“ทีมงานอิโนอุเอะ” เปิดใจผ่านสื่อทำไมศึกล้มแชมป์ไม่บังเกิด

“ทีมงานอิโนอุเอะ” เปิดใจผ่านสื่อทำไมศึกล้มแชมป์ไม่บังเกิด

“ทีมงานอิโนอุเอะ” เปิดใจผ่านสื่อทำไมศึกล้มแชมป์ไม่บังเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะ มอนสเตอร์" นาโอยะ อิโนอุเอะ กำปั้นชาวญี่ปุ่น แชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ขององค์กรมวยโลก (WBO) ที่ล่าสุดเป็นฝ่ายไล่ถลุง โยอันน์ บอโยซ์ นักชกชาวฝรั่งเศส จอดป้ายเพียงยกที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งอย่างที่หลายคนทราบกันว่า กำปั้นแดนปลาดิบวัย 24 ปี มีแผนที่จะข้ามรุ่นไปชกในพิกัด 118 ปอนด์ (แบนตั้มเวท) หลังจบไฟต์นี้ โดยมีเป้าหมายคือ เข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตั้มเวท ขององค์กรมวยโลก (WBO) ที่ โซลานี่ เตเต้ กำปั้นชาวแอฟริกาใต้ครองอยู่

และจากการสบประมาทของ จิม โดเวอร์ ผู้สื่อข่าวของ บ็อกซิ่งนิวส์ 24 แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “นับตั้งแต่ที่กำปั้นแดนปลาดิบ ก้าวเข้ามาสู่รุ่น 115 ปอนด์ เมื่อปี 2014 เขาแทบไม่เคยเจอกับกำปั้นเก่งๆเลย”

“ด้วยตำแหน่งแชมป์ ขององค์กรมวยโลกที่เขาครอบครอง เขาสามารถเปิดศึกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น, เจอร์วิน อันกายาส, คาห์ลิด ยาไฟ, ฆวน เอสตราด้า, โรมัน กอนซาเลซ และ คาร์ลอส คูเอดราส แต่เขากลับไม่ทำ นั่นทำให้ผมสงสัยว่า โปรโมเตอร์ของเขากำลังพยายามสร้างสถิติให้สวยหรู”

ล่าสุด โอฮาชิ บ็อกซิ่ง ยิม ต้นสังกัดของแชมป์ชาวญี่ปุ่น ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวว่า "จริงๆแล้ว ทางเราเคยอยากทำศึกล้มแชมป์ในรุ่น 115 ปอนด์ โดยเคยยื่นเสนอไปให้ทางฝ่าย คาห์ลิด ยาไฟ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกชาวอังกฤษ ของ สมาคมมวยโลก (WBA) ให้มาชกกันในศึกซุปเปอร์ฟลาย ภาค 2 แต่ทางนั้นไม่ตอบรับ"

"แถมเรายังเคยมีการเจรจากับ เจอร์วิน อันคายาส กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก (IBF) แต่ก็ไม่สามารถหาข้อยุติให้เกิดไฟต์ดังกล่าวได้ ส่วนทางด้าน "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์ชาวไทยของ สภามวยโลก (WBC) ก็มีโปรแกรมที่จะพบกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งเราคงรอไม่ไหวกว่าเขาจะใช้เวลาฟื้นตัวเพื่อมาเจอกัน" ทางทีมงานกล่าว

นอกจากนี้ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ยังกล่าวต่อว่า "ผมมั่นใจในหมัดซ้ายของผม ผมมีทางเลือกมากมาย แต่ตอนนี้ผมมุ่งเป้าหมายไปที่การคว้าแชมป์ 3 รุ่น ซึ่งก็คือการเลื่อนไปชกในพิกัด 118 ปอนด์ (แบนตั้มเวท)"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “ทีมงานอิโนอุเอะ” เปิดใจผ่านสื่อทำไมศึกล้มแชมป์ไม่บังเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook