร์นาเมนต์นี้

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ยังคงใช้ผู้เล่นตัวหลักลงสนามนำโดย กุลสตรี ใจทน กัปตันทีม คุมเกมตรงกลางคู่กับ กัญชลิญา พิมพะบุตร กองกลางตัวรุกเป็น ณัฐวดี ปร่ำนาค และ กองหน้าตัวเป้าเป็น กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

เริ่มเกมมาแค่เก้านาทีเป็นอุซเบกิสถานที่มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ปานทิพย์ ราวิวัตร ปัดบอลไม่ดีมาโดน คาบิบูเลวา ดิยอราคอน เข้าประตูไปให้ อุซเบกิสถานออกนำก่อน 1-0

พอโดนนำ ไทยพยายามเดินหน้าบุกมากขึ้น และนาที 20 ก็มาได้ลุ้นครั้งแรกจากการยิงของไกลของกัญชลิญา พิมพะบุตร แต่บอลก็เบาเกินไป ไปเข้ามือของผู้รักษาประตูอุซเบกิสถาน

 g

ชบาแก้วยังเดินเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และนาที 26 ก็มาได้ลุ้นและเป็น กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ที่จ่ายให้ กัญชลิญา พิมพะบุตร ได้ยิงด้วยซ้ายแต่โดนปัดออกหลังไปอีก

ชบาแก้ว U19 ยังเดินหน้าบุกอย่างหนักและนาที 35 ก็มาได้ลุ้นจากการยิงไกลของอรพรรณ บุ้งทอง แต่ก็ยังไปเข้ามือผู้รักษาประตูอุซเบกิสถานอีกครั้ง

นาที 37 อุซเบกิสถานเกือบมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ คูร์โบโนวา ชาห์นโนซา ได้กดเต็มข้อด้วยขวาแต่ปานทิพย์ ราวิวัตร ยังโชว์ซูเปอร์เซฟ ปัดออกหลังไปได้

ช่วงทดเจ็บไทยมาได้ประตูแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ จากบอลยาวและเป็น กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ที่เก็บได้ก่อนแตะเข้าซ้ายแล้วยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรกทันที

เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมเปิดเกมใส่กันทันที และเป็นไทยที่ได้ลุ้นก่อนในนาที 49 จากการยิงด้วยซ้ายของ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร แต่ก็โดนไม่ดีออกหลังไป

 f

นาที 50 เป็น ณัฐวดี ปรำนาค ที่ได้ลองยิงจากหน้าเขตโทษด้วยซ้ายดูบ้างแต่บอลก็พุ่งเฉียดเสาออกไปอีก

นาที 56 ทีมชาติไทยหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง อุไรพร ยงกุล ลงไปเล่นแทน วาลุกา ศรีสันต์

ชบาแก้ว U19 เดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนักและนาที 59 เป็นอุไรพร ยงกุล ที่ได้พลิ้วหลบแนวรับอุซเบกิสถานสองตัวและกดด้วยขวาแต่บอลก็เบาเกินไปอีก

แต่นาที 63 อุซเบกิสถานที่ไม่ค่อยได้บุกกลับมาได้ประตูออกนำจากลูกเตะมุมและเป็น คาบิบูเลวา ดิยอราคอน ที่โหม่งเข้าไปและเป็นประตูที่สองของเธอในเกมนี้ อุซเบกิสถานนำ 2-1

นาที 64 ไทยเกือบมาตีเสมอได้ทันควันจาก จังหวะยิงของ อรพรรณ บุ้งทอง แต่ก็โดนปัดออกหลังไปแบบหวุดหวิด และจากลูกเตะมุมไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอจากลูกโหม่งของทิพกฤตา อ่อนสมัยที่ได้โหม่งลูกเปิดของ กัญชลิญา พิมพะบุตร แต่ก็โดนปัดออกหลังไปอีก

 u

นาที 68 ไทยมาตีเสมอได้สำเร็จจากลูกเตะมุมที่ กัญชลิญา พิมพะบุตร เปิดเข้าไปแล้วแนวรับอุซเบกิสถานสกัดไม่ดีมาเข้าทาง ณัฐวดี ปร่ำนาคยิงจังหวะแรกติดบล็อคมาเข้าทาง อรพรรณ บุ้งทอง กดด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

นาที 69 ไทยน่ามาได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูและเป็น ศิริกาญจน์ พยัคเนตรที่ฉกไปแต่โดนแนวรับอุซเบกิสถานสกัดออกได้ก่อนแบบหวุดหวิด

ชบาแก้ว U19 ยังบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะชิงขึ้นนำบ้างและนาที 78 ก็น่ามาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ศิริกาญจน์ พยัคเนตร เก็บบอลทางซ้ายได้ก่อนจ่ายให้ กัญชลิญา พิมพะบุตร มีเวลาก่อนยิงด้วยขวาข้ามคานออกไป

ชบาแก้ว U19 ยังคงบุกอย่างหนักแต่ก็เจาะเข้าไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม โดยเป็นอุซเบกิสถานที่คว้าอันดับ 3 ไปครองด้วยการมีลูกได้เสียที่ดีกว่าไทย

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางกลับไทยทันทีในวันที่ 22 ตุลาคม 2560 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 15.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี : ปานทิพย์ ราวิวัตร, อรพรรณ บุ้งทอง, ทิพกฤตา อ่อนสมัย, ธมลวรรณ รักษาภักดี, ศรุดา ก้อนฝ้าย, กุลสตรี ใจทน, กัญชลิญา พิมพะบุตร, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร, ณัฐวดี ปร่ำนาค, ศิริกาญจน์ พยัคเนตร, วาลุกา ศรีสันต์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ชบาแก้ว U19" ไล่เจ๊า "อุซเบฯ" 2-2 ทิ้งทวนชิงแชมป์เอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook