ก้าวสู่ปีที่ 3 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม "บัวขาวมาราธอน" งานรวมตัวนั่งวิ่งขาลุย

ก้าวสู่ปีที่ 3 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม "บัวขาวมาราธอน" งานรวมตัวนั่งวิ่งขาลุย

ก้าวสู่ปีที่ 3 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม "บัวขาวมาราธอน" งานรวมตัวนั่งวิ่งขาลุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย เกิดและเติบโต จากชุมชนเล็กๆในภาคอีสาน วัยเด็กขาดโอกาสในชีวิตหลายๆด้าน  ทำให้ในวันนี้บัวขาวอยากจะสร้างโอกาสและจุดประกายให้กับเด็กๆ เยาวชนได้ค้นหาความฝันของตัวเอง

ด้วยการจัดการวิ่ง “Amazing Thailand  Buakaw Country Marathon” ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ที่ชุมชนบ้านเกิดของบัวขาวเอง ชุมชนเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ โดยให้เด็กๆได้เข้าร่วมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

การจัดงานครั้งนี้ บัวขาวได้ร่วมกับชุมชน ให้การต้อนรับคณะนักวิ่งอย่างอบอุ่น โดยนำเสนอวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของชุมชนที่สวยงามและน่าประทับใจ ในเส้นทางการวิ่งที่ผ่านจุดต่างๆ ในแต่ละชุมชน จะมีประชาชนออกมาต้อนรับด้วยการแต่งชุดพื้นเมืองพร้อมด้วยให้บริการน้ำดื่มและผลไม้ที่จัดหาได้ในชุมชน สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมวิ่งอย่างมาก

buakkkaz
ใน Amazing Thailand  Buakaw Country Marathon ครั้งที่ 3 นี้ มีการเพิ่มระยะฟูลมาราธอน ทำให้ปีนี้มีระยะทาง 4 กิโลเมตร, 10.5 กิโลเมตร, 21 กิโลเมตร และ 42 กิโลเมตร ที่เป็นการวิ่งในเส้นทางธรรมชาติมีเส้นทางผ่านชุมชน ธรรมชาติ ทุ่งนา แหล่งน้ำ ป่าไม้ และวิถีชีวิต วัฒนธรรมของชุมชน

การวิ่งสามารถนำเสนอวิถีชีวิต วิถีวัฒนธรรม คุณค่าของสิ่งที่มีในชุมชน สร้างรอยยิ้ม ความสุข ความประทับใจให้กับนักวิ่งและนักท่องเที่ยว เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มทางการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากมีจำนวนผู้เข้าพักโฮมสเตย์ในชุมชนจำนวนมาก จำนวนห้องพักเต็มทุกแห่งที่มีในชุมชนและใกล้เคียง เป็นการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน นอกจากนี้ ยังเป็นกิจกรรมในการท่องเที่ยวที่สร้างความสุข สนุกสนานให้กับผู้คนที่มาสัมผัส

ความตั้งใจของบัวขาว คือการได้ให้โอกาสกับเด็กๆ สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ผ่านกิจกรรมการวิ่งมาราธอน และการท่องเที่ยววิถีไทย วิถีชุมชน ในการจัดงาน Amazing Thailand  Buakaw Country Marathon ครั้งที่ 3

อัลบั้มภาพ 78 ภาพ

อัลบั้มภาพ 78 ภาพ ของ ก้าวสู่ปีที่ 3 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม "บัวขาวมาราธอน" งานรวมตัวนั่งวิ่งขาลุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook