7 แข้งที่บาร์ซ่าต้องซื้อ

7 แข้งที่บาร์ซ่าต้องซื้อ

7 แข้งที่บาร์ซ่าต้องซื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทันทีที่ ฟีฟ่า ประกาศยกเลิกห้าม บาร์เซโลน่า โดยอนุญาตให้เดินหน้าซื้อตัวผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์ 2014 ได้ตามปกติ ส่งผลให้สาวก "กูเล่" ทุกหมู่เหล่า ยินดีปรีดิ์เปรมอย่างยิ่ง เพราะเดิมทีบอร์ดบริหารก็มีแผนเปลี่ยนถ่ายเลือดครั้งใหญ่ แทนบรรดาแข้งเก๋าที่ประกาศอำลาทีมไปหลายราย

ผู้รักษาประตู 2 คน

บิคตอร์ บัลเดส และโฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ ตัดสินใจย้ายทีมหลังหมดสัญญาช่วงจบซีซั่น นั่นทำให้ บาร์เซโลน่า เหลือแค่ ออยเยร์ โอลาซาบัล นายทวารดาวรุ่งแค่คนเดียวเท่านั้น เชื่อเหลือเกินว่าจะมีผู้เข้ามา 2 คนแน่
 
 
(สเตเก้น ไม่น่าพลาดเฝ้าเสาให้ บาร์ซ่า)
 
มาร์ค อันเดร-แทร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูมือดีจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค น่าจะเดินทางสู่ถิ่นคัมป์ นู ชนิดแบเบอร์ ทั้งจากสัญญาปัจจุบันที่กำลังจะหมดลง และบทสัมภาษณ์จากบอร์ดบริหาร บาร์ซ่า ที่มั่นใจเต็มร้อยว่า นายทวารดีกรีทีมชาติเยอรมัน ไม่น่าผิดพลาดกับตำแหน่งมือ 1 คนใหม่ในยุคใหม่แน่นอน
 
ส่วนตัวสำรอง หรือ คนที่จะเข้ามากดดันตำแหน่งนี้ สื่อจากแคว้นคาตาลัน (มุนโด้ เดปอร์ติโบ) เชียร์ไปที่ วิลลี่ กาบาเยโร่ จอมเก๋าของ มาลาก้า ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และกำลังมีส่วนสำคัญที่ช่วย มาลาก้า เอาตัวรอดบนลา ลีกา อีก 1 ฤดูกาล
 
 
(วิลลี่ กาบาเยโร่ ทั้งถูกและดี)
 
กองหลัง 2 คน (อย่างน้อย)
 
การ์เลส ปูโยล ยกเลิกสัญญาไปแล้ว มาร์ก บาตร้า กระดูกยังอ่อนเกินไป วิ่งช้ามาก ขณะที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ก็หวังอะไรไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะการดักสกัดลูกกลางอากาศ ดังนั้นตำแหน่งปราการหลังตัวกลางคือจุดที่ บาร์ซ่า ต้องซื้อแน่นอน โดยเล็งไปที่พวกบิ๊กเนมหลายตัว แต่จะได้หรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
 
 
(ฮุมเมิ่ลส์ รอการย้ายสู่ทีมที่ใหญ่กว่านี้)
 
มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ คือตัวเลือกที่ดูสมเหตุผลที่สุดแล้ว ด้วยวัย 25 ปี พิสูจน์ตัวเองเรียบร้อยแล้วกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ค่าตัวเท่าไร บาร์เซโลนา ก็ต้องสู้ละครับ กองหลังคู่กลางเป็นจุดอ่อนของพวกเขามาช้านานแล้ว 
 
ดาวิด ลุยซ์ จาก เชลซี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะหมอนี่สามารถเล่นได้ทั้งกองหลัง และมิดฟิลด์ตัวรับ แต่อาจติดตรงที่ค่าตัวน่าจะสูงเอาการ 
 
 
(ดาวิด ลุยซ์ มีข่าวกับ บาร์เซโลน่า มาอย่างช้านาน)
 
หรือถ้าจะเล่นดาวรุ่งชั่วโมงนี้ในลีกสเปนต้องยกให้ อายเมอริก ลาปอร์เต้ ไอ้หนูวัย 19 ปีของ แอธเลติก บิลเบา ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของสโมสรได้อย่างกร้าวแกร่ง ทางบอลโอเคเลย ถ้าได้อยู่ทีมระดับยักษ์ใหญ่น่าจะช่วยให้เขากลายเป็นสุดยอดกองหลังได้ แต่อาจติดเรื่องค่าตัวอีกแล้ว เพราะค่าฉีกสัญญาสูงถึง 35 ล้านยูโร
 
แบ็กขวา 1 คน
 
มุนโด เดปอร์ติโบ เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ ดานี่ อัลเวส ต้องย้ายออกจากทีมไป สังขารที่ร่วงโรย ฟอร์มการเล่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ตอนนี้ที่มีอยู่ในทีมคือ มาร์ติน มอนโตย่า แต่หมอนี่ก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรมากมาย หลายครั้งที่ลงเล่นกลับทำเสียเป็นส่วนใหญ่
 
 
(กวาดราโด้ เล่นดีต่อเนื่องกับ ฟิออเรนตินา และ ค่าตัวไม่น่าแพง)
 
ฮวน กัวดราโด้ วิงแบ็กทีมชาติโคลอมเบียของ ฟิออเรนติน่า คือชื่อที่ถูกพูดถึงอยู่ในเวลานี้ ค่าตัวอยู่ที่ 25 ล้านยูโร ถ้ามองจากผลงานไม่ถือว่าแพงจนเกินไปนัก
 
กองกลางตัวทำเกม 1 คน
 
ไม่มีทางแล้วครับที่ ชาบี เอร์นานเดซ จะลงเล่น 3 นัดต่อสัปดาห์เหมือนสมัยหนุ่มๆ ขณะที่ เชส ฟาเบรกาส กระเดียดไปทางกองหน้ามากกว่า หรือจะให้ อเล็กซ์ ซง มาปั้นเกมแทนดีละครับ แล้วเชื่อไหมว่าผู้เล่นตำแหน่งนี้ในปัจจุบันหายากมากๆ ครับ 
 
 
(โอซิล คงเป็นไปได้ยาก แต่มิใช่ว่าเป็๋นไปไม่ได้)
 
ชื่อที่ถูกเสนอขึ้นมาอาจมีความเป็นไปได้ยาก นั่นคือ เมซุต โอซิล จอมทัพของ อาร์เซนอล เรื่องฝีเท้าคงไม่ต้องสาธยายอะไรกันให้มากความ ไหนจะคุ้นเคยกับบอลสเปนอย่างดีเพราะเคยเล่นให้ เรอัล มาดริด มาก่อน แต่เรื่องค่าตัวและค่าเหนื่อยที่อาจทำให้ บารซ่า ต้องถอยกรูด
 
อ้อใช่... มีอีกคนที่รอโอกาสอยู่ครับ เซร์จี้ โรแบร์โต้ เด็กปั้นจาก ลา มาเซีย ไม่รู้ว่า บาร์ซ่า กล้าเสี่ยงให้เขาเป็นตัวหลักแล้วหรือยัง
 
กองหน้า 1 คน
 
 
(มาร์โก รอยส์ อีกหนึ่งกองหน้ากึ่งปีกที่ฟอร์มเด็ดดวง)
 
ที่มีอยู่ในทีมตอนนี้คือดาวยิงระดับพระกาฬทั้งสิ้น แต่ยังประสานงานกันเป็นทีมได้ไม่ดีพอ ลิโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส, เนย์มาร์ และเปโดร ไม่อาจช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จได้ บาร์ซ่า จำเป็นต้องหากองหน้าตัวท็อปมาเสริมสักราย แล้วอาจปล่อยสักคนออกไป หวยอาจตกที่ อเล็กซิส หรือ เปโดร
 
 
(เดวโลเฟว แจ้งเกิดเต็มตัวบนแผ่นดินอังกฤษ)
 
เคราร์ด เดวโลเฟว ปีกดาวรุ่งที่ปล่อยไปเก็บเลเวลกับ เอฟเวอร์ตัน จะคัมแบ็กสู่ถิ่นคัมป์ นู อีกครั้ง แต่นั่นไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีพอ บาร์ซ่า ต้องการอาวุธหนักกว่านั้น ชื่อของ มาร์โก รอยส์ ปีกเชิงสูงจาก ดอร์ทมุนด์ อยู่ในข่ายพิจารณา ฟอร์มการเล่นระดับเวิลด์คลาส เชื่อว่าต้องอยู่ในสายตาของ ซูบีซาร์เร็ตต้า แน่นอน
 
๑๑บุญเติม๑๑
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook