"ครูตอง" พร้อมชน "ยัคคยาเยฟ" ศึก ONE : Warriors of the World

"ครูตอง" พร้อมชน "ยัคคยาเยฟ" ศึก ONE : Warriors of the World

"ครูตอง" พร้อมชน "ยัคคยาเยฟ" ศึก ONE : Warriors of the World
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหมโรงก่อนการแข่งขัน ONE : Warriors of the World" ที่จะมีขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 นี้

ซึ่ง "ครูตอง-ชนนภัทร วิรัชชัย" หรือชื่อในวงการ "แชนนอน วิรัชชัย" ซูเปอร์สตาร์แห่งศิลปะการป้องกันตัวชาวไทย ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างสูงคนหนึ่งในวงการ กับโอกาสสำคัญในการขึ้นสู้อีกครั้งบนเวที ONE Championship ครั้งนี้

โดยยอดนักสู้วัย 29 ปีจากกรุงเทพฯ ได้รับการยอมรับว่ามีทักษะที่เก่งกาจ โดยเฉพาะศาสตร์การต่อสู้แบบท่ายืน ซึ่งเจ้าตัวได้ฝึกฝนตามหลักศิลปะการป้องกันตัวอย่างกังฟูของจีน

อย่างไรก็ตาม ครูตองก็ยังได้นำวิชามวยและมวยไทย ดูดซับเทคนิคต่างๆที่เป็นประโยชน์ และความมีระเบียบวินัยในการฝึกฝน เข้ามาประยุกต์ใช้กับแนวทางของตัวเองด้วย

 ii

สำหรับครูตอง แจ้งเกิดได้อย่างน่าจดจำบนเวทีกรง ONE Championship ด้วยท่าโจมตีที่สร้างสรรค์ โดยเฉพาะศอกและการเตะที่คู่ต่อสู้ยากจะคาดเดา ล่าสุดชนะคู่แข่งติดต่อกันมา 6 ไฟต์ และน็อคคู่แข่งได้ถึง 4 ราย ซึ่งในนั้นมีนักสู้ชื่อดังอย่าง ปีเตอร์ เดวิส ของมาเลเซีย และ มิทช์ ชิลสัน จากสหรัฐอเมริกา รวมอยู่ด้วย

"ผมฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่เสมอ ผมต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่านักสู้ไทยทำได้ ผมไม่ได้ต้องการแค่ชัยชนะเท่านั้น แต่ต้องการสร้างเกมที่ใสสะอาดและสวยงาม เพื่อแฟนๆที่เฝ้าดูอยู่จะได้เรียนรู้ไปด้วย" ครูตองกล่าว

โดยศึกนี้ ครูตองจะขึ้นสังเวียนครั้งสำคัญที่สุดในอาชีพของเขาก็ว่าได้ ด้วยการพบกับ ราซูล ยัคคยาเยฟ จอมโหดชาวรัสเซีย ในรุ่นไลต์เวท
 
สำหรับ ยัคคยาเยฟ วัย 26 ปี มีจุดเด่นด้านการโจมตีและเทคนิคแพรวพราว ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก ชัยชนะของเขามี 4 ครั้งที่จับซับมิสชั่นจนคู่แข่งยอมแพ้ และอีก 3 ครั้งชนะได้ด้วยการน็อคเอาท์อย่างสวยงาม

 rasul_yakhyayev_new

หลังจากสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในวงการมาร์เชียลอาร์ตทางฝั่งยุโรปตะวันออกแล้ว เขาก็ก้าวเข้าสู่เวที ONE Championship เมื่อธันวาคมปี 2015 และล่าสุดเตรียมยกระดับตัวเองอีกครั้ง ด้วยการปะทะฝีมือกับครูตองในไฟต์สุดสำคัญนี้

ด้านครูตองก็ตระหนักดีว่าคู่ต่อสู้อย่างยัคคยาเยฟนั้นมีอาวุธที่หลากหลาย แต่นักสู้สายเลือดไทยก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้ตลอด 3 ยกที่ต้องดวลกัน

"ONE Championship หาคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมและน่าตื่นเต้นให้ผมอยู่เสมอ ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าผมดีกว่าคู่แข่งในทุกๆไฟต์ มันท้าทายทุกครั้ง มันคืออีกก้าวนึงที่จะทำให้ความฝันของผมเป็นจริง นั่นคือเป็นนักสู้ที่ดีที่สุดในโลก" ครูตองกล่าวเพิ่ม

แม้ด่านต่อไปจะยาก เพราะคู่แข่งคือยัคคยาเยฟ แต่ครูตองก็ยังตั้งใจที่จะเป็นผู้ชนะเหมือนทุกครั้ง "ผมฝึกซ้อมหนักและจะแสดงให้เห็นถึงทักษะที่เหนือกว่าของผม ซึ่งมันจะช่วยให้ผมชนะไฟต์นี้รวมถึงไฟต์ต่อๆไปในอนาคต พวกเขาจะไม่สามารถคาดเดาอะไรได้หรอก เพราะผมมักสร้างเซอร์ไพรส์ต่อทุกคนอยู่เสมอ" ครูตองทิ้งท้ายพร้อมรอยยิ้ม

ww

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook