มอยส์บอกใบ้อาจตั้งรูนเป็นกัปตันถาวร

มอยส์บอกใบ้อาจตั้งรูนเป็นกัปตันถาวร

มอยส์บอกใบ้อาจตั้งรูนเป็นกัปตันถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มอยส์ ชมไม่หยุด หลัง รูนีย์ ทำหน้าที่กัปตันชั่วคราวได้อย่างยอดเยี่ยม ในนัดชนะทุบ "ค้อน" 2-0 เชื่ออาจเป็นการบอกใบ้ที่จะให้รับปลอกแขนถาวรในซีซั่นหน้า ตอนที่ วิดิช อำลาทีมไปแล้ว

เดวิด มอยส์ กุนซือคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจตัดสินใจแต่งตั้ง เวย์น รูนีย์ หัวหอกจอมขยันของทีม เป็นกัปตัน "ปีศาจแดง" คนต่อไปก็เป็นได้ หลังชื่นชมการทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราวของดาวเตะรายนี้ในนัดที่เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ 2-0 เมื่อวันที่ 22 มีนาคมทีผ่านมา

จากการที่ เนมานย่า วิดิช กัปตันคนปัจจุบัน ติดโทษห้ามแข่งในนัดดังกล่าว และ ปาทริช เอวร่า รองกัปตันได้พัก ทำให้ มอยส์ มอบปลอกแขนให้ รูนีย์ เป็นการชั่วคราวในนัดนั้น ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงความมุ่งมั่น และทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้กุนซือ "ปีศาจแดง" ต้องหย่อนคำชม และมีความเป็นไปได้ที่จะตั้งให้หัวหอกทีมชาติอังกฤษ เป็นกัปตันถาวรในฤดูกาลหน้าเมื่อ "วิด้า" หมดสัญญากับทีมไปด้วย

เฮดโค้ชชาวสกอต ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "เวย์นเป็นตัวอย่างที่ดีตลอดทั้งฤดูกาล บางทีการสวมปลอกแขน และความภูมิใจที่ได้สวมมันแสดงความหมายออกมาให้เห็น เขาอยากแสดงความรับผิดชอบ และผมคิดว่าอยากให้นักเตะทำแบบนั้น มันเหมือนเวทย์มนต์ที่ทำให้เรามักพูดถึงนักเตะแถวหน้าบ่อยๆ เขาทำได้ 2 ประตูกับ เวสต์แฮม นักเตะแบบนี้จะทำให้เราเขียนหรือพูดถึงเขาได้บ่อยๆ "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook