ทอฟฟี่ เด้ง คูมัน พ้นตำแหน่งกุนซือแล้ว

ทอฟฟี่ เด้ง คูมัน พ้นตำแหน่งกุนซือแล้ว

ทอฟฟี่ เด้ง คูมัน พ้นตำแหน่งกุนซือแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรนัลด์ คูมัน ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน แล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังพาทีมพ่าย อาร์เซนอล ยับคาบ้าน 2-5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สโมสร เอฟเวอร์ตัน ยืนยันอย่างเป็นทางการ วันที่ 23 ตุลาคม 2560 ว่า พวกเขาได้ตัดสินใจปลด โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้วเป็นที่เรียบร้อย

คูมัน ทุ่มเงินซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาร่วมทีมไปเกินกว่า 140 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะหน้าร้อนที่ผ่านมา แต่นับตั้งแต่ที่เปิดฤดูกาล 2017/18 กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

โดยในตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน หล่นไปอยู่โซนหนีตกชั้นแล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังพ่ายคาบ้านต่อ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล 2-5 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลา 16 เดือนที่ โรนัลด์ คูมัน คุมทัพ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เขาพาทีมลงเล่นไปทั้งหมด 58 นัด ทุกรายการ เก็บชัยชนะไปได้ 24 เกม, เสมอ 14 และแพ้ไป 20 เกม ส่วนในพรีเมียร์ลีก ลงคุม 47 นัด ชนะ 19, เสมอ 12 และแพ้ไป 16 เกม

ทั้งนี้ คูมัน กลายเป็นกุนซือพรีเมียร์ลีกคนที่สามที่โดนปลดออกในซีซั่นนี้ ต่อจาก เคร็ก เช็คสเปียร์ (เลสเตอร์) และ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ (คริสตัล พาเลซ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook