พิกัดนี้อยู่ยาก! “อิโนอุเอะ” โบกมือขอบายโยกข้ามรุ่นปีหน้า

พิกัดนี้อยู่ยาก! “อิโนอุเอะ” โบกมือขอบายโยกข้ามรุ่นปีหน้า

พิกัดนี้อยู่ยาก! “อิโนอุเอะ” โบกมือขอบายโยกข้ามรุ่นปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะ มอนสเตอร์" นาโอยะ อิโนอุเอะ กำปั้นชาวญี่ปุ่น แชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ขององค์กรมวยโลก (WBO) มีแผนที่จะข้ามรุ่นไปชกในพิกัด 118 ปอนด์ (แบนตั้มเวท) หลังจบไฟต์ที่เจ้าตัวจะขึ้นฟาดปากกับ โยอันน์ บอโยซ์ นักชกชาวฝรั่งเศส ในวันที่ 30 ธันวาคม นี้

นั่นเท่ากับว่า ศึกล้มแชมป์ระหว่าง เจ้าตัวกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก (WBC) จะไม่เกิดขึ้นในปี 2018 เว้นแต่ว่าจะมีการตกลงกันนอกรอบ ซึ่งที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า แชมป์โลกชาวไทย มีความต้องการที่เจอกับ อิโนอุเอะ เป็นอย่างมาก และเชื่อว่าเป็นไฟต์ที่แฟนมวยทั่วโลกอยากเห็นเหมือนกัน

จิม โดเวอร์ ผู้สื่อข่าวของ บ็อกซิ่งนิวส์ 24 แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “นับตั้งแต่ที่กำปั้นแดนปลาดิบ ก้าวเข้ามาสู่รุ่น 115 ปอนด์ เมื่อปี 2014 เขาแทบไม่เคยเจอกับกำปั้นเก่งๆเลย”

“ด้วยตำแหน่งแชมป์ ขององค์กรมวยโลกที่เขาครอบครอง เขาสามารถเปิดศึกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น, เจอร์วิน อันกายาส, คาห์ลิด ยาไฟ, ฆวน เอสตราด้า, โรมัน กอนซาเลซ และ คาร์ลอส คูเอดราส แต่เขากลับไม่ทำ นั่นทำให้ผมสงสัยว่า โปรโมเตอร์ของเขากำลังพยายามสร้างสถิติให้สวยหรู”

“เขาชนะรวด 14 ไฟต์ เป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 12 ครั้ง แต่คุณไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าเขาคือกำปั้นที่ดีที่สุดในรุ่น 115 ปอนด์”

“การที่เจ้าตัวตัดสินใจข้ามรุ่นไปที่ 118 ปอนด์ ผมบอกเลยแม้มันจะไม่โหดเท่ารุ่น 115 ปอนด์ ที่มีกำปั้นฝีมือดีอยู่มากมาย แต่มันก็ไม่ง่ายแน่นอน เพราะมีทั้ง หลุยส์ เนรี่ แชมป์ WBC, ไรอัน เบอร์เนต แชมป์ IBF/WBA และ โซลานี่ เตเต้ แชมป์ WBO ซึ่งไม่ว่าจะเจอกับใคร ผมยังมองว่าเป็นงานยากของ นาโอยะ อิโนอุเอะ เหมือนเดิม” กูรูมวย กล่าว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ พิกัดนี้อยู่ยาก! “อิโนอุเอะ” โบกมือขอบายโยกข้ามรุ่นปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook