ต้านไม่ไหว! "ชบาแก้ว" นำก่อนพ่าย "สาวจีน" 1-2 ฟุตบอลสี่เส้าแดนมังกร

ต้านไม่ไหว! "ชบาแก้ว" นำก่อนพ่าย "สาวจีน" 1-2 ฟุตบอลสี่เส้าแดนมังกร

ต้านไม่ไหว! "ชบาแก้ว" นำก่อนพ่าย "สาวจีน" 1-2 ฟุตบอลสี่เส้าแดนมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลหญิงสี่เส้า ฝอซาน
วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2561
จีน 2-1 ไทย
สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์

เริ่มเกมมา เป็นจีนที่ทำได้ดีกว่า หลังครองบอลบุกเข้าใส่ชบาแก้วได้อย่างต่อเนื่อง และก็มาได้ลุ้นก่อนในนาที 14 จากจังหวะยิงของ หวัง ชาน ชาน แต่บอลเบาเกินไปไปเข้ามือ วราภรณ์ บุญสิงห์

นาที 21 จีนพลาดโอกาสขึ้นนำ จากจังหวะที่ หวัง ช่วง ได้หลุดเดี่ยวไปกดด้วยซ้าย แต่บอลยังไปตรงตัวของวราภรณ์ บุญสิงห์ และจากจังหวะโต้กลับนาที 21 ทีมชาติไทย ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ วราภรณ์ บุญสิงห์ เตะยาวให้ กาญจนา สังข์เงิน สปีดไปกระดกบอลด้วยขวาเข้าประตูข้ามหัว เปง ชิมเมงเข้าไปอย่างสวยงามให้ ชบาแก้ว ออกนำเจ้าภาพ จีน 1-0

แต่นาที 29 กลายเป็นจีน ที่มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่แนวรับชบาแก้ว สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง หวัง ชาน ชาน โหม่งสวนเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 44 จีนเกือบมาได้ประตูพลิกขึ้นนำจากจังหวะที่ หวัง ช่วง แทงทะลุช่องให้ หวัง ขาน ชาน หลุดเดี่ยวแต่จังหวะยิงยังโดนวราภรณ์ บุญสิงห์ ปฏิเสธไว้ได้ แต่ไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1

นาที 49 จีนมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ไปทำฟาวล์ หลี่ หยิง และเป็น เรน กุยซิน ที่สังหารเข้าไปให้ จีน แซงนำ 2-1

เจ้าภาพยังเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนัก และนาที 50 เป็น ซ่าง รุ่ย ที่ได้หลุดเดี่ยวไปก่อนยิงด้วยซ้ายแต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ ยังปัดออกมาได้ ชบาแก้วยังต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างต่อเนื่องและนาที 58 เป็น หลี่ หยิง ที่ได้โฉบมาโหม่งบอลข้ามคานออกไป

นาที 63 ชบาแก้วมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา เปิดบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แทงเข่าแต่บอลยังเบาเกินไป ไปเข้าซองของ เปง ชิมเมง

นาที 71 จีน พลาดได้ประตูนำห่างอย่างไม่น่าเชื่อจากจังหวะที่ หวัง ช่วง ได้หลุดเดี่ยวแต่กลับยิงด้วยซ้ายหลุดเสาออกไป

ท้ายเกมจีนยังคงสร้างจังหวะได้ต่อเนื่อง ขณะที่ชบาแก้วเองก็พยายามต่อบอลรุกเข้าใส่แต่ก็ไม่มีสกอร์เพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติจีนไปหวุดหวิด 1-2
 
การแข่งขันฟุตบอลหญิงสี่เส้า ฝอซาน นัดสุดท้าย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์ ในวันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์(GK) : วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, อรทัย ศรีมะณี, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ, ธนีกานต์ แดงดา
ทีมชาติจีน : หลี่ ดาน หยาง, ซู เจี้ยว, หวู่ ไฮ่หยาน, หวัง ช่วง, หม่า จุน, หวัง ชานชาน, ซู่ ยานหลิว, ซ่ง ดวน, ซ่าง รุ่ย, เรน กุยซิน, เปง ชิมเมง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ต้านไม่ไหว! "ชบาแก้ว" นำก่อนพ่าย "สาวจีน" 1-2 ฟุตบอลสี่เส้าแดนมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook