เจย์โบฮีโร่!โหม่งนำชัยกิเลนเฉือนกว่างโซ้ง 2-1 นำฝูงไทยลีกต่อ

เจย์โบฮีโร่!โหม่งนำชัยกิเลนเฉือนกว่างโซ้ง 2-1 นำฝูงไทยลีกต่อ

เจย์โบฮีโร่!โหม่งนำชัยกิเลนเฉือนกว่างโซ้ง 2-1 นำฝูงไทยลีกต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กิเลนผยอง ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังเมื่อเปิดรังเอาชนะ กว่างโซ้ง ไปได้ 2 – 1 ได้ประตูนำก่อนจาก ปิยผล ก่อนที่ อัสซัมเซา จะมาตีเสมอ แต่ เจย์ โบธรอยด์ สวมบทฮีโร่โหม่งประตูชัย พร้อมพาทีมนำฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 9 ประจำฤดูกาล 2014 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยเจ้าถิ่นจัดทัพใหญ่ลงสนามทั้ง  มาริโอ ยูรอฟสกี้, ธีรศิลป์ แดงดา, เจย์ โบธรอยด์ ส่วน กว่างโซ้ง ก็มาเต็มเช่นกันทั้ง , พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ และ  เลอันโดร อัสซัมเซา 

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก น.12 เชียงรายฯ เกือบจะพลาดท่าเสียประตูจากจังหวะที่ สุริยา สิงห์มุ้ย แบ๊กซ้ายกิเลนควบบอลขึ้นไปข้างหน้าและโดน อานนท์ นานอก บังทางเอาไว้เพื่อให้ผู้รักษาประตูมารับบอล แต่ สุริยา กับสปีดวิ่งแซงไปดื้อๆ ก่อนจะจิ้มบอลด้วยหัวเกือกแต่โดนไม่ดีบอลค่อยๆ ไหลหลุดออกเส้นหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อมา น.23 กว่างโซ้ง ได้ลุ้นบ้างจากการยิงไกลกว่า 30 หลาของ พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ แม้บอลจะพุ่งแรงแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกิเลนที่ล้มตัวรับไวได้สบายๆ

น.35 โอกาสทองของทีมเยือนมาอีกครั้งจากจังหวะขึ้นเกมมาทางฝั่งขวาของ อัสซัมเซา ก่อนที่จะเปิดเข้ากลางประตูให้กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว วิ่งมาแปบอลเน้นๆ ที่ระยะ 12 หลาแต่จังหวะสุดท้ายลูกไปติดบล็อกแนวรับ เมืองทองฯ ก่อนเด้งออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

แต่แล้ว น.38 กิเลนผยอง ที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยิงไปติดเซฟนายด่านทีมเยือน ก่อนที่จะเป็น ปิยพล ผานิชกุล ตามซ้ำดาบสองจ่อๆ เข้าไป พร้อมส่ง เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1 – 0 หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวผู้เล่น เพียงแค่ 5 นาที  เชียงราย มาได้ประตูตีเสมอจากการต่อบอลเพียง 3 จังหวะจาก เกียรติประวุฒิ ไปให้ เรนาน มาเกวซ แตะต่อไปถึง อัสซัมเซาก่อนที่ดาวเตะบราซิเลี่ยนจะแตะบอลอ้อมแนวรับทีม เมืองทองฯ คล้ายๆ กับลูกของ แกเร็ธ เบล ที่ยิงใส่ บาร์เซโลน่า แต่ “อัสซ่า” ยิงด้วยการกระดกบอลผ่านตัว กวิน นายด่านเจ้าถิ่นเข้าไปอย่างเหนือชั้น

แต่แล้ว น.59 เอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวาก่อนโยนมาที่ปากประตูก่อนที่จะเป็น เจย์ โบธรอยด์ ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งเข้าประตูไปพร้อมส่ง กิเลน นำอีกครั้งที่สกอร์ 2 – 1

น.77 เชียงราย เกือบจะได้ประตูตีเสมอเมื่อได้ฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาและเป็น เลอันโดร อัสซัมเซา อาสาปั่นด้วยขวาแต่ กวินทร์ ยังไม่พลาดกระโดดปัดบอลออกมาได้

น.81 กิเลนผยอง พลาดการได้ประตูที่ 3 อย่างเหลือเชื่อเมื่อบอลโหม่งชงเข้ามาของ เจย์ โบธรอยด์ ให้กับ คิม ดอง จิน ซ้ำจ่อๆ แค่ 2 หลาแต่ยิงไปติดบล็อกแนวรับทีมเยือนอย่างเหลือเชื่อ ช่วงที่เหลือไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 90 นาที เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเอาชนะ เชียงรายฯ ไปได้อย่างหวุดหวิด 2 – 1 คว้า 3 แต้มพร้อมกลับไปเป็นจ่าฝูงไทยลีกอีกครั้ง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอสซีจี เมืองทองฯ : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), ทศพล ลาเทศ, คิม ดอง จิน, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สุริยา สิงห์มุ้ย, ปิยพล ผานิชกุล, อีริค ปาตาลูร์, ดัสกร ทองเหลา (C) (สารัช อยู่เย็น), มาริโอ ยูรอฟสกี้, ธีรศิลป์ แดงดา, เจย์ โบธรอยด์

เชียงราย ยูไนเต็ด : อิทนรัตน์ อภิญญากุล (GK), มุราคามิ คาซูกิ, อานนท์ นานอก, เฟอร์นานโด้ เฟอร์ไรร่า, เกียรติประวุฒิ สายแวว, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (C), พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, โชคลาภ นิลแสง, เรนาน มาเกวซ, เลอันโดร อัสซัมเซา

 

ผลบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

สิงห์ท่าเรือ 1 - 0 บุรีรัมย์ UTD
ชัยนาท ฮอร์นบิล 1 - 0 สงขลา UTD
แอร์ฟอร์ซ 0 - 1 สมุทรสงครามFC
SCG เมืองทอง 2 - 1 เชียงราย UTD
ชลบุรี FC 0 - 0 สุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook