ทีมปีชง!

ทีมปีชง!

ทีมปีชง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มีผู้เล่นอีกหนึ่งโหมดที่น่าเห็นอกเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือบรรดาผู้เล่นที่ดวงแตกได้รับบาดเจ็บจนความฝันในการเล่นฟุตบอลโลก ต้องปิดฉากลงไปแบบสุดแสนเจ็บปวด

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2014 เวอร์ชั่น "คาร์นิวัล" ที่บรรดาพ่อค้าแข้งทั่วโลกฝันจะได้ย่างกรายไปยังดินแดนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของลูกหนังอย่างบราซิล โดยหลายๆ ชาติที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ก็กำลังเตรียมเนื้อเตรียมตัวไปร่วมมหกรรม "เวิลด์คัพ" ในครั้ง ท่ามกลางความหวังของคนทั้งประเทศที่จะได้เห็นฮีโร่เดินทางไปรับใช้ชาติประหนึ่งชายชาติทหาร

ซึ่งในขณะที่ผู้เล่นหลายคนกำลังหัวใจพองโตด้วยความหวังว่าจะมีชื่อเป็น 1 ใน 23 ขุนพลไปลุยศึกฟุตบอลโลกในครั้งนี้้ ก็ยังมีผู้เล่นอีกหนึ่งโหมดที่น่าเห็นอกเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือบรรดาผู้เล่นที่ดวงแตกได้รับบาดเจ็บจนความฝันในการเล่นฟุตบอลโลก ต้องปิดฉากลงไปแบบสุดแสนเจ็บปวด

 
 
และยิ่งมีผู้เล่นชื่อดังที่ได้รับบาดเจ็บจนอดไปบอลโลก มันก็ยิ่งส่งผลต่อสภาพจิตใจของเจ้าตัว เพราะบางรายเศร้าหนักจนถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับกันเลยที่เดียว โดยในช่วงท้ายฤดูกาลภาพที่สังเกตุได้ชัดจากการแข่งขันก็คือการที่บรรดาพ่อค้าแข้งออกอาการ "หลอน" เพราะกลัวอาการตามเล่นงาน จนอดไปฟุตบอลโลก ก็เลยแบบรักนวลสงวนตัวในช่วงท้ายฤดูกาล จนโดนวิพากย์วิจารณ์กันไปก็มี
ซึ่งบทความฉบับนี้ของ "ต้นหิน" จะขอไล่เรียงทีมราชันฝันสลายที่พลาดการไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 อย่างสุดเจ็บปวด โดยจะจัดทีมแต่ละตำแหน่งให้ดูกันเลยว่า ทีมดวงแตกแห่งปีประจำศึกฟุตบอลโลก 2014 มีใครกันบ้างไปติดตามกันเลยดีกว่า 
 
บิคตอร์ บัลเดส (บาร์เซโลน่า - สเปน)
 
 
นายด่านรายนี้หมดโอกาสติดทัพ “กระทิงดุ” ไปทำศึกเวิลด์คัพ ที่แดนแซมบ้าเป็นที่เรียบร้อย หลังพลาดเสียหลักล้มหัวเข่าขวากระแทกพื้นในเกมถล่ม เซลต้า บีโก 3-0 วันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนถูกหามตัวออกจากสนามและต้องพัก 6 เดือนหลังเข้ารับการผ่าตัด
 
 
ซิลวิโอ (กองหลัง - เบนฟิก้า - โปรตุเกส)
 
 
แบ็กขวาดวงแตกรายนี้เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บแบบพิสดารจนต้องเจอกับฝันร้ายอดไปฟุตบอลโลกซะอย่างงั้น โดยที่บอกว่าพิสดารก็เพราะเจ้าตัวเข้าสกัดคู่แข่งพลาด และดันไปปะทะกับ ลุยเซา เพื่อนร่วมทีมอย่างจังจนกระดูกหน้าแข้งแตกยับ ในเกมยูโรปา ลีก กับ อาแซ่ด อัคม่าร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา บอกลาทัวร์นาเมนท์ในฝันตามไปอีกราย 
 
 
โฮลเกอร์ บาสตูเบอร์ (กองหลัง - บาเยิร์น มิวนิค - เยอรมัน)
 
 
ปราการหลังโลกลืมของ บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องหายหน้าไปเป็นเวลา 17 เดือนเต็ม หรือราวๆ 2 ฤดูกาลเลยทีเดียว โดยเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเยอรมัน ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีกจากเกมที่เจอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อตอนเดือนธันวาคมปี 2012 และยังไม่สามารถลงสนามให้ทีมได้อีกเลยนับตั้งแต่ตอนนั้น ส่งผลให้ความฝันในการไปเล่นฟุตบอลโลกดับลงไปโดยปริยาย
 
 
เยโทร วิลเล่ม (กองหลัง - พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น - ฮอลแลนด์)
 
 
แบ็กซ้ายดาวรุ่งอนาคตไกลจากค่ายพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในศึกเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ จะหมดโอกาสติดทัพ "กังหันสีส้ม" ไปลุยศึก "เวิลด์คัพ 2014" ช่วงกลางปีนี้ที่ประเทศบราซิล เนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอย่างหนักบริเวณหัวเข่าจากเกมที่ต้นสังกัดเปิดรัง ฟิลลิปส์ สเตเดี้ยม พ่ายต่อ เฟเยนูร์ด 0-2 เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา 
 
 
อันดรอส ทาวน์เซ่น (กองกลาง - สเปอร์ส - อังกฤษ)
 
 
ปีก ไก่เดือยทอง จะหมดสิทธิ์ลงสนามเป็นเวลา 10 สัปดาห์ หลังมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายมาจากเกมที่ สเปอร์ส บุกไปชนะ สโต๊ค ซิตี้ 1-0 เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา และผลการสแกนก็ออกมาว่าต้องพักราว 1 เดือนครึ่ง โดยเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัด ส่งผลให้จะต้องพลาดติดทีมชาติอังกฤษ ไปทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคมนี้ อย่างแน่นอน
 
 
มาโกโตะ ฮาเซเบะ (กองกลาง - เนิร์กแบร์ก - ญี่ปุ่น)
 
 
มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติญี่ปุ่นของ เนิร์นแบร์ก ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ต้องพลาดการลงรับใช้ชาติที่บราซิล หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหมอนรองกระดูกเข่าขวาฉีกจากการลงสนามช่วยต้นสังกัด ในเกมอุ่นเครื่อง ที่พบกับ สเตอัว บูคาเรสต์ ทีมจากศึกลีกา วัน โรมาเนีย เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยคาดกันว่า ฮาเซเบะ น่าจะต้องพักยาวแรมปีเลยทีเดียว
 
 
เควิน สตรอทมัน (กองกลาง - โรม่า - ฮอลแลนด์)
 
 
ห้องเครื่องเลือดดัตช์ ของ โรมา ดวงแตกสุดขีด เมื่อได้รับบาดเจ็บเส้นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกในระหว่างลงช่วยต้นสังกัดใน ศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดพ่าย นาโปลี หวุดหวิด 0-1 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจะหมดสิทธิ์เดินทางไปช่วยทัพ อัศวินสีส้ม ในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอนแล้ว
 
 
ธีโอ วัลค็อตต์ (กองกลาง - อาร์เซน่อล - อังกฤษ)
 
 
ธีโอ วัลคอตต์ แนวรุกตัวทีเด็ดชาวอังกฤษ ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าหลังมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าด้านซ้ายฉีกขาดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านา ส่งผลให้ต้องหยุดพักรักษาตัวนานถึง 6 เดือน โดยนอกจากเจ้าตัวจะหมดโอกาสช่วย อาร์เซน่อล ลุ้นแชมป์ประดับตู้โชว์ในรอบ 8 ปีแล้ว ยังจะไม่ได้ร่วมทริปกับเพื่อนๆ ทีมชาติอังกฤษ ไปเล่น ฟุตบอลโลก ที่บราซิล ด้วย
 
 
 
ร็อบบี้ ครูส (กองกลาง - ออสเตรเลีย - ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)
 
 
แนวรุกของ ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน โชคร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณเส้นเอ็นไขว้หน้าในหัวเข่าของเขาฉีกขาดในระหว่างการซ้อม จนต้องเข้ารับการผ่าตัดในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดย ครูส ที่ย้ายมายังถิ่นไบ อารีน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาลงเล่นให้กับ เลเวอร์คูเซ่น ไปทั้งหมด 21 นัดยิงได้ 3 ประตู มีโอกาสสูงมากที่จะพลาดติดทัพลูกหนังแดนจิงโจ้ ลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ 
 
 
 
คริสเตียน เบนเตเก้ (กองหน้า - แอสตัน วิลล่า - เบลเยียม)
 
 
เบนเตเก้ เป็นอีกรายที่ต้องบอกลาฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล หลังได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีก ในระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และแม้ว่าในทีแรกจะคาดกันว่าดาวเตะรายนี้น่าจะหายทันกำหนด แต่สุดท้ายเจ้าก็ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่าจะหมดโอกาสไปลุยเวิลด์คัพ 2014 อย่างแน่นอน 
 
 
 
เจย์ โรดริเกซ (กองหน้า - เซาธ์แฮมป์ตัน - อังกฤษ)
 
 
โรดริเกซ วัย 24 ปี เจ็บจากเกมที่ทัพนักบุญ บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 เมื่อวันที่ 5 เม. ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้หมดโอกาสลงสนามตลอดฤดูกาลนี้แล้ว รวมถึงหมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล กลางปีนี้ อย่างน่าเสียดาย ทั้งๆ ที่เขาได้รับการคาดหมายว่า น่าจะเป็นหนึ่งในทัพสิงโตคำราม ชุดนี้อย่างแน่นอน หลังจากยิงไปถึง 17 ประตูจากการลงสนาม 39 นัดรวมทุกรายการ
ต้นหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook