นาง (จิตใจ) งาม!

นาง (จิตใจ) งาม!

นาง (จิตใจ) งาม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งแน่นอนว่า "มวลมหาคนบ้าบอล" อย่างเราๆท่านๆต่างใจจดใจจ่อ รอเป็นกำลังใจให้ทีมรักของตัวเอง และแม้ว่าในโลกความจริง "พี่ไทย" ตาดำๆจะยังไม่เคยไปถึงจุดสุดยอดด้วยการทะลุผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้เลยในพงศาวดารลูกหนัง แต่ในโลกความฝันเราทุกคนย่อมใฝ่ฝันที่จะได้นักเตะไทยยืนร้องเพลงชาติในเวทีระดับโลกกับเค้ามั่ง


อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝันของคนไทยทั้งประเทศเป็นจริงขึ้นมา หลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย จัดการบุกคว่ำ ทีมชาติเวียดนาม ถึงถิ่น 2-1 พร้อมตีตั๋วไปลุย ฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศ แคนาดา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบุคคลที่คู่ควรกับการยกย่องสรรเสริญย่อมหนีไม่พ้น "มาดามแป้ง" คุณ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดประวัติศาสตร์ ที่คอยประคบประหงมบรรดาแม่เนื้ออ่อนจนมีพัฒนาก้าวกระโดดอย่างเห็นได้ชัด โดยถือเป็นตัวแทนของประเทศที่กำลังจะได้สร้างชื่อในเวทีโลก ทั้งสวย ทั้งรวย ทั้งเก่ง แบบนี้ รับรอง "มาดามแป้ง" ได้ครองหัวใจคนไทยไปอีกนานเลยทีเดียว

และเมื่อพูดถึงความสวย รวย เก่ง ชั่วโมงนี้คงหนีไม่พ้นเสียงวิพากย์วิจารณ์ต่างๆนานา เกี่ยวกับการประกวด เปลือก ของแม่สาววัยขบเผาะจากทั่วทุกสารทิศ ที่สลัดร่างออกมาโชว์เปลือกนอก จนถูกโห่ฮาปาจิงโกะกันไปตามเวรตามกรรม ดังนั้นวันนี้ "ต้นหิน" จะมาแนะนำ 4 สาวเข้าคอนเซปต์ รวย สวย เก่ง ในป้วนเปี้ยนวนเวียนอยู่ในแวดวงลูกหนังกัน

เฮเลน่า คอสต้า ผู้จัดการทีม แกลร์กมงต์ ฟุต ทีมใน ลีกเดอซ์ ฝรั่งเศสหญิง วัย 36 ปีชาวโปรตุเกส ซึ่งถือเป็นสโมสรแรกในยุโรปที่ใช้ผู้หญิงเป็นผู้จัดการทีม โดยเจ้าตัวเคยผ่านการเป็นโค้ชให้กับ เบนฟิก้า ก่อนไปคุมทีมชาติหญิงของ กาตาร์ และ อิหร่าน "อยากให้ทุกคนมองตนเป็นโค้ชธรรมดาและตัดสินกันที่ผลงาน เหมือนเป็นผู้ชายคนหนึ่ง" "แกลร์กมงต์ ไม่ใช่ทีมที่ร่ำรวย แต่มีความทะเยอทะยานที่ยอดเยี่ยม และทำให้ฉันตัดสินใจรับงานนี้ และมาที่นี้เพื่อเป็นผู้ชนะ" เฮเลน่า กล่าว

อีวา คาร์เนโร่ เป็นแพทย์สนามสาวนัยตาคมของ เชลซี โดยหล่อนลืมตาดูโลกที่ประเทศน้องใหม่อย่าง ยิบรอลตาร์ อีวา มีคุณพ่อเป็นชาวสแปนิช และคุณแม่เป็นชาวอังกฤษ เธอศึกษาต่อด้านการแพทย์ที่ มหาวิทยาลัยน็อตติ้งแฮม ก่อนจะทำงานเป็นหน่วยผ่าตัดฉุกเฉินที่ประทดศสกอตแลนด์ จากนั้นศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลีย และจบปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์ ในกรุงลอนดอน และปริญญาเอกที่เวสต์แฮมด้วย

ลินดา พิซซูติ ภรรยาสาวสวยของ จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ถึงแม้ว่า ลินดา จะไม่ได้มาเยี่ยมเยือนสนาม แอนฟิลด์ เป็นกิจวัตรแต่ยามใดที่เธอปรากฏกายเคียงข้างประธานสโมสร บรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" ก็จะดีใจเหมือนนางฟ้ามาโปรดยังไงอย่างงั้น แถมเจ้าตัวยังพิศมัยการทำกิจกรรมการกุศลกับสโมสรอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเข้าธีมงาน สวย รวย เก่ง ครบถ้วนเลยทีเดียว

คนสุดท้ายเพิ่งจะพูดไปหยกๆสำหรับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ทายาทเจ้าของธุรกิจเมืองไทยประกันชีวิต และ เมืองไทยประกันภัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเมืองไทยประกันภัยจำกัด รวมถึงผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และอื่นๆอีกมากมาย โปรไฟล์สูง หน้าใส ขนาดนี้ ไม่แปลกหรอกที่จะได้รับสมญานาม "นางฟ้าบอลไทย" จากคอกีฬาชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook