คนนี้ของจริง! "ผอ.เทคนิคแข้งเทพ" มีลุ้นรางวัลโค้ชแห่งปีของเยอรมัน

คนนี้ของจริง! "ผอ.เทคนิคแข้งเทพ" มีลุ้นรางวัลโค้ชแห่งปีของเยอรมัน

คนนี้ของจริง! "ผอ.เทคนิคแข้งเทพ" มีลุ้นรางวัลโค้ชแห่งปีของเยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอิร์นสท์ มิดเดนดอร์พ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ลุ้นคว้ารางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีของวงการฟุตบอลเยอรมัน เจ้าตัวเผยหากได้รางวัลจะยกเงินให้ทั้งหมดช่วยมูลนิธิของไทย ด้านเจ้าสัว ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อกยูไนเต็ด เผยเชื่อมั่นในระบบฟุตบอลเยอรมันมานานแล้วมั่นใจเลือกคนมาไม่ผิดหวังวางรากฐานให้ทีม

โดยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับ การได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเทรนเนอร์แห่งปี 2018 ของ German football ambassador หรือ Fubo โดยมี มร.เพเทอร์ พรือเกล เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ กรุงเทพฯ, มร.เอิร์นสท์ มิดเดนดอร์พ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, มร.โรแลนด์ บิสชอฟ ผู้ก่อตั้ง Fubo และ คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าว

ซึ่งนายขจร เจียรวนนท์ เปิดเผยว่าได้รับการแนะนำมาจาก มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีมให้นำมิสเตอร์เอิร์นสท์เข้ามาเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสโมสรเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับฟุตบอล โดยเฉพาะฟุตบอลเยอรมัน ซึ่งตนนั้นชื่นชอบในระบบฟุตบอลเยอรมันมานานแล้ว ประวัติเขานั้นก็มีดีกรีพาอาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ เลื่อนจากลีกา 3 สู่บุนเดสลีกามาก่อน จนได้ฉายาจากสโมสรบีเลเฟลด์ว่าเป็นโค้ชประวัติศาสตร์

เขาเดินทางไปเป็นเทรนเนอร์ทั่วโลก ทั้งประเทศแอฟริกาใต้, กาน่า และที่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอิหร่าน, จีน, ไซปรัส โดยล่าสุดเขามีชื่อในการชิงรางวัล เทรนเนอร์หรือโค้ชแห่งปี 2018 ของทาง fubo นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีและตอบโจทย์ของเราในเรื่องของการคัดเลือกเขามาทำงานให้สโมสรว่าไม่เป็นที่ผิดหวัง

โดยผลรางวัลดังกล่าวจะประกาศในเดือนพฤษภาคม ซึ่งทางมิสเตอร์เอิร์นสท์กล่าวว่า หากได้รางวัลดังกล่าวมาก็จะมอบเงินสนับสนุนให้กับมูลนิธิการพัฒนาด้านกีฬาให้กับทาง CP โดยประวัติของเขาสามารถติดตามได้ทาง www.ernstmiddendorp.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook