คาด MOTO GP เงินสะพัด 4 พันล้าน ธุรกิจท่องเที่ยวเตรียมรับทรัพย์ 3 ปี

คาด MOTO GP เงินสะพัด 4 พันล้าน ธุรกิจท่องเที่ยวเตรียมรับทรัพย์ 3 ปี

คาด MOTO GP เงินสะพัด 4 พันล้าน ธุรกิจท่องเที่ยวเตรียมรับทรัพย์ 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BRIC คาด MOTO GP ที่บุรีรัมย์ จะทำรายได้เข้าไทยมากกว่า 4,000 ล้านบาท ธุรกิจท่องเที่ยว เตรียมรับเม็ดเงินแฟน MOTO GP ต่างชาติ เผยรัฐบาลลงทุน 100 ล้านบาท ต้องหาผู้สนับสนุนภาคเอกชน อีก 300 ล้านบาท มั่นใจทำได้ตามเป้าหมาย

บริษัทบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด หรือ BRIC ผู้บริหารสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ MOTO GP ที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแช่งขัน สนามที่ 15 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ ปี 2561 – 2563 มั่นใจจะหาผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันได้ตามเป้าหมาย ที่รัฐบาล โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนด และทำให้การแข่งขัน MOTO GP เป็นการสร้างกิจกรรมทางการกีฬาระดับโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ในช่วงเวลาที่มีการจัดการแข่งขัน ได้มากกว่า 40,000 คน ตามนโยบาย Sport tourism ของรัฐบาล

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวว่าการ การแข่งขัน MOTO GP มีผู้ชมทั่วโลกติดตามมากกว่า 800 ล้านคน ถ่ายทอดสดมากกว่า 200 ประเทศ จัดเป็นกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกรายการหนึ่ง ในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคอาเซียน คาดว่ามีแฟน MOTO GP ไม่น้อยกว่า 10 ล้าน คน การที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ของประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขันสนามใหม่ล่าสุด ทำให้แฟน MOTO GP ทั่วโลก กำลังจับตามาที่ประเทศไทย ในขณะที่ แฟน MOTO GP ในไทยและอาเซียน ก็มีความตื่นตัว ให้ ความสนใจติดตามข่าวการแข่งขันที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างมาก

“จากการศึกษาข้อมูลเบื้องต้น เราคาดว่า จะมีผู้เข้าชมการแข่งขัน และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในการจัดการแข่งขัน MOTO GP มากกว่า 200,000 คน และ การแข่งขัน MOTO GP จะเป็นกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย อย่างมีนัยยะสำคัญอย่างแน่นอน คาดว่าในช่วงเวลาที่มีการแข่งขัน จะมีชาวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และชมการแข่งขันที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่น้อยกว่า 40,000 คน ทำรายได้ให้แก่ธุรกิจท่องเที่ยวไทย มากกว่า 4,000 ล้านบาท และจะมีแฟน MOTO GP ได้รู้จัก ได้เห็นประเทศไทย ผ่านการถ่ายทอดสด อีก 800 ล้านคน”

เรามั่นใจว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของรัฐบาล ที่รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กับ ภาคเอกชน ที่เข้ามาเป็นผู้ให้การสนับสนุน ทั้งนี้รูปแบบการลงทุนจัดการแข่งขันครั้งนี้ รัฐบาล ลงทุน 100 ล้านบาท ต้องขอรับการสนับสนุนจากภาคเอกชน อีก 300 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีภาคเอกชน ให้ความสนใจเข้ามาร่วมสนับสนุน มากกว่า 10 ราย แล้ว และ อยู่ระหว่างการเจรจาประสานงาน อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทุกท่านที่ติดต่อเข้ามา มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ต้องการให้ประเทศไทย ได้เป็นสนามแข่งขัน MOTO GP ซึ่งเป็น มอเตอร์สปอร์ตอันดับ 1 ของโลก ในปัจจุบันนี้ และต้องการให้มอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย มีความตื่นตัว ขยายตัว ได้รับความนิยมมากขึ้น สำคัญที่สุด คือ ทุกท่านอยากจะมอบความสุขให้กับแฟน MOTO GP ชาวไทย ที่รอชมการแข่งขัน MOTO GP ที่รอการแข่งขัน MOTO GP ในประเทศไทย มานานหลายสิบปี และความฝันของทุกคนกำลังจะเป็นความจริง ในเร็วๆ นี้
c3
c4
c7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook