โตโยต้า ลีกคัพ 2017 : เส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศ เมืองทอง ฟัด เชียงราย เย็นนี้

โตโยต้า ลีกคัพ 2017 : เส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศ เมืองทอง ฟัด เชียงราย เย็นนี้

โตโยต้า ลีกคัพ 2017 : เส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศ เมืองทอง ฟัด เชียงราย เย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่สองทีมแกร่ง โตโยต้า ไทยลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ 2017 โดยจะฟาดแข้งกันในเย็นวันนี้ พวกเขาผ่านอะไรมาบ้าง


เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (แชมป์เก่าร่วม)



รอบแรก (32 ทีมสุดท้าย) : ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 5-2
'กิเลนผยอง' เริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์ ด้วยการเจอกับทีมร่วมลีกอย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยออกนำไปก่อนถึง 2 ครั้ง 2 คราในครึ่งแรกจาก ธีรศิลป์ แดงดา กับ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส แต่ สุรชาติ สารีพิมพ์ และ ยาสมานี คัมโปส ก็ไล่ตีเสมอได้

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังบีจีก็มาโดน 3 ประตูรวดจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ บวกกับอีกลูกของ เฮแบร์ตี้ และ เลอันโดร อัสซัมเซา ให้ลูกทีมของ ธชตวัน ศรีปาน เก็บชัยในเอสซีจี สเตเดี้ยม

รอบสอง (16 ทีมสุดท้าย) : ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1
แบงค็อก ยูไนเต็ด หวังจะล้างแค้นเมืองทองหลังจากพ่ายในลีก 2 นัดติด และเกือบจะทำสำเร็จเมื่อ เจย์ซี จอห์น ทำประตูให้ “แข้งเทพ” ออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 22 แต่ลูกจุดโทษของ เลอันโดร อัสซัมเซา ในนาทีที่ 66 และลูกยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 ก็มาดับฝันแบงค็อกอดเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

รอบสาม (8 ทีมสุดท้าย) : ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0
ปฏิเสธไม่ได้ว่า เส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีกคัพ ของเมืองทองนั้นหินมากๆ นับตั้งแต่เจอกับ บางกอกกล๊าส ในรอบแรก และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในรอบที่สอง และในรอบ 8 ทีม สุดท้าย คู่แข่งของพวกเขาคือ แชมป์รายการนี้ 5 สมัย อย่างบุรีรัมย์

แต่ลูกทีมของ ธชตวัน ศรีปาน ก็บุกมาชนะ ปราสาทสายฟ้า ถึงถิ่น ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม 2-0  จากประตูของ เลอันโดร อัสซัมเซา และ นักเตะเก่าอย่าง ธีราทร บุญมาทัน

รอบรองชนะเลิศ : ชนะ บีอีซี เทโรศาน 2-1

ธีรศิลป์ แดงดา โขกให้ ‘กิเลนผยอง’ ขึ้นนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก  แม้ว่า บีอีซี เทโรศาสน จะมาได้ประตูตีเสมอจากจุดโทษของ อิห์เบเชอห์  ในนาทีที่ 64 แต่ ธีรศิลป์ ก็มาสวมบทฮีโร่ประตูชัยช่วยให้ เมืองทอง ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศที่สนามศุภชลาศัย

 


เชียงราย ยูไนเต็ด



รอบแรก (32 ทีมสุดท้าย) : ชนะ ตรัง เอฟซี 3-1
เชียงราย ประเดิม โตโยต้า ลีก คัพ ด้วยการออกไปเยือน ตรัง เอฟซี ทีมจากศึก ยูโร่ เค้ก ลีก โปร หรือ ไทยลีก 3 โดยเกมนี้ ทีมเยือน ออกนำไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรก จากประตูของ เฟลิเป อเซเวโด และ ปิยพล ผานิชกุล

เจ้าบ้านได้ประตูไล่มาเป็น 1-2  จาก อดิศักดิ์ คชเวช แต่ เชียงราย มาได้ประตูชัยจาก ศิวกรณ์ เตียตระกูล ส่ง ‘กว่างโซ้งมหาภัย’ ผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยสกอร์ 3-1

รอบสอง (16 ทีมสุดท้าย) : ชนะ ระยอง เอฟซี 4-0
ในรอบนี้ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังคงเจอคู่แข่งจากลีกล่าง โดยออกไปเยือน ระยอง เอฟซี ทีมจากศึก เอ็ม-150 แชมเปียนชิพ (T2)

สำหรับเกมนี้ ลูกทีมของอเล็กซานเดอร์ กามา บุกไปเอาชนะ ระยอง เอฟซี ขาดลอย 4-0 โดยได้ประตูจากสองกองหน้าชาวบราซิล แจนด์สัน ดอส ซานโตส และ ราฟาเอล โคเอลโญ่ (สองประตู) และ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

รอบสาม (8 ทีมสุดท้าย) : ชนะ อุบล ยูเอ็มที 4-1
เป็นครั้งแรกที่ เชียงราย เจอคู่แข่งจาก โตโยต้า ไทยลีก และเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นในบ้าน โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี้ พวกเขาต้อนรับการมาเยือนของ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

แต่ เชียงราย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยถล่ม อุบล ไปขาดลอยถึง 4-1 ได้ประตูจาก ปิยพล ผานิชกุล,  แจนด์สัน ดอส ซานโตส และสองประตูจาก เฟลิเป อเซเวโด ส่วนทีมเยือนได้ประตูตีไข่แตกจาก เคนตะ ยามาซากิ โดย ‘กว่างโซ้งมหาภัย’ ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก

รอบรองชนะเลิศ : ชนะ ราชบุรี มิตรผล 1-0
โตโยต้า ลีกคัพ รองรองชนะเลิศที่สนามศุภชลาศัย ‘กว่างโซ้งมหาภัย’ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ‘ราชันมังกร’ ราชุบรี มิตรผล เอฟซี

ในเกมนี้ เฟลิเป อเซเวโด  ซัดประตูโทนช่วยให้  เชียงราย เฉือนเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล ไป 1-0 สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าชิงฟุตบอลถ้วย โตโยต้า ลีกคัพ เป็นครั้งแรก และเป็นการเข้ารอบชิงบอลถ้วยรายการที่สองของปีต่อจาก ช้าง เอฟเอ คัพ


สำหรับนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการ โตโยต้า ลีกคัพ 2017 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด แข่งขันวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 19.00 น. ณ สนามศุภชลาศัย ถ่ายทอดสดทาง True4U

ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ : http://www.thaiticketmajor.com/sport/toyota-league-cup-2017-final-th.html

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook