มันส์แน่นอน! "แอสก์เรน" ป้องกันแชมป์ "อาโอกิ" ทิ้งทวนก่อนรีไทร์ ONE Championship

มันส์แน่นอน! "แอสก์เรน" ป้องกันแชมป์ "อาโอกิ" ทิ้งทวนก่อนรีไทร์ ONE Championship

มันส์แน่นอน! "แอสก์เรน" ป้องกันแชมป์ "อาโอกิ" ทิ้งทวนก่อนรีไทร์ ONE Championship
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship เผยโปรแกรมของทุกคู่ในรายการ "ONE : Immortal Pursuit" เตรียมระเบิดศึกกันในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม

โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท "เบน แอสก์เรน" พบผู้ท้าชิงซึ่งมีดีกรีอดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวทของรายการนี้อย่าง "ชินยะ อาโอกิ" และนี่ถือเป็นไฟต์สุดท้ายของแอสก์เรน ก่อนเจ้าตัวจะขอรีไทร์จากวงการด้วย

สำหรับ แอสก์เรน ถือเป็นตำนานคนหนึ่งในวงการต่อสู้ เริ่มต้นอาชีพตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ก่อนรับใช้ชาติสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันมวยปล้ำลุยศึกโอลิมปิกมาแล้ว

แอสก์เรน เข้าร่วม วัน แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่ปี 2014 ก่อนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทมาครองได้ด้วยการน็อคเอาท์ "โนบุทัตสึ ซูซูกิ" และรักษาแชมป์มาได้จนถึงปัจจุบัน สถิติอาชีพสวยหรูชนะรวด 17 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ใคร

ด้านจอมเก๋าของวงการศิลปะการป้องกันตัวจากแดนปลาดิบ ชินยะ อาโอกิ เกิดที่เมืองชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอายุ 34 ปี เจ้าของสายดำในแขนงบราซิเลียน ยิวยิตสู และ ยูโด มีดีกรีอดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวทของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นที่สุดอีกคนในวงการ Martial Arts ยุคนี้ สำหรับไฟต์ที่จะถึงนี้จะเป็นการลงแข่งครั้งแรกในรุ่นเวลเตอร์เวทของเขา ต้องมาดูกันว่าจะทำได้ดีแค่ไหน และจะสามารถกระชากเข็มขัดจากแชมป์อย่างแอสก์เรนได้หรือไม่

ส่วนคู่อื่นประกอบรายการ ในรุ่นไลต์เวท "อามีร์ ข่าน" จอมเดือดวัย 22 ปี ขวัญใจชาวสิงคโปร์ พกสถิติ ชนะ 8 แพ้ 2 ในเส้นทางอาชีพ เตรียมดวลกับ "อาเดรียน แปง" จอมเก๋าอีกคนของวงการจากออสเตรเลีย เจ้าของสถิติชนะ 22 แพ้ 10 เสมอ 2

รุ่นแบนตั้มเวท "เลอันโดร อิสซ่า" บราซิเลียน ยิวยิตสูสายดำ จากบราซิล วัย 34 ปี เจ้าของสถิติชนะ 14 แพ้ 6 จะลงบู๊แหลกกับ "คิม แด ฮวาน" สายล้างผลาญจากเกาหลีใต้ ที่สถิติอาชีพไม่ธรรมดา ชนะ 12 แพ้ 1 เสมอ 1

ไปดูฝั่งผู้หญิงกันบ้างในรุ่นสตรอว์เวท "เมย์ อูย" อดีตเงือกสาวผู้ผันตัวเองสู่สังเวียนกรง โดยเธอเคยเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำในนามทีมชาติสิงคโปร์ในศึกโอลิมปิก 1992 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปนมาแล้ว จะลงพบกับ "วี สรี คูช" อดีตแชมป์มวยหญิงของกัมพูชา ที่เข้าสู่วงการ Martial Arts ตั้งแต่ปี 2015

รุ่นเฟเธอร์เวท "หลี ไค เว็น" ดาวรุ่งวัย 22 ปีจากจีน เจ้าของแชมป์ทัวร์นาเมนต์ วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่ปักกิ่งเมื่อปี 2014 เตรียมขึ้นสังเวียนเดือดกับดาวรุ่งพุ่งแรงอีกคนของวงการเช่นกันอย่าง "อาห์เหม็ด มุจตาบา" เจ้าของฉายา "วูล์ฟเวอรีน แห่งปากีสถาน"

ฝั่งผู้หญิงอีกคู่ในรุ่นอะตอมเวท "เมอิ ยามากูชิ" จอมเก๋าวัย 34 ปี เจ้าของสถิติชนะซับมิสชั่น 7 ครั้ง และ ชนะน็อคเอาท์ 2 ครั้ง ใน 27 ไฟต์อาชีพ โดยยามากูชิคืออดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นนี้กับ "แองเจล่า ลี" ก่อนจะพ่ายไป แต่ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อมวลชนว่าเป็น "ไฟต์แห่งปี" เลยทีเดียว โดยสาวโตเกียวจะลงสู้กับ "จิน่า อินิออง" แชมป์วูซูของฟิลิปปินส์ 6 สมัย เจ้าของสถิติชนะ 6 แพ้ 2 นี่ก็เป็นอีกคู่ที่พลาดไม่ได้

รุ่นไลต์เวท "อาร์กโนด์ เลอปองต์" วัย 37 ปีจากฝรั่งเศส เจ้าของสถิติชนะ 11 แพ้ 5 จะลงพบกับ "ริชาร์ด คอร์มินัล" เจ้าของสถิติชนะ 4 แพ้ 2 จากฟิลิปปินส์

รุ่นแคทช์เวท "หยาง เฟย" จากจีน ผู้เปิดตัวเป็นครั้งแรกบนเวที วัน แชมปเปี้ยนชิพ จะพบคู่ต่อสู้ที่ไม่ธรรมดาอย่าง "มูฮัมหมัด ไอมาน" หนึ่งในสุดยอดของวงการศิลปะป้องกันตัวจากมาเลเซีย

รุ่นสตรอว์เวทของฝั่งผู้หญิง "ทิฟฟานี่ เตียว" สาวสิงคโปร์ที่เริ่มต้นการต่อสู้จากเทควันโด ก่อนเปลี่ยนสายมาเป็นมวยและมวยไทย จะขึ้นสังเวียนกรงพบ "ปูจา โทมาร์" สาวอินเดียเจ้าของสถิติชนะ 3 แพ้ 1 ก่อนจะขึ้นเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรกในไฟต์นี้

ส่วนคู่แรกของรายการ ในรุ่นแบนตั้มเวท "เหมี่ยว ลี่ เทา" จากจีน ได้รับโอกาสบู๊กับ "ซิม บุนสรัน" สายโหดอีกคนจากกัมพูชา

สำหรับการแข่งขัน ONE : Immortal Pursuit จะระเบิดศึกในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดให้ชม ตั้งแต่เวลา 21.30-23.30 น.

j

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook