"อัสสัมชัญ" อัด "กรุงเทพคริสเตียน" 3-1 ซิวแชมป์จตุรมิตร ครั้งที่ 28

"อัสสัมชัญ" อัด "กรุงเทพคริสเตียน" 3-1 ซิวแชมป์จตุรมิตร ครั้งที่ 28

"อัสสัมชัญ" อัด "กรุงเทพคริสเตียน" 3-1 ซิวแชมป์จตุรมิตร ครั้งที่ 28
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลจตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 28 โดยเป็นการพบกับระหว่าง "อินทรีแดง" อัสสัมชัญ ที่ถึงแม้จะมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับเทพศิรินทร์แต่ก็มีดวงด้วยการจับฉลากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนทางด้านของ "ชงโคสีม่วง" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการจบอันดับที่ 1 ของรอบแรกที่ผ่านมา

ซึ่งเกมนี้ "อินทรีแดง" อัสสัมชัญ ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ซึ่งนำทัพมาโดย พิทักษ์ ภาภิรมย์, ปรัชญา เกตุทิพย์ และ ธนาวุฒิ หาญทะเล

ขณะที่ "ชงโคสีม่วง" กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ก็ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนเช่นกัน และสามารถลงสนามได้ทุกรายไม่ว่าจะเป็นเหล่าบรรดาแข้งดีกรียู-19 ทีมชาติไทยทั้ง นรากร นุ่มจันทร์สกุล, จตุรพัช สัทธรรม รวมไปถึงกันตพัชห์ มันปาติ

เขี่ยบอลเริ่มเกมทั้งสองเปิดเกมแลกใส่กันอย่างสนุก โดยในน.10 เป็นอัสสัมชัญ ที่หวิดมาได้ประตูออกนำก่อนจากจังหวะที่ นวพล ผูกบุญเชิญ ได้โอกาสส่องบอลเต็มข้อบริเวณหัวกระโหลกบอลพุ่งไปชนเสา

 vv

จากนั้นในน.28 กรุงเทพคริสเตียนฯมาได้ลุ้นบ้างโดยเป็นทางด้านของกนกพล ปุษปาคม ที่โยนบอลยาวข้ามฟากไปให้กับ สันติภาพ แย้มแสน ใช้ความสามารถกระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะปาดบอลผ่านมาหน้าปากประตูแต่ทว่า กิตติ กินโนนกอก วิ่งเข้าไปชาร์ตบอลไม่โดน

จนกระทั้งในน.39 กรุงเทพคริสเตียนฯก็มาได้ประตูออกนำอัสสัมชัญ  1-0 โดยเป็นทางด้านของ กิตติ กินโนนกอก ที่ซัดบอลจังหวะแรกไปติดเซฟนายด่านของอัสสัมชัญแต่บอลนั้นหลุดมาเข้าทาง กันตภณ คีรีแลง ซัดบอลมุมแคบไปแฉลบ ณัฐชนน พินิจบุญสุนทร ผู้เล่นของอัสสัมชัญที่พยายามวิ่งเข้ามาสไลด์บอลไหลเข้าประตูตัวเอง

และในน.42 กรุงเทพคริสเตียนฯ เกือบที่จะมาได้ประตูที่สองโดยเป็นจังหวะที่ นรากร นุ่มจันทร์สกุล แทงบอลทะลุออกมาทางฝั่งซ้ายให้กับ จตุรพัช สัทธรรม ที่วิ่งเข้ามากดบอลด้วยซ้ายพุ่งถากเสาไกลออกไปนิดเดียว ก่อนที่จะหมดครึ่งแรกกรุงเทพคริสเตียนฯยังคงนำอัสสัมชัญเพียงแค่ 1-0

กลับมาลุยต่อในครึ่งหลังในน.54 กรุงเทพคริสเตียนฯเกือบที่จะได้ประตูหนีห่างเมื่อจิณณวัตร รัศมี หยอดบอลลึกไปที่เสาสองซึ่งเป็นกนกพล ปุษปาคม พุ่งเข้ามาโหม่งบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

 uu

แต่ทว่าในน.56 อัสสัมชัญ มาก็ได้ประตูตีตามตีเสมอกรุงเทพคริสเตียนฯ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลนั้นชุลมุนอยู่ในกรอบเขตก่อนที่หลุดเข้ามาทางของ พิทักษ์ ภาภิรมย์ วิ่งเข้ามากดบอลเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปกลางประตู

น.85 กรุงเทพคริสเตียนฯเกือบมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งโดยเป็น นรากร นุ่มจันทร์สกุล ที่ซัดบอลไกลแต่ผู้รักษาประตูของอัสสัมชัญ พุ่งปัดบอลออกไปได้อย่างหวุดหวิด

เกมทำท่าว่าจะเสมอกันที่ 1-1 แต่แล้วในนาทีสุดท้ายจากจังหวะที่แนวรับของอัสสัมชัญสาดบอลขึ้นมาข้างหน้าซึ่งเป็น พิทักษ์ ภาภิรมย์ ที่วิ่งสปีดแซงแนวรับของกรุงเทพคริสเตียนฯก่อนที่จะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและแตะหลบนายด่านของกรุงเทพคริสเตียนฯ ก่อนที่จะยิงเข้าไปไม่เหลือ อัสสัมชัญแซงนำ 2-1

เท่านั้นยังไม่พอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในน.90+5 อัสสัมชัญ มาได้ประตูตอกย้ำชัยจากลูกจุดโทษของ พิทักษ์ ภาภิรมย์ และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม ก็เป็นทางด้านของ อัสสัมชัญ ที่เอาชนะกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 3-1 คว้าแชมป์จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

โดย แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้แก่ พิทักษ์ ภาภิรมย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของอัสสัมชัญ ส่วนคู่ชิงอันดับที่ 3 สวนกุหลาบวิทยาลัย ถล่ม เทพศิรินทร์ 5-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook