5 ประเด็นสำคัญ หลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดสุดท้าย

5 ประเด็นสำคัญ หลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดสุดท้าย

5 ประเด็นสำคัญ หลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ไทยลีก 2017 ปิดฉากฤดูกาลลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นหลังจบเกมสุดท้าย

1. บุรีรัมย์ ทุบสถิติเก็บแต้มสูงสุด

นอกจากเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ ไทยลีก 5 สมัยแล้ว  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังฝากอีกหนึ่งสถิติใหม่ไว้ในฤดูกาล 2017 เมื่อล่าสุดบุกชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1 ทำลายสถิติทีมที่เก็บคะแนนได้มากสุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อย เมื่อจบด้วย 86 คะแนน มากกว่าฤดูกาล 2011 ที่พวกเขาทำไป 85 คะแนน นอกจากนี้ยังทำสถิติไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกัน 21 นัดและชนะรวด 10 นัด กระทั่งจบซีซั่น

b01
2. ราชบุรี ชวดจบท็อปไฟว์

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชวดแซง บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่บุกพ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 จบอันดับที่ 5 อย่างน่าเสียดาย เมื่อพวกเขาก็เปิดบ้านเสียท่า การท่าเรือ เอฟซี ครั้งแรกเช่นกัน ด้วยสกอร์ 3-2 ทำให้จบอันดับที่ 6 ของตาราง มี 55 คะแนน ตามหลัง กระต่ายแก้ว อันดับ 5 ของตาราง เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

b02
3. ดราแกน บอสโควิช คว้าดาวซัลโว

แม้ไม่สามารถช่วย แบงค็อก ยูไนเต็ด ปิดฤดูกาลได้อย่างสวยงาม เมื่อบุกพ่าย ราชนาวี เอฟซี 2-1 แต่ ดราแกน บอสโควิช ที่ทำ 1 ประตูจากเกมดังกล่าว ก็คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดประจำฤดูกาลตามความคาดหมาย ด้วยผลงาน 38 ประตู ตามมาด้วยอันดับ 2 โคเอลโญ ชาชา จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 34 ประตู และ อันดับ 3 เรนัน มาร์เกวซ จาก ชลบุรี เอฟซี 27 ประตู ส่วนผู้เล่นไทยที่ยิงประตูได้มากที่สุดเป็น ธีรศิลป์ แดงดา จาก เอสซีจี เมืองทองฯ 14 ประตู

b03
4. นูรูล ศรียานเก็ม คว้าผู้ทำแอสซิสต์

ปีกขวาวัย 25 ปี ไม่สามารถช่วย ชลบุรี เอฟซี ปิดฉากฤดูกาลได้สวยงามเช่นกัน แต่ผลงานส่วนตัวตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ทำให้เขาคว้าตำแหน่งผู้ทำแอสซิสต์สูงสุดครั้งแรก ด้วยจำนวน 17 ครั้ง แถมยังทำไปอีก 8 ประตู ส่วนอันดับ 2 เป็น จอห์น บาจโจ้ ดาวเตะจากสุโขทัย เอฟซี แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว ที่ทำไป 15 แอสซิสต์

ทั้งนี้ ธีราทร บุญมาทัน เป็นเจ้าของสถิติทำแอสซิสต์สูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลไทยลีก ที่จำนาน 19 ครั้ง สมัยค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2015

b04
5. เทิดศักดิ์ ประกาศลาออก

ชลบุรี เอฟซี ไม่เพียงแต่หลุดจากท็อปไฟว์ไทยลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ล่าสุดพวกเขายังเจอข่าวไม่สู้ดีหลังจบเกมนัดสุดท้ายที่เปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ประกาศลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อฤดูกาล 2016

b05

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook