บังยีส่งทีมบอลหญิงเก็บตัวญี่ปุ่นมีลุ้นตั๋วบอลโลก

บังยีส่งทีมบอลหญิงเก็บตัวญี่ปุ่นมีลุ้นตั๋วบอลโลก

บังยีส่งทีมบอลหญิงเก็บตัวญี่ปุ่นมีลุ้นตั๋วบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วรวีร์' เผยกำลังติดต่อสโมสรญี่ปุ่นเพื่อช่วยอุ่นแข้งให้ทัพสาวไทยระหว่างไปเก็บตัว ช่วงสัปดาห์หน้า พร้อมยันมีอัดฉีดแน่หากคว้าตั๋วลุยบอลโลกได้

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นักเตะและสตาฟ์โค้ช แถลงความพร้อมก่อนสู้ศึกรายการชิงแชมป์เอเชีย "AFC Women’s Asian Cup 2014" รอบสุดท้าย ระหว่าง 14-25 พ.ค. นี้ ที่ ประเทศเวียดนาม

โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทัพน่องนิ่มของไทยจัดการปัญหาเรื่องตัวผู้ฝึกสอนเรียบร้อยแล้วโดยแต่งตั้ง "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และมี ชาญวิทย์ ผลชีวิน ตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมเป็นที่ปรึกษาและดูแลในเรื่องเทคนิคควบคู่ไปกับ มร.อิชิโร่ ฟูจิตะ ชาวญี่ปุ่น

วรวีร์ กล่าวย้ำว่า ตนเองมั่นใจว่าสาวไทยจะติด 1 ใน 5 โควตาคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา แน่นอน เนื่องจากตอนนี้ปัญหาทุกอย่างสามารถคลี่คลายลงหมดแล้ว อย่างไรก็ตามยังต้องระวัง เมียนมาร์ คู่แข่งร่วมกลุ่มบี และ เวียดนาม ที่เคยพ่ายแพ้มาในการแข่งขันซีเกมส์2013 ด้วย

"บังยี" เผยต่อว่า ตนได้ประสานกับสโมสรในประเทศญี่ปุ่นเพื่อขอให้ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องด้วย ราว 3-4 เกม ในระหว่างที่เดินทางไปเก็บตัวที่แดนอาทิตย์อุทัย ระหว่างวันที่ 21 เม.ย. - 4 พ.ค. แต่ยังไม่สรุปว่าจะเป็นทีมใดบ้าง ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดหากสามารถไปฟุตบอลโลกได้สำเร็จนั้นจะมีให้แน่นอน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพจิตใจลูกทีมทุกคนดีขึ้นมากแล้วหลังจากมีปัญหาเรื่องกุนซือมาพัก ใหญ่ ที่สำคัญผู้เล่นตัวหลักทั้ง 4 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง ชิดตะวัน ชาวงศ์, พิสมัย สอนไสน์, สุนิสา สร้างไธสง และ วิลัยพร บุตรด้วง นั้นตอนนี้สามารถกลับมาซ้อมกับทีมได้เป็นปกติแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook