ปืนเฮ!เอฟเอยันอุทธรณ์กิ๊บบ์ส,อ็อกซ์เลดผ่าน

ปืนเฮ!เอฟเอยันอุทธรณ์กิ๊บบ์ส,อ็อกซ์เลดผ่าน

ปืนเฮ!เอฟเอยันอุทธรณ์กิ๊บบ์ส,อ็อกซ์เลดผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปืนใหญ่" เฮลั่น! "เอฟเอ" ประกาศ ยกเลิกโทษใบแดง คีแรน กิ๊บบ์ส บวกไม่เอาผิด "อ็อกซ์เลด" เจตนาทำแฮนด์บอล โดยทั้งคู่ลงเล่นในเกมกับ "หงส์ขาว" ได้เลย

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับข่าวดีสุดๆ เมื่อ "เอฟเอ" หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ประกาศยกเลิกโทษใบแดงของ คีแรน กิ๊บบ์ส แบ็คซ้ายคนสำคัญ พร้อมกับไม่เอาผิด อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-เชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่เจตนาทำแฮนด์บอลในเกมที่บุกไปพ่าย เชลซี แบบย่อยยับ 0-6 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 มี.ค.) โดยนักเตะทั้ง 2 คนนั้นสามารถลงสนามได้ในเกมที่จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ สวอนซี ซิตี้ วันอังคารนี้ (25 มี.ค.) เลย

กิ๊บบ์ส ได้รับใบแดงแบบงงๆ ในเกมที่พ่ายต่อ "สิงโตน้ำเงินคราม" หลังจากผู้ตัดสิน อังเดร มาร์ริเนอร์ ตัดสินพลาดไล่เจ้าตัวออกจากสนามไป ทั้งๆ ที่คนทำแฮนด์บอลในเขตโทษนั้นเป็น เชมเบอร์เลน อย่างไรก็ตามล่าสุด "เอฟเอ" ได้ตัดสินยกเลิกโทษใบแดงของ กิ๊บบ์ส รวมถึงไม่เอาผิด เชมเบอร์เลน ด้วย เนื่องจาก อาร์เซน่อล ได้ยื่นเรื่องไปว่าจังหวะเจตนาทำแฮนด์บอลนั้นทิศทางลูกบอลนั้นพุ่งไปไม่ตรงกับกรอบประตู

"เอฟเอ" ได้แถลงการณ์ว่า "วันนี้คณะกรรมการอิสระได้พิจารณาหารือกันถึงคำร้องจากที่ อาร์เซน่อล ยื่นมาให้ 2 เรื่อง โดยเรื่องแรกนั้นคือเรื่องความผิดพลาดในการลงโทษผิดคน ส่วนอีกเรื่องคือการไล่ออกที่ไม่สมเหตุสมผลในเกมกับ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา"

"คณะกรรมการได้ตัดสินว่าการให้ใบแดงกับคีแรน กิ๊บบ์ส เป็นกรณีผิดพลาดที่ไล่ออกผิดคน และได้ถ่ายโทษไปให้กับเพื่อนร่วมทีมของเขาซึ่งก็คือ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-เชมเบอร์เลน แทน แต่ลำดับต่อมา คณะกรรมการก็ได้พิจารณาคำร้อง อาร์เซน่อล เรื่องการโดนไล่ออกของ อ็อกซ์เลด-เชมเบอร์เลน ที่ไม่ถูกต้อง โดยคณะกรรมการก็ได้หารือกัน และตัดสินคำร้องนี้ได้รับการอนุมัติว่า อ็อกซ์เลด-เชมเบอร์เลน จะไม่ได้รับโทษแบนแต่อย่างใด และโทษดังกล่าวนั้นจะมีผลในทันที"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook