หมัดต่อหมัด! เทียบฝีมือ "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกกำปั้นซูเปอร์ฟลาย ภาค 2

หมัดต่อหมัด! เทียบฝีมือ "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกกำปั้นซูเปอร์ฟลาย ภาค 2

หมัดต่อหมัด! เทียบฝีมือ "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกกำปั้นซูเปอร์ฟลาย ภาค 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกป้องกันตำแหน่ง แชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ที่มีกำหนดการจะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ที่เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

ถึงตอนนี้เชื่อเหลือเกินว่าแฟนกำปั้นชาวไทย รวมถึงแฟนหมัดมวยทั่วโลก คงใจจดใจจ่อกับเกมการชกในไฟต์นี้กันมากทีเดียว ว่าบทสรุปสุดท้ายใครจะเป็นฝ่ายกำชัย แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้นเราลองมาดูข้อมูลและสถิติก่อนการชก ว่าใครเหนือกว่าใคร

srisisisi55
ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น
อายุ : 31 ปี
เริ่มชกอาชีพ : 17 มีนาคม 2009
สถิติการชก : 49 ไฟต์ ชนะ 44 (ชนะน็อก 40) แพ้ 4 เสมอ 1
การยืนมวย : เซาท์พอว์ (ถนัดซ้าย)
ส่วนสูง : 160 เซนติเมตร
ช่วงชกยืดสุด : 63 นิ้วครึ่ง

srisisisi44
ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า
อายุ : 27 ปี
เริ่มชกอาชีพ : 30 สิงหาคม 2008
สถิติการชก : 38 ไฟต์ ชนะ 36 (ชนะน็อก 25) แพ้ 2
การยืนมวย : ออร์เทอด็อกซ์ (ถนัดขวา)
ส่วนสูง : 163 เซนติเมตร
ช่วงชกยืดสุด : 66 นิ้ว

srisisisi22
พลังกำปั้น
ไม่มีข้อสงสัยใดๆเกี่ยวกับพลังหมัด สำหรับ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ แชมป์โลกชาวไทย จากการชนะน็อกคู่ต่อสู้ถึง 40 ครั้งที่ผ่านมา แถมด้วยการตอกย้ำด้วยการส่ง "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ลงไปนอนแน่นิ่งในไฟต์ล่าสุด ขณะที่ กำปั้นชาวเม็กซิกัน ไม่ใช่มวยประเภทโป้งปิดบัญชี การชนะน็อก 25 ครั้งที่ผ่านมา ส่วนใหญ่คู่ชกจะโดนหมัดสะสมมาหลายยก ก่อนมีอาการในท้ายที่สุด
ฟันธง : ศรีสะเกษ กินขาด

srisisisi33
ความเร็ว
"เอล กัลโล่" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า จัดเป็นมวยที่มีสปีดหมัดรวดเร็ว ออกหมัดได้ต่อเนื่องเป็นชุด แถมจังหวะเข้าออกก็ทำได้รวดเร็ว ด้าน ศรีสะเกษ เป็นมวยเดินติดประชิดตัว ฉะนั้น สปีดหมัดอาจจะไม่ใช่จุดเด่นของกำปั้นชาวไทย แต่จังหวะออกหมัดแย็ปขวาก็จัดว่าเอาเรื่องทีเดียว แต่พูดกันตามตรงในเรื่องของความเร็วยังไงก็ยังเป็นรองกำปั้นเม็กซิกัน
ฟันธง : กำปั้นเม็กซิกัน เหนือกว่า

srisisisi
ความแข็งแกร่ง
"เจ้าแหลม" เป็นนักมวยที่เริ่มต้นเส้นทางกำปั้นบนสังเวียนผ้าใบในพิกัด 115 ปอนด์ (ซูเปอร์ฟลายเวท) เรียกได้ว่าใหญ่ธรรมชาติในรุ่นนี้ ก่อนกรำศึกหนักมาอย่างโชกโชนถึง 49 ไฟต์ เรียกได้ว่าเรื่องน้ำอดน้ำทนไม่เป็นรองกำปั้นคนใดแน่นอน ขณะที่ เอสตราด้า เริ่มชกครั้งแรกด้วยพิกัด 105 ปอนด์ (ไลท์ฟลายเวท) ก่อนปรับสภาพร่างกายให้ใหญ่เพื่อขึ้นมาชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทในปัจจุบัน แน่นอนมวยใหญ่ธรรมชาติ กับ มวยทำน้ำหนักขึ้นมา ความแตกต่างที่ส่งชัดเจนคือเรื่องของพลังกำปั้น และความแข็งแกร่งของร่างกาย
ฟันธง : เจ้าแหลม ธาตุทรหดดีกว่า

สำหรับ ศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ที่นครลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา, เวิร์คพอยท์ ทีวี (ช่อง 23) จะรับหน้าที่ถ่ายทอดสด ให้แฟนๆได้ชมกันถึงบ้าน ตรงกับประเทศไทยคือเช้าวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ หมัดต่อหมัด! เทียบฝีมือ "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกกำปั้นซูเปอร์ฟลาย ภาค 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook