"เสือเหลือง" = "เสือลำบาก"

"เสือเหลือง" = "เสือลำบาก"

"เสือเหลือง" = "เสือลำบาก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ของทีม "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่ของบุนเดสลีกา ยังคงย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เก้าอี้ของเทรนเนอร์ ปีเตอร์ บอสซ์ อดีตนายใหญ่ของทีมอาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม เริ่มไม่แข็งแรง และล่าสุด พวกเขาเพิ่งแพ้คาสนาม เวสต์ฟาเล่น ของตัวเอง ให้กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 1-2 ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มอย่างแน่นอนแล้ว

เกิดอะไรขึ้นกับอดีตแชมป์ลีกสูงสุด 8 สมัย และอดีต "จ่าฝูง" บุนเดสลีกาในช่วงต้นของซีซั่น???

 878468182

จากที่มองเห็นในภาพรวมทั้งหมด อย่างแรกคือดอร์ทมุนด์ทีมนี้มีปัญหาในเกมรับ โดยเฉพาะตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่มี โซคราติส ปาปาสตราโธปูลอส เป็นเสาหลักในเกมรับ แต่นอกจากเขาแล้ว ไม่มีนักเตะเกมรับคนใดเลยที่โชว์ฟอร์มได้ คงเส้นคงวา ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค บาร์ตร้า อดีตดาวรุ่งของบาร์เซโลน่า ที่โดดเด่นในด้านเทคนิค และการเติมขึ้นทำเกมรุก ทางกลับกัน ในเกมรับ ยังคงมีความผิดพลาดให้เห็นอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอด ไม่นับ โอเมอร์ โทปรัค เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกคน ที่ทีมได้มาจากเลเวอร์คูเซ่น ที่กลายเป็นหนึ่งในการเสริมทีมที่น่าผิดหวัง

 877185022

ขยับมาที่แดนกลาง ทีมเสือเหลือง ขาดนักเตะที่มีความแข็งแกร่ง ดุดัน เชี่ยวชาญในเกมรับ สามารถในการชะลอเกมรุกของคู่แข่ง แต่นักเตะอย่าง ชินจิ คากาวะ และ มาริโอ เกิตเซ่ คือนักเตะเกมรุกมืออาชีพ พวกเขาต้องการตัวช่วยในการเข้าปะทะ เข้าเบียดแย่งบอล จูเลี่ยน ไวเกิ้ล, กอนซาโล่ คาสโตร หรือแม้กระทั่ง นูริ ซาฮิน ก็ไม่ใช่นักเตะในแบบที่จะทำงานลักษณะนี้ได้ ทำให้บ่อยครั้งในซีซั่นนี้ที่ดอร์ทมุนด์ไม่สามารถครองเกม และกำหนดทิศทางการเล่นของทีมได้ตามต้องการ

จุดเด่นของดอร์ทมุนด์ และมีส่วนสำคัญทำให้สถานการณ์ของพวกเขาไม่ย่ำแย่ไปกว่านี้ ก็คือแนวรุกที่ดุดัน ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง คือทุกอย่างของทีม ไม่ว่าเจ้าตัวจะมีปัญหาอะไรอยู่กับทีมตอนนี้ก็ตาม การมีกองหน้าทีมชาติกาบองอยู่ในสนาม สร้างขวัญและกำลังใจให้กับเพื่อนร่วมทีม

 872077654

ในส่วนแท็คติก 4-3-3 ของปีเตอร์ บอสซ์ เท่าที่ผ่านมามักจะใช้ได้กับทีมที่มาตรฐานด้อยกว่า แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เจอคู่แข่งที่ใกล้เคียงหรือระดับเดียวกัน ดอร์ทมุนด์ มักจะเจอปัญหา และไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่ต้องการ

หลังเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ สเปอร์ส แสดงให้เห็นว่า ดอร์ทมุนด์ ยังคงอยู่ในช่วงวิกฤต ต้องการการเปลี่ยนแปลงบางอย่างอย่างรวดเร็วที่สุดเพื่อพลิกสถานการณ์ เกมสำคัญในเดือนหน้าศึกเดเอฟเบ โพคาล ที่จะเจอกับบาเยิร์น มิวนิค คือความโชคร้ายของพวกเขาที่ต้องมาเจอกันในช่วงนี้ ในส่วนของบุนเดสลีกา ทีมอยู่ในอันดับที่ 5 ยังห่างจากพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังไม่นับถึง ผลงานในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตกรอบแล้ว โอกาสที่จะหลุดไปเล่นในยูโรป้า ลีก ก็ยังไม่แน่นอน

ทั้งหมดทั้งสิ้น เกมดาร์บี้ แมตช์ กับ ชาลเก้ 04 ในสุดสัปดาห์นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของอะไรหลายๆอย่าง รวมถึงน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของซีซั่นสำหรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 875773594_1

อนาคตของ ปีเตอร์ บอสซ์ จะเป็นอย่างไร ยังไม่สามารถคาดเดาได้ แต่จบเกมกับ ชาลเก้ ทุกอย่างจะชัดเจนขึ้นอย่างแน่นอน เพราะที่สุดแล้ว เทรนเนอร์หรือผู้จัดการทีม มักจะเป็นคนแรกที่ได้รับเครดิต ชื่นชม หรือออกมารับผิดชอบในความล้มเหลวของทีมอยู่เสมอ และยังเป็นงานที่ท้าทายอีกครั้ง สำหรับการตัดสินใจครั้งสำคัญอีกครั้ง ของ ฮันส์ โจอาชิม วัชต์เค่ ประธานบริหารสูงสุด ผู้ที่ปลุกปั้น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากที่เกือบล้มละลาย จนกลับมาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

ก้าวต่อไปสำหรับ เสือเหลือง ที่กำลังลำบากตัวนี้ น่าสนใจจริงๆครับ

สำหรับเรื่องราวที่อื้อฉาววงการฟุตบอลไทยตอนนี้ ไม่มีความเห็นครับ รู้แต่ว่ารู้สึกเสียดาย ทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี แต่มั่นใจว่า คนส่วนใหญ่มุ่งมั่นและหวังดีต่อวงการฟุตบอลไทย การยอมหยุดเดินไปข้างหน้าซักนิด เพื่อจัดการทุกอย่างให้โปร่งใสมากขึ้น เป็นเรื่องที่ดี สมควรทำแล้วครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ รักษาสุขภาพครับทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook