เส้นทางสู่เวมบลีย์ของปืนใหญ่

เส้นทางสู่เวมบลีย์ของปืนใหญ่

เส้นทางสู่เวมบลีย์ของปืนใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อาร์เซนอลมีโอกาสใกล้เคียงที่สุดอีกครั้ง ที่จะหยุดสถิติร้างถ้วยแชมป์มานานเกือบ 9 ปีลงได้ซักที หากเอาชนะฮัลล์ ซิตี้ได้ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพวันเสาร์นี้ หลังจากพลาดหวังในรายการอื่น ๆ อีกตามเคยในปีนี้

เส้นทางสู่เวมบลีย์ของปืนใหญ่ในครั้งนี้ไม่ได้ราบรื่นและปราศจากอุปสรรคเลย เพราะต้องฝ่าฟันคู่ปรับสำคัญ ๆ มาหลายทีม และต้องลุ้นระทึกอย่างใจหายใจคว่ำในรอบตัดเลือก เมื่อดวลจุดโทษเอาชนะแชมป์เก่าอย่างวีแกนมาได้แบบต้องลุ้นระทึก

ก่อนที่อาร์แซน เวนเกอร์จะนำทีมลงเตะที่เวมบลีย์อีกครั้ง หนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟได้ย้อนทบทวนถึงเส้นทางในรอบที่ผ่านมาของอาร์เซนอลว่าแต่ละเกมที่ผ่านมานั้นเป็นอย่างไรบ้าง ผ่านการรายงานของนักข่าวหลังจบแต่ละเกมแบบสรุปย่อ ๆ

รอบ 3: อาร์เซนอล 2-0 สเปอร์ส
(3 มกราคม 2014 เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม)

"เหนือกว่าทุกกระบวนท่า เหมือนกับการล่อเป้ากันอยู่ฝ่ายเดียว" เจสัน เบิร์ตบรรยายถึงชัยชนะ 2-0 ของอาร์เซนอลที่มีต่อสเปอร์ส ในเกมดาร์บี้แมตช์แห่งนอร์ธลอนดอนนัดนี้ "อาร์เซนอลเล่นได้เยือกเย็นพอในเกมบอลถ้วยที่มีบรรยากาศร้อนแรงแบบนี้"

ประตูจากซานติ กาซอร์ล่าและโทมัส โรซิคกี้ดับความหวังของสเปอร์สลง ก่อนที่ธีโอ วัลค็อตต์จะถูกหามออกจากสนามไปพร้อมกับทำมือเป็นสัญลักษณ์ 2-0 เพื่อยั่วแฟนบอลทีมเยือน แต่เขาเองก็ต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลจากเกมนี้

"สตีฟ บรู๊ซ" กับ "อาร์แซน เวนเกอร์" ใครจะเข้าวิน?

รอบ 4: อาร์เซนอล 4-0 โคเวนทรี
(24 มกราคม 2014 เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม)

"ไม่มีอะไรหยุดยั้งทีมของอาร์แซนเ เวนเกอร์ไม่ให้ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ของศึกเอฟเอคัพได้เลย" เฮนรี่ วินเทอร์รายงานผลงการแข่งขัน หลังจากปืนใหญ่ไล่ถลุงโคเวนทรีที่มาจากลีกวันลงได้อย่างราบคาบ "เวนเกอร์เอาจริงกับถ้วยใบนี้ ด้วยการส่งนักเตะตัวหลักอย่างแพร์ แมร์เตซัคเคอร์, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, คีแรน กิ๊บส์, แจ๊ค วิลเชียร์, เมซุท โอซิล และลูคัส โพดอลสกี้ลงสนาม"

สองประตูในครึ่งแรกจากโพดอลสกี้ทำให้โคเวนทรีแทบไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว ก่อนที่โอลิวิเยร์ ชิรูด์และซานติ กาซอร์ล่าจะยิงปิดกล่องอีกคนละลูกในช่วงท้ายเกม"

รอบ 5: อาร์เซนอล 2-1 ลิเวอร์พูล
(16 กุมภาพันธ์ 2014 เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม)
"นี่คือเกมบอลถ้วยสุดคลาสสิก ซึ่งอาร์เซนอลโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าและขึ้นนำไปก่อนจากประตูของอเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนกับลูคัส โพดอลสกี้ หลังจากนั้นลิเวอร์พูลก็โหมบุกจนได้จุดโทษ ซึ่งสตีเว่น เจอร์ราร์ก็ยิงตีไข่แตกได้เมื่อเกมผ่านไปหนึ่งชั่วโมง" เฮนรี่ วินเทอร์บรรยายถึงเกมบิ๊กแมตช์ในรอบนี้ ซึ่งปืนใหญ่เขี่ยหงส์แดงตกรอบไป

อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนทำประตูแรกของเกมในนาทีที่ 16 ก่อนที่โพลดอลสกี้จะทำประตูที่ 3 ในรายการนี้ของเขาได้เมื่อครึ่งหลังผ่านไปแค่ 2 นาที เจอราร์ดยิงจุดโทษตีไข่แตกให้ลิเวอร์พูลได้หลังจากนั้น แต่หงส์แดงก็ไมได้จุดโทษที่สอง ทำให้หมดลุ้นจะเข้าไปทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ในรอบต่อไป

รอบ 8 ทีมสุดท้าย: อาร์เซนอล 4-1 เอฟเวอร์ตัน
(8 มีนาคม 2014 เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม)

"การเฉลิมฉลองอย่างเอิกเกริกหลังจบเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมนัดนี้ แสดงให้เห็นว่าชัยชนะในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกเอฟเอคัพมีความหมายแค่ไหนสำหรับอาร์เซนอล" เจสัน เบิร์ตรายงานข่าวมาจากรังของปืนใหญ่

"นักเตะอาร์เซนอลปลดปล่อยอารมณ์กันออกมาอย่างเต็มที่ โดยโอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองและทำสองประตูในช่วงท้ายเกมได้ ถึงกับวิ่งออกไปนอกสนามและถอดเสื้อปาขึ้นไปให้แฟนบอลบนอัฒจันทร์"

เมซุท โอซิลเบิกประตูแรกได้ตั้งแต่นาทีที่ 7 ก่อนที่โรเมลู ลูคาคูจะตีเสมอให้เอฟเวอร์ตันได้หลังเกมผ่านครึ่งชั่วโมงแรกไป แต่ประตูจากอาร์เซนอลก็หลั่งไหลมาอีกจากมิเคล อาร์เตต้าและชิรูด์ ดับฝันทีมจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ลงได้อีกทีม

ลูคัส โพดอลสกี้ กองหน้าปืนใหญ่

รอบรองชนะเลิศ: วีแกน 1-1 อาร์เซนอล (อาร์เซนอลชนะจุดโทษ 4-2)
(12 เมษายน 2014 เวมบลีย์)

"อนาคตของอาร์แซน เวนเกอร์ในตำแหน่งผู้จัดการทีมอาร์เซนอลจะถูกแขวนไว้กับการดวลจุดโทษหรือเปล่า หลังจากเอาชนะทีมอันดับ 5 ของตารางแชมเปี้ยนชิพไม่ได้ใน 120 นาที ความรู้สึกแบบนั้นเกิดขึ้นจริง ๆ ในเกมที่เวมบลีย์นัดนี้ และคำถามหลังจบเกมคือกุนซือปืนใหญ่จะเอาตัวรอดไปได้ชั่วคราว หรือจะได้อยู่คุมทีมต่ออย่างถาวร" เจสัน เบิร์ตรายงานข่าวหลังจากอาร์เซนอลผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ฆอร์ดี้ โกเมซทำประตูให้แชมป์เก่าขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 63 แต่แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ก็ตีเสมอให้อาร์เซนอลได้ก่อนหมดเวลา 8 นาที ก่อนที่ลูคัซ ฟาเบียนสกี้จะเป็นฮีโร่ของปืนใหญ่ในการดวลจุดโทษตัดสิน

Babybear

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook