ประธานเอเอฟซี ส่งจดหมายชื่นชมสมาคมฯฟุตบอลไทย ปราบปรามการล้มบอล

ประธานเอเอฟซี ส่งจดหมายชื่นชมสมาคมฯฟุตบอลไทย ปราบปรามการล้มบอล

ประธานเอเอฟซี ส่งจดหมายชื่นชมสมาคมฯฟุตบอลไทย ปราบปรามการล้มบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีค ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟา แสดงความยกย่องต่อ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กับการปราบปรามอย่างจริงจัง

ชีค ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียหรือเอเอฟซี ได้ส่งสารแสดงความชื่นชมที่มีต่อ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังออกมาเคลื่อนไหวปราบปรามการกำหนดผลการแข่งขันอย่างจริงจัง

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาแถลงข่าวออกหมายจับ 12 ผู้เกี่ยวข้องในการกำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้า ซึ่งการกระทำดังกล่าว ชีค ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟา เปิดเผยว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับวงการฟุตบอลเอเชีย

ccccccccccccccz

สำหรับเนื้อหาในจดหมายได้ระบุไว้ดังต่อไปนี้

ถึงนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ผมได้เขียนจดหมายฉบับนี้ถึงคุณและครอบครัวฟุตบอลไทย เพื่อขอยกย่องเป็นการส่วนตัวและขออวยพรให้ความตั้งใจจริงของคุณในการตั้งเป้าหมายที่จะขจัดปัจจัยใดๆ ก็ตามที่พยายามทำให้เกมลูกหนังของเราเสื่อมเสียประสบความสำเร็จ

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯในครั้งนี้ ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งขององค์กรเราในการแก้ปัญหา ซึ่งครอบครัวฟุตบอลเอเชียไม่ยอมและจะไม่ยอมให้มีการกำหนดผลการแข่งขันในเอเชียเป็นอันขาด

ซึ่งการแสดงออกของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯครั้งล่าสุดนี้ คือการส่งสัญญาณที่ชัดเจนไปยังผู้กระทำผิดว่าการกระทำของพวกเขาเหล่านั้นจะถูกท้าทายอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ผมขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่แสดงจุดยืนอันแน่วแน่ในการรณรงค์ต่อต้านการกำหนดผลการแข่งขัน และผมก็รู้สึกมั่นใจอย่างยิ่งว่าความเสียสละและความพยายามในการทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการ ที่ทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมายจะสามารถนำหายนะครั้งนี้ไปสู่จุดจบได้

และการริเริ่ม Integrity App ของเอเอฟซี ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ในช่วงเริ่มต้นของวันนี้ ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของเราในการสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการกำหนดผลการแข่งขัน

ผมอยากให้คุณมั่นใจว่าเอเอฟซีสนับสนุนเต็มที่กับการต่อสู้ของคุณในการรักษาศีลธรรมของเกมฟุตบอล และตั้งตาคอยที่จะได้พบคุณที่กรุงเทพฯในสัปดาห์หน้า

ด้วยความปรารถนาดีอย่างไมตรีจิตที่สุดของผม

ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟา

3332233s

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook