"5 คู่หูยอดเยี่ยมสุดในวงการฟุตบอล"

"5 คู่หูยอดเยี่ยมสุดในวงการฟุตบอล"

"5 คู่หูยอดเยี่ยมสุดในวงการฟุตบอล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกลูกหนังที่มีผู้เล่นอยู่ในสนาม 11 คน แม้ทุกคนในทีมต้องช่วยกันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายในการคว้าชัยชนะให้ได้

ทว่า ใน 11 คนนั้น ต้องมีคู่หู ที่เป็นดาวเด่น ไม่ว่าจะเป็นเกมรุก เกมรับ หรือการทำเกมร่วมกันในแดนกลาง และนี่คือคู่พาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล

คริสเตียโน โรนัลโด - เวย์น รูนีย์

Manchester United's English forward WaynANDREW YATES/GettyImagesกาลครั้งหนึ่งที่โอลแทรฟฟอร์มมี 2 ดาวรุ่งที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลกอยู่ในทีมเดียวกัน นั่นก็คือ คริสเตียโน โรนัลโด และ เวย์น รูนีย์

ทั้งคู่มีปัญหากันในฟุตบอลโลก 2006 หลังจากที่ โรนัลโด มีส่วนทำให้ รูนีย์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้สื่อมวลชนชาวเมืองผู้ดีตีข่าวว่า โรนัลโด จะต้องย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แน่ๆ

แต่ทว่าทุกอย่างสวนทาง โรนัลโด กับ รูนีย์ กลับมาผนึกกำลังช่วยกันกระหน่ำประตูให้ทีม "ปีศาจแดง" ในระหว่างปี 2006-09 ไป 152 ประตู พร้อมพา "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก อีก 1 สมัย ก่อนที่ โรนัลโด จะย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในปี 2009

โรนัลดินโญ - ซามูเอล เอโต้

FC Barcelona v SundownsGallo Images/GettyImagesนี่คือคู่กองหน้าที่กองหลังคู่แข่งต้องผวา ทั้งคู่เป็นแกนหลักให้กับ บาร์เซโลน่า ในยุคของ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด

โดย โรนัลดินโญ กับ เอโต้ ช่วยกันทำประตู และพาบาร์เซโลนา กวาดแชมป์เป็นว่าเล่น นอกจากนี้ทั้งคู่ ยังพา บาร์ซ่า คว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก และแชมป์สโมสรโลกอีกด้วย

ด้วยฟอร์มการเล่นระดับเทพของ โรนัลดินโญ่ ทำให้เขาได้รับรางวัล บัลลังก์ดอร์ อีกด้วย นอกจากนี้ เอโต้ และ เหยินน้อย ยังพากันพา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์รวมกันได้ถึง 13 รายการ ซึ่งช่วยการันตี ความยอดเยี่ยมของคู่หูคู่นี้ได้เป็นอย่างดี

สตีเวน เจอร์ราร์ด - เฟร์นานโด ตอร์เรส

Liverpool's Steven Gerrard (R) celebrateIAN KINGTON/GettyImages การจับคู่กันของ 2 คู่หู ต่างสัญชาติ แต่เคมีลูกหนังช่างตรงกันเหลือเกิน จุดเริ่มต้นเริ่มจาก ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ในขณะนั้น ได้ซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน มาร่วมทีมในปี 2007 พร้อมติดตั้งระบบ 4-2-3-1 วาง เจอร์ราร์ด เป็นกองหน้าตัวต่ำ แล้วใช้ ตอร์เรส เป็นหน้าเป้า

ทั้งคู่ช่วยกันถล่มประตูเป็นว่าเล่น จนกองหลังฝ่ายตรงข้ามต้องผวา เมื่อเห็นชื่อคู่หูทั้ง 2 คน ลงสนามพร้อมกัน เจอร์ราร์ด จ่าย ตอร์เรส ยิง คุ้นตาแฟนบอล หงส์แดง ยิ่งนัก

จากนั้น ตอร์เรส ก็ได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ เชลซี ในเวลาต่อมา ทำให้ แฟนบอล "เดอะ ค็อป" ต่างคิดถึงคู่หูทั้ง 2 คน เป็นอย่างมาก

อันเดรีย ปีร์โล-เจนนาโล กัตตูโซ

Final Italy v France - World Cup 2006Alex Livesey/GettyImagesนี่คือคู่กองกลางที่ดีที่สุดของฟุตบอล อิตาลี ยุคใหม่ เป็นการกลมกลืนของเกมรุกที่สวยสดงามงาม คลาสสิก และความดุดัน แกร่งกร้าว

ซึ่งในยุคที่ เอซี มิลาน ครองความยิ่งใหญ่ทั้งในลีก และ ฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ทั้งคู่ล้วนมีบทบาทสำคัญ นอกจากในนามสโมสรแล้ว ทั้งสองคนยังพาทีมชาติ อิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก อย่างยิ่งใหญ่ด้วย

ทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่ยังเป็นนักเตะเยาวชน ซึ่งกินเวลาที่รู้จักกันมากว่า 20 ปี ทำให้เป็นเหตุผลที่ว่าเขาทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีวีรกรรมสุดแสบมากมาย เรียกได้ว่าหากไม่สนิทกันจริงๆ คงไม่กล้าอำกันหนักขนาดนี้ ซึ่ง ปีร์โล ได้เปิดเผยผ่านหนังสืออัตชีวประวัติของตนเองว่า กัตตูโซ เคยเอาส้อมวิ่งไล่แทงเพื่อนร่วมทีมมาแล้ว และเขาเองก็เป็นหนึ่งคนที่โดนแทง ซึ่งนั่นก็ไม่ช่วยให้ ปีร์โล เลิกอำ กัตจัง แต่อย่างใด

การ์เลส ปูโยล - เคราร์ด ปีเก้

FBL-ESP-CUP-BARCELONA-REALMADRIDAFP/GettyImagesเกมรุกที่ดีมี่สุด คือ เกมรับที่ดีที่สุด แต่สำหรับ บาร์เซโลนา ในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นั้นมีทั้งเกมรุกที่ดีที่สุดในโลก และเกมรับที่ดีที่สุดในโลก

เกมรุกนั้นนำโดย เลโอเนล เมสซี ส่วนเกมรับที่แข็งแกร่งดุจภูผาหินก็คือคู่ปราการหลัง การ์เลส ปูโยล-เคราร์ด ปีเก้ นั่นเอง

ทั้ง 2 คน เป็นแนวรับที่แกร่งแล้ว ยังมีคาร์แรกเตอร์ความเป็นผู้นำสูง โดยเฉพาะ ปูโยล ผู้เป็นกองหลังกัปตันทีมด้วย

โดย บาร์ซ่า ในยุคนั้นถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เมื่อสามารถกวาดแชมป์ทุกรายการบนโลกใบนี้ได้สำเร็จ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook