ใบสั่ง มู? 4 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง บุกเฉือน เวสต์บรอม 2-1

ใบสั่ง มู? 4 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง บุกเฉือน เวสต์บรอม 2-1

ใบสั่ง มู? 4 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง บุกเฉือน เวสต์บรอม 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. ไม่มีอะไรแต่ทำให้มันมีอะไรMichael Regan/GettyImages เหมือนจะเป็นเกมที่ง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาออกนำเจ้าบ้านเวสต์บรอม 2-0 ในครึ่งแรก ชนิดที่ เดอะ แบ็กกี้ส์ ไม่สามารถทำอะไร ปีศาจแดง ได้เลย

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังมันหนังคนละม้วน เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูจะผ่อนเกมลงไป ในขณะที่ลูกทีมของ อลัน พาร์ดิว พยายามกดดันบุกเข้าใส่ เร้ด เดวิลส์ อย่างหนัก เพื่อหวังทวงประตูคือ ก่อนมาได้ในนาทีที่ 77 จาก แกเร็ธ แบร์รี่ แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการแบ่งแต้ม

โชเซ่ มูรินโญ่ เคยให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เปิดบ้านเฉือน บอร์นมัธ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ''การลุ้นแชมป์มันตัดสินในเดือน พฤษภาคม เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และถ้าการลุ้นแชมป์จบลงแล้วในตอนนี้ วันถัดไปผมจะไปพักร้อนที่บราซิล หรือไม่ก็ ลอสแอนเจลิส ทันที'' 

เกมกับ เวสต์บรอมวิช เมื่อคืนที่ผ่านมา นักเตะในทีมของพวกเขาเล่นเหมือนอยากไปพักร้อนซะอย่างงั้น พวกเขาเล่นเหมือนไม่เอา และขาดความเขี้ยว ยังดีที่ไม่โดนตามตีเสมอ

2. ตบเด็กบอกผมOLI SCARFF/GettyImages ในเกมใหญ่ยังคงต้องแก้ไขปัญหาต่อไปสำหรับ โรเมลู ลูกากู ในการผลิตสกอร์ แต่กับทีมเล็ก หรือทีมรองบ่อน ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขา !

สถิติหลังเกมระบุว่า นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว, โรเมลู ลูกากู ทำไป 31 ประตู จาก 39 เกมลีกที่เขาลงเล่นเจอกับทีมที่ไม่ได้อยู่ในท็อปซิกซ์  และนี่คือทีมที่ตกเป็นเหยื่อของ ลูกากู ในฤดูกาลนี้

1. เวสต์แฮม (ยิง 2 ลูก)

2. สวอนซี (1)

3. สโต๊ค (1)

4. เอฟเวอร์ตัน (1) 

5. เซาธ์แฮมป์ตัน (1) 

6. คริสตัล พาเลซ (1) 

7. นิวคาสเซิ่ล (1) 

8. บอร์นมัธ (1) 

9. เวสต์บรอม (1)


3. ต่อต้านไม่ได้.. ก็เข้าร่วมมันซะเลย !

ย้อนกลับไปศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายคารังต่อ แมนฯ ซิตี้ 1-2 เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

เกมนั้นในระหว่างการแข่งขัน รวมไปถึงหลังเกม แฟนบอล ซิตี้ ที่ตามมาเชียร์ร้องเพลงเย้ยคู่อริว่า  

 ''Park the bus, park the bus, Man United.''

“Park the bus, Man United, playing football the Mourinho way!” 

 แปลตรงตัวก็ประมาณว่า ''แมนฯ ยูไนเต็ด เอารถบัสมาจอด นั่นคือแนวทางการเล่นฟุตบอลของ มูรินโญ่ !'' หรือว่ากันตรง ๆ แบบที่เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นบอลอุดนั่นแหละ

 เท่านั้นยังไม่พอ มีคลิปหลุดมาอีกว่า บรรดาผู้เล่นและสต๊าฟฟ์ของเรือใบสีฟ้า ร้องเพลง ''park the bus'' ในห้องแต่งตัวของพวกเขา หลังเกมลีกที่ทีมเปิดบ้านถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ผลบอลสด 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 แน่นอนว่าเรื่องนี้มันถึงหูแฟนบอล ปีศาจแดง มีหรือที่เหล่าบรรดาสาวกเร้ด เดวิลส์ จะยอม?

 แฟนบอล ปีศาจแดง ตอบโต้ ''แบบมีคลาส'' ในเชิงประมาณว่า 'ต่อต้านไม่ได้ ก็เข้าร่วมมันซะเลย!!'

 พวกเขาตัดสินใจเปล่งเสียงออกมาพร้อมกันในระหว่างเกมการแข่งขันที่ทีมลงเตะกับ เวสต์บรอม ว่า ''Park the bus, park the bus, Man United.'' 

 เหมือนแสดงให้เห็นว่า พวกเขาไม่ได้รู้สึกเจ็บ หรือหัวร้อนอะไรกับสิ่งที่เพื่อนบ้านน่ารำคาญเย้ยพวกเขา แถมเป็นการประชดประชันได้อย่างเจ็บแสบอีกต่างหาก

 หลังเกม โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกนักข่าวถามถึงเรื่องคลิปดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ตอบไปว่า ''ผมไม่เห็นคลิปนีี้ ผมไม่ได้ชมมัน ผมไม่สนใจเรื่องพวกนี้หรอก''


4. ใบสั่ง มู?Michael Regan/GettyImages

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ ก็คือ...ยิงเข้าแล้วไม่แสดงอาการดีใจออก

 ประเด็นนี้มันต่อเนื่องมาจากศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ โดยแมตช์นั้น โรเมลู ลูกากู กลายเป็นแพะรับบาป และโดนแฟนบอล วิจารณ์ (ด่า) อย่างหนัก เพราะดันไปมีส่วนกับสองประตูที่ทีมเรือใบสีฟ้าได้ แถมฟอร์มการเล่นก็ไม่ได้เรื่องอีกต่างหาก  

 เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในอุโมงค์หลังเกมดาร์บี้แมตช์ ซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ปีศาจแดง ตำหนินักเตะและทีมสตาฟฟ์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า ''ขาดการให้ความเคารพ'' หลังแสดงอาการดีใจออกมาเสียงดังเกินในห้องแต่งตัวหลังจบเกมนั้น

 ในเกมลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน บอร์นมัธ 1-0 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ลูกากู เป็นผู้โหม่งทำประตูชัยช่วยให้ ปีศาจแดง ซิว 3 แต้มไปแบบหืดจับ ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้แสดงอาการดีใจออกมา

 เกมล่าสุดกับ เวสต์บรอม ประตูที่เขาโหม่งทำให้ทีมออกนำ 1-0 เขาก็ไม่ได้แสดงอาการดีใจออกมาเช่นกัน

 ไม่ใช่แค่ ลูกากู คนเดียว แต่ โชเซ่ มูรินโญ่ เองก็ไม่ได้ออกอาการดีใจอะไรเช่นกันในสองนัดล่าสุด

 หลายคนอาจตั้งข้อสงสัยกันว่ามันเพราะอะไร? ซึ่งประเด็นนี้เป็นที่พูดถึงไม่น้อย

 อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ให้เหตุผลหลังเกมกับ เดอะ แบ็กกี้ส์ ถึงประเด็นที่ 'บิ๊กรอม' ไม่ฉลองประตู ว่า ''ผมคิดว่ามันมีสองเหตุผล หนึ่งคือ เขารัก เวสต์บรอม (เคยเล่นให้กับ เวสต์บรอม รูปแบบยืมตัวฤดูกาล 2012-13), สองคือ เขาเป็นเด็กที่นี่ และพวกเขาก็ทำให้เขารู้สึกว่าที่นี่เหมือนบ้านของเขา''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook