ONE Championship บุกอินเดีย นำศิลปะการต่อสู้แห่งเอเชียยึดครองใจแฟนๆแดนภารตะ

ONE Championship บุกอินเดีย นำศิลปะการต่อสู้แห่งเอเชียยึดครองใจแฟนๆแดนภารตะ

ONE Championship บุกอินเดีย นำศิลปะการต่อสู้แห่งเอเชียยึดครองใจแฟนๆแดนภารตะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

29 พฤศจิกายน 2560, กรุงเทพฯ ประเทศไทย - ภารกิจหนึ่งที่ ONE Championship มุ่งมั่นทำมาโดยตลอด คือการนำเสนอวิสัยทัศน์ของศิลปะการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์ไปสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วโลก และล่าสุดก็เป็น อินเดีย ที่ ONE Championship เดินทางไปหาเพื่อนำเสนอการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ชาวอินเดียได้รับชมอย่างใกล้ชิด

การเดินทางของ ONE Championship สู่ประเทศอินเดียครั้งนี้ คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ ONE Championship ได้ร่วมพูดคุยกับตัวแทนของประเทศในงานประชุมใหญ่ของกลุ่มผู้ประกอบการระดับโลกแห่งปี 2017 (GES) โดยมีคุณนเรนทร โมดี นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดีย ร่วมพูดคุยในงานนี้ด้วย

คุณโมดี คือนายกรัฐมนตรีคนที่ 14 ของอินเดีย เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2014 หลังได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนมากมาย ขณะเดียวกันหัวข้อการพูดคุยกันระหว่างคุณชาตรีและคุณโมดี คือการนำเสนอศิลปะการต่อสู้ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ของเอเชีย มาสู่ตลาดของอินเดีย ดินแดนที่มีประวัติศาสตร์ในศิลปะการต่อสู้อันยาวนาน รวมถึงจัดอีเวนต์แข่งขันและการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ

การพูดคุยครั้งนี้ คุณโมดี ให้ความสนใจเป็นอย่างดี โดยเป็นที่ทราบกันว่าคุณโมดีนั้นมีงานอดิเรกนอกเวลางานคือการเล่นโยคะ ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญในประวัติศาสตร์ของวงการมาร์เชียล อาร์ต และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เพราะการเล่นโยคะถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันครั้งนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

สำหรับ ONE Championship คือ สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ ที่เริ่มต้นจากแนวคิดของคุณชาตรีที่ต้องการนำเสนอศิลปะการต่อสู้ของเอเชียสู่สายตาคนทั่วโลก โดยหลังก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 ONE Championship เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องกลายเป็น สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ ที่มีมูลค่ามหาศาลกว่าพันล้านดอลลาร์ เป็นรายการกีฬาระดับโลกและมียอดผู้ชมสูงถึง 4.4 พันล้านคนในอีก 6 ปีหลังก่อตั้ง มีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศต่างๆถึง 128 ประเทศ

การขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้ ONE Championship คือ สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ อันดับ 1 ของเอเชียโดยแท้จริง พิสูจน์ได้จากความนิยมทางโซเชียล มีเดีย ช่องทางต่างๆรวมถึงยอดผู้ชมระหว่างถ่ายทอดสด โดย 3 ปีที่ผ่านมา ONE มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 1-2% เป็น 11-36% เมื่อสิ้นสุดในปี 2017 ถือเป็นตัวเลขที่มากกว่ากีฬายอดนิยมเช่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ฟอร์มูล่า วัน, หรือ เอ็นบีเอ ที่มีตัวเลขอยู่ 1-6% นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเวลาถ่ายทอดสดทางทีวีมากขึ้นจาก 12-18 ชั่วโมง เป็น 100-2,800 ชั่วโมงตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ แผนการของ ONE Championship ที่วางไว้ในปี 2018 คือการจัดการแข่งขันไปยังประเทศต่างๆรวมทั้งสิ้น 24 รายการ นอกจากนี้การนำ ONE Championship สู่อินเดีย ซึ่งมีประชากรมากกว่า 1.2 พันล้านคน ก็ถือเป็นการยกระดับความนิยมให้เพิ่มขึ้นเพราะ อินเดีย คือดินแดนที่มีประวัติศาสตร์เรื่องศิลปะการต่อสู้มายาวนาน และอนาคต ONE Championship จะบุกไปยังประเทศใดอีกต้องติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook