สุดยอดงานท่ามกลางขุนเขา กับกิจกรรม เดิน-วิ่ง "๙ ตามรอย ดอยคำ" ความสุขที่ "พ่อสร้าง"

สุดยอดงานท่ามกลางขุนเขา กับกิจกรรม เดิน-วิ่ง "๙ ตามรอย ดอยคำ" ความสุขที่ "พ่อสร้าง"

สุดยอดงานท่ามกลางขุนเขา กับกิจกรรม เดิน-วิ่ง "๙ ตามรอย ดอยคำ" ความสุขที่ "พ่อสร้าง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ชวนคนไทยร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล "๙ ตามรอย ดอยคำ" ในวันอาทิตย์ที่ 4 มี.ค.2561 ณ โรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 1 (ฝาง) จ.เชียงใหม่

หวังให้ประชาชนได้มีสุขภาพที่ดี รวมถึงสัมผัสจุดเริ่มต้นของ "ดอยคำ" ที่ก่อตั้งขึ้นตามแนวพระราชดำริ พร้อมเยี่ยมชมชุมชนแห่งความสุขที่ “พ่อสร้าง” และตั้งเป้านำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ส่งต่อให้คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่  

d005
นายสรภัส สุตเธียรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจน้ำผลไม้พร้อมดื่มเพื่อสุขภาพ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพของคนไทย จึงได้จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล "๙ ตามรอย ดอยคำ" ขึ้น ภายใต้โครงการ ตามรอย ดอยคำ ของบริษัท เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกาย สร้างสุขนิสัย อันส่งเสริมให้เกิดสุขภาพที่แข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า  กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล "๙ ตามรอย ดอยคำ" ซึ่งจัดเป็นครั้งแรก จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ.2561 ณ บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ โรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 1 (ฝาง) หมู่บ้านบ้านยาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยโรงงานหลวงแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นราวปี พ.ศ.2515 และเป็นโรงงานหลวงแห่งแรก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ "ดอยคำ" ที่ก่อตั้งขึ้นตามแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและทุกข์ยากของราษฎร การถูกพ่อค้าคนกลางกดราคา

d02
กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล "๙ ตามรอย ดอยคำ" จะประกอบด้วย การแข่งขันฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง 21 กม. (ค่าสมัคร คนละ 900 บาท), มินิ มาราธอน ระยะทาง 9 กม. (ค่าสมัคร คนละ 700 บาท) และกิจกรรมฟันรัน ระยะทาง 2 กม. (ค่าสมัคร คนละ 500 บาท)

สำหรับผู้สมัคร จะได้รับเสื้อและเหรียญรางวัล ส่วนรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย จะนำไปสมทบในโครงการสาธารณประโยชน์ จำนวน 2 โครงการคือ โครงการสมทบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน โรงเรียนในชุมชนบ้านยาง และโครงการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ สำหรับสถานีอนามัยบ้านยาง โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม สามารถเลือกได้ว่าต้องการร่วมสมทบกับโครงการใด และนอกจากนี้จะมีการนำอุปกรณ์กีฬาไปมอบให้กับชุมชนได้ใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเยาวชนด้วย

d03

"จุดเริ่มต้นของดอยคำคือโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 1 (ฝาง) เราจึงอยากชวนทุกคนมาเที่ยวบ้านเกิด มาทำความรู้จักกับดอยคำและชุมชนของเราให้มากขึ้น ชุมชนรอบโรงงานหลวงที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุขของชาวบ้านยาง สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รื่นรมย์กับความสวยงามจากธรรมชาติตลอดสองข้างทาง สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด ได้สัมผัสวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของชาวจีนยูนนานที่สืบทอดมาหลายชั่วอายุคน และภายในงาน  นอกจากมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดอยคำ ผลิตภัณฑ์จากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริแล้ว ยังมีผลิตผลจากเกษตรกรรอบโรงงานหลวงให้เลือกชิมอีกด้วย" นายสรภัส กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล "๙ ตามรอย ดอยคำ" สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยดูรายละเอียดได้ที่เฟสบุ๊ค แฟนเพจ ๙ ตามรอยดอยคำ และสมัครได้ที่ https://sandbox.eazyrun.com/v1/th/e/9/doikham

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093 256 1462  และ 02 656 6992  ต่อ 223 และ 224

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook