เจย์โบฮีโร่! กิเลนฮึดแซงบีจี 10 คน 2-1 รั้งที่ 3 ไทยลีก

เจย์โบฮีโร่! กิเลนฮึดแซงบีจี 10 คน 2-1 รั้งที่ 3 ไทยลีก

เจย์โบฮีโร่! กิเลนฮึดแซงบีจี 10 คน 2-1 รั้งที่ 3 ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เมืองทองฯ แม้จะโดน บีจี นำไปก่อนจาก ชาตรี ฉิมทะเล แต่ทีมเยือนก็มาพลาดเหลือ 10 คน ลีซอ โดนเหลืองแดงไล่ออก ก่อนที่ กิเลน จะมาได้ 2 ลูกจาก คิม ดอง จิน และ เจย์โบ เฉือนชนะไปสุดมันส์ 2-1 ขึ้นไปรังอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014” ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ 2 บิ๊กเนมแห่งวงการลูกหนังไทยอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยเกมนี้ “กิเลนผยอง” ส่งชุดใหญ่ลงสนามไปแบบผิดคาดเมื่อทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วน “บีจี” ก็จัดเต็มทั้ง ธีรเทพ วิโนทัย, ดาร์โก้ ทาร์เชฟสกี้ และ ชาตรี ฉิมทะเล

เริ่มเกมในครึ่งแรก มาเพียงแค่ น.10 บีจี ได้โอกาสลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์บอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง ธีรเทพ วิโนทัย ได้ซัดด้วยว้ายในระยะทำการ 20 หลาทันทีแต่ยังไม่ตรงกรอบ

ต่อมา น.12 ธีรศิลป์ แดงดา เกือบทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮเมื่อได้โอกาสหลุดไปซัดในกรอบเขตโทษแต่หักข้อมากเกินไปส่งบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.20 อีกครั้งกับโอกาสของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำจากการตวัดยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษของ “ซูเปอร์มาริโอ้” มาริโอ ยูรอฟสกี้ แต่บอลก็ยังได้แค่เฉี่ยวคานออกหลังไปเช่นเดิม

ให้หลัง 4 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นต้องเงียบทั้งสนามเมื่อ “บีจี” มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1 – 0 จากจังหวะที่ ฟลาเวียน มิเชลินี่ โยนบอลจากทางฝั่งขวาให้กับ ชาตรี ฉิมทะเล ได้โหม่งเต็มศรีษะส่งบอลผ่านมือ กวินทร์ เข้าไปกองก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด  

น.38 เอสซีจี เมืองทอง ได้ลุ้นประตูเมื่อ ดัสกร ทองเหลา ได้ลองกึ่งยิงกึ่งผ่านลูกฟรีคิกเข้ามาบอลไม่โดนใครก่อนที่จะเป็น นริศ ทวีกุล นายด่านทีมเยือนปัดออกหลังไปได้ และอีกครั้งจากลูกยิงไกลกว่า 30 หลาของ ยูรอฟสกี้ แต่ยังไม่ผ่านมือ นริศ พุ่งปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง

หลังจากนั้นในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกมีจุดเปลี่ยนของเกมเมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย โดนเหลืองที่ 2 จากการไปอัดหนักใส่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนไล่ออกจากสนาม และต่อมา เอสซีจี เมืองทองฯ มาฉวยโอกาสที่ได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นตีเสมอได้เป็น 1 – 1 จากจังหวะที่ ทศพล ลาเทศ โหม่งบอลเต็มศรีษะแต่ยังไปติดเซฟ นริศ ทวีกุล นายทวารทีมเยือนปัดออกมาได้แต่ยังไม่พ้นอันตรายและเป็น คิม ดอง จิน ตามมาโหม่งซ้ำจ่อๆ เข้าไปพร้อมช่วยให้อย่างง่ายดาย

ไม่นานผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดจบ 45 นาทีแรก ปรากฏว่า เอสซีจี เมืองทองฯ ตามหลัง บางกอกกล๊าส เอฟซี เสมอกันอยู่ที่ 1 – 1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังเจ้าถิ่นใช้ชุดเดิม ส่วน บีจี มีการขยับโดยถอดกองหน้าอย่าง ชาตรี ฉิมทะเล ออกแล้วส่ง สุเดช ธงชัย ลงมาเล่นแทน

หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บุกอยู่นานก็มาได้ประตูขึ้นจนได้ น.64 ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายทะลุแนวรับทีมเยือนเข้ามาให้กับ เจย์ โบธรอยด์ หลุดมาเดี่ยวๆ ดวลกับ นริศ ทวีกลุ ก่อน “เจย์โบ” จะจิ้มผ่านตัวนายด่านทีมเยือนส่งบอลค่อยๆ ไหลเข้าประตูไปอย่างช้าๆ ช่วยให้ กิเลน ขึ้นนำ 2 -  1 

แต่หลังจากที่  เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ประตูขึ้นนำ พวกเขาก็ค่อยๆ ผ่อนเกมลงไป แต่ บีจี เองก็ยังต่อเกมในแบบของตัวเองไม่ได้ เพราะผู้เล่นน้อยกว่า 1 คน

ต่อมา น.84 กิเลนผยอง น่าจะได้ประตูที่ 3 เมื่อกองหลังทีมเยือนพลาดให้กับ ธีรศิลป์ ก่อนที่ “เจ้ามุ้ย” จะจ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ สารัช อยู่เย็น แต่ สารัช กับยิงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

และในช่วง น.88 บีจี เกือบจะได้ประตูตีเสมอเมื่อได้บอลในรกอบเขตโทษและเป็น เทรุยูกิ โมนิวะ ที่เติมไปซัดเต็มๆ เท้าบอลพุ่งแรงแต่ก่อนที่บอลจะเข้าประตูดันไปแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

จนแล้วจนรอดไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ ทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ พลิกเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปได้แบบหวุด 2 - 1 พร้อมกับขยับอันดับขึ้นไปรังอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนไทยลีก

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอสซีจี เมืองทองฯ : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (อาทิตย์ ดาวสว่าง), ทศพล ลาเทศ, คิม ดอง จิน, สุริยา สิงห์มุ้ย, ปิยพล ผานิชกุล, มาริโอ ยูรอฟสกี้ สารัช อยู่เย็น), อีริค ปาตาลู, ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา, เจย์ โบธรอยด์

บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล (GK), วสันต์ ฮมแสน, เทรุยูกิ โมนิวะ, เจษฎากรณ์ เหมแดง, ฟลาเวียน มิเชลีนี่ (ลาซาลาส คาอิมบี้), องอาจ ภมรประเสิรฐ, ดาร์โก้ ทาร์เชฟสกี้, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, ธีรเทพ วิโนทัย, ชาตรี ฉิมทะเล (สุรเดช ธงชัย)

 

คลิป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 - 1 บางกอกกล๊าส เอฟซี

สรุปผลบอลไทยพรีเมียร์ลีก

ศรีสะเกษ เอฟซี 0 - 0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1 - 1 จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี    
ชลบุรี เอฟซี 2 - 1 เชียงราย ยูไนเต็ด
อาร์มี่ ยูไนเต็ด 0 - 1 บีอีซี เทโรศาสน    
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 - 1 บางกอกกล๊าส เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook