ลูกยิงที่งามหยดในปฐพี

ลูกยิงที่งามหยดในปฐพี

ลูกยิงที่งามหยดในปฐพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงปลายเดือน มีนาฯ องศาเดือด ความร้อนระอุของเกมลูกหนังเริ่มเดือดปุดๆ ทะลุปรอท เข้มขึ้นทุกเมื่อเชื่อวัน ไม่ต่างจากอุณหภูมิบ้านนี้เมืองนี้ช่างร้อนรุ่มกลุ้มอุรา

หลักไมล์บอลยุโรปเริ่มเห็นรางๆ ใครแชมป์ ใครตกชั้น เช่นกัน ศึกลูกหนังที่หลายทีมถวิลหาอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เดินทางสู่รอบก่อนรองฯ แล้วนะครัช

ใครเจอใคร หลายท่านคงพอทราบดี แต่ที่แน่ๆ ตัวแทนหนึ่งใน 2 ทีม (อีกทีม เชลซี) จาก อังกฤษ  อย่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ "ป๋ากิ๊กส์" พลิกนรก นำทีมเข้ารอบด้วยการโค่น โอลิมเปียกอส ไปแบบชิวๆ 3-0

ก็ไม่รู้ซินะ ! ก็แบบว่า..อ่ะนะ .. (ฮ่ๆๆ)

ทีมของ เดวิด มอยส์ พอจะมีดีให้เห็นอยู่บ้าง ของจริงต้องรอบต่อไป แค่ได้ยินชื่อก็ขี้หดตดหายแล้ว เจอ บาเยิร์น มิวนิค ยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีอ้วกแตกเป็นแน่

แต่ก็ไม่มีอะไรจะเสีย 2 นัดเหย้า-เยือน มีเท่าไหร่ใส่ให้เต็มแม็กซ์ ในเมื่อเรา (แมนฯ ยูฯ) ไม่มีเอี่ยวกับแชมป์ลีกเหมือนอย่าง เชลซี, แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล และอีกทีมอะไรน้าาา? อ๋อ ... ลิเวอร์พูล!!

แฟนบอลมีคำถามคับอกรกอยู่ในใจ แล้วทำไมไม่เล่นให้ได้เหมือน 2 เกมล่าสุดตั้งแต่ต้น ชีวิตคงไม่ลำบากขนาดนี้ และคงดีกว่าอันดับ 7 เป็นไหนๆ

ที่ผ่านมาให้แล้วกัน ปัจจุบันสำคัญเป็นไฉน ดังเช่น 3 แต้มจาก โบลีน กราวน์ (อัพตัน พาร์ค) คือความสุขที่เหล่าสาวกจะได้ดื่มด่ำไปกับลูกยิงไกลที่งามหยดในปฐพี (คิดเอง) ของ เวย์น รูนี่ย์


*รูนี่ย์ ยิงไกล 58 หลา ชนะ เวสต์แฮม 2-0 เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงต้นเกม แค่นาทีที่ 8 เท่านั้น กองหน้าผู้เกิดปีฉลู แต่มีหมูเป็นไอดอล เบียดบอลชิงเหลี่ยมกับ เจมส์ ทอมกินส์ แถบกลางสนาม ก่อนเหลือบเห็น อาเดรียน นายด่าน "ขุนค้อน" ออกมาไกล ก่อนซัดไกลคิดเป็นระยะทาง 58 หลา ส่งบอลเข้าไปนอนก้นตาข่าย

ผู้บรรยายตะโกนลั่นบ้าน "Fantastic GOALLLLL" หวนคำนึงให้นึกถึงเหตุการณ์ในวันวานยังหวานอยู่ของดาวเตะรุ่นพี่บารมีคับฟ้า หล่อ หรูหราคับแผ่นดิน อย่าง เดวิด เบ็คแฮม แง้มประวัติศาสตร์ให้จารึกไว้ในปี 1996

เบ็คแฮม หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว คลื่นลูกใหม่ของวงการ รับบอลต่อจาก ไบรอัน แม็คแคลร์ ก่อนเหลือบมองระยะไกลลอดผ่านแสงตะวัน ก้มหน้าตะบันปั่นด้วยขวาตรงเส้นกึ่งกลางสนาม บอลย้อยข้ามตัว นีล ซัลลิแวน นายประตู วิมเบลดัน เข้าไปงามหยด ในเกมแรกแย้มฤดูกาล 1996-97


*พี่เบ็คส์ ยิงไกลครึ่งสนามเกมเปิดฤดูกาล 1996-97

ซึ่ง 2 เหตุการณ์ในความเหมือนที่แตกต่าง ได้ถูกยกมาเปรียบเทียบความสมบูรณ์แบบกันชนิดสนุกปากนักวิจารณ์และเหล่าสาวก บ้างยกให้ "เบ็คส์" เหนือชั้นกว่าเป็นไหนๆ บ้างยกให้ "รูน" เด็ดขาดยิ่ง สุดติ่งกระดิ่งแมวไปเลยเพ่

ต่างคนต่างมุมมอง ต่างความชอบส่วนบุคคล ที่ผ่านมาคือความทรงจำเมื่อครั้งอดีตให้เราได้คิดถึงในบางวาระและบางภวังค์ เช่นกัน คนเก่าจากไป คนใหม่ที่ยังอยู่ ก็จงให้การสนับสนุนและอยู่เคียงข้างกันต่อไป ในเมื่อเขาคนนั้น คือว่าที่กัปตันทีมคนใหม่ของ "อสูรแดง"
 
ก็เลยนึกย้อนอยากเอาประตูที่ รูนี่ย์ ยิงได้งามๆ เท่าที่พอจำความได้มาให้ได้สดับ แต่ระยะทางการยิง และวิธีการยิงอาจต่างกัน แต่รับประกันความงาม เลอค่าเหนือคำบรรยาย ...


5. ฟรีคิกในเกมเปิดตัวครั้งแรกกับ แมนฯ ยูฯ และซัดแฮตทริกใส่ เฟเนร์บาห์เช่ ในเกม ชปล.เมื่อ ก.ย.2004

 


4. เอฟเอ คัพ รอบ 3 กับ มิดเดิ้ลสโบรซ์ เมื่อปี 2005

 


3. ซัด นิวคาสเซิ่ล เต็มตีนเตี่ย ในเกมลีก เมื่อ เม.ย.2005

 


2. ชิพ (หาย) สุดงามใส่ พอร์ทสมัธ ในเกม เอฟเอ คัพ เมื่อ ม.ค.2007

 


1. ประตูในความทรงจำของหลายๆ คน และประตูยอดเยี่ยมของฤดูกาล จักรยานอากาศใส่ แมนฯ ซิตี้ เมื่อ ก.พ.2011


-จ่าตุ๊-

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook