วันชี้ชะตา

วันชี้ชะตา

วันชี้ชะตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปีที่แล้วใครหลายคนอาจจะไม่ได้นับถอยหลังเพื่อวันนี้ เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ล่วงหน้า แต่ปีนี้ได้ตื่นเต้นถ้วนหน้าแน่นอน เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ต้องขับเคี่ยวกันสุดฤทธิ์ยันนัดสุดท้าย

ในที่สุดวันที่รอคอยประจำปีสำหรับคอบอลแดนผู้ดีก็มาถึง วันสุดท้ายของฤดูกาล ปีที่แล้วใครหลายคนอาจจะไม่ได้นับถอยหลังเพื่อวันนี้ เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ล่วงหน้าไปแล้ว ทีมอื่นก็เตะตามโปรแกรมให้จบเฉยๆ

แต่ปีนี้ได้ตื่นเต้นถ้วนหน้าแน่นอน เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ต้องขับเคี่ยวกันสุดฤทธิ์ยันนัดสุดท้าย

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย  วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ค.2557 (พร้อมโปรแกรมถ่ายทอดสด)

21.00 น. คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ - เชลซี : CTH Stadium 4(59),ช่อง9
21.00 น. ฟูแล่ม - คริสตัล พาเลซ : CTH Wisdom HD(09)
21.00 น. ฮัลล์ ซิตี้ - เอฟเวอร์ตัน : CTH Smile HD(06)
21.00 น. ลิเวอร์พูล - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : CTH Stadium 2(57),ไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล)
21.00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : CTH Stadium 5(60)
21.00 น. นอริช ซิตี้ - อาร์เซน่อล : CTH Stadium 3(58)
21.00 น. เซาแธมป์ตัน - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : CTH Stadium 1(56)
21.00 น. ซันเดอร์แลนด์ - สวอนซี ซิตี้ : CTH เก้ายอด(109)
21.00 น. ท็อตแน่ม ฮ็อตเสปอร์ - แอสตัน วิลล่า : CTH Sports Spirit(05)
21.00 น. เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน - สโต๊ค ซิตี้ : CTH WWE(66)


ตารางพรีเมียร์ลีกคะแนนล่าสุด (คลิกที่รูปเพื่อดูอย่างละเอียด)



ดูตรางคะแนนแล้วคงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เงื่อนไขคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะทุกอย่างจบ แต่ถ้าสถานการณ์ตึงมือจริงๆ เสมอก็ยังไม่ขี้เหร่ ขอแค่อย่าแพ้เท่านั้น เพราถ้าแพ้ "เดอะ ซิติเซ่น" ต้องผันตัวเป็น "ทูน อาร์มี่" ทันที! ซึ่งดูแล้ว โอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะแพ้มีน้อยเหลือเกิน แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ใครจะไปรู้?

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาปาฏิหารย์คำแช่งจากแฟนหส์แดงทำอะไรทีม"เรือใบเศรษฐี"ไม่ได้

ส่วน เชลซี และอาร์เซน่อล ที่ต้องขับเคี่ยวกันในอันดับ 3 และ 4 ดูเหมือนจะมีอะไรแต่ก็คงไม่ได้มีมากมายนัก เพราะ เชลซี อำลาแชมป์ไปเรียบร้อยตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อน และวันนี้ถ้าแพ้ก็ยังหลับสบาย เว้นแต่ว่า อาร์เซน่อล จะยิง นอริช 18 ประตู แต่แค่ 10 ประตูก็คงโดนสอบล้มบอลกันแล้ว ดังนั้นคู่นี้คงไม่มีอะไรให้ลุ้นอีก แต่ก็อีกนั่นล่ะ ความต่างของอันดับ 3 และ 4 นั้นถือว่าห่างกันทีเดียวในเรื่อง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ใครๆ จะมั่นใจว่า อาร์เซน่อล คงไม่พลาดรอบแบ่งกลุ่ม แต่อนาคตใครจะรู้?

เอฟเวอร์ตัน การันตีอันดับ 5 กับ ยูโรปา ลีก ไปแล้ว และสโมสรก็น่าจะชื่นมื่นกับผลงาน แม้จะไม่ได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างที่เคยหมายตา แต่เท่านี้ก็ถือว่าดีมาก ไม่ใช่แค่ผลงาน แต่ฟอร์มการเล่นก็ดูแล้วสนุกขึ้นจม เพราะ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เปลี่ยนทีมให้เน้นบุกได้ใจผู้ชม

อันดับที่ 6 และ 7 ถือว่าน่าสนใจ เพราะที่ 6 จะได้ไป ยูโรปา ลีก ตอนนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีโอกาสดีกว่านิดหน่อย แค่เสมอก็จะได้ไปถ้วยเล็กของยุโรป และแอสตัน วิลล่า ก็ไม่มีแรงจูงใจอะไรทั้งสิ้น เราน่าจะได้เห็นกันแล้วจากเกมกลางสัปดาห์กับ แมนฯ ซิตี้ โดนแน่แต่โดนเมื่อไร และโดนเท่าไร ปรากฏว่าเละตามคาด ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนคงรู้สึกว่า ถ้าจะไป ยูโรปา แค่นี้ ขออยู่เฉยๆ แล้วรอลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นหน้าดีกว่า ที่สำคัญ เกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ก็มีอะไรแปลกๆ ให้เราเห็นเสมอ

อาร์เซน่อลต้องการ 18 ประตูเพื่อที่ 3 ส่วน นอริชต้องการ 17 ประตูเพื่อหนีตาย ซึ่งมัน...ยาก (มากเกินบ้าแล้ว) ไป


พวกกลางๆ ตารางก็คงไม่ต้องพูดถึงแล้ว ส่วนท้ายตารางก็ลืมไปได้เลย เพราะหลังจาก ซันเดอร์แลนด์ ฮั้วกันด้วยการเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ก็ส่งให้ทั้งคู่รอดตายหวุดหวิด

จะหวังให้ นอริช ยิง อาร์เซน่อล 17 ประตู คงแปลก แค่ประตูเดียวก็ยากแล้ว ส่วน ฟูแล่ม กับ คาร์ดิฟฟ์ เรียบร้อยโรงเรียน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เฮ้! ไม่รู้ว่าชาวมาเลเซียไม่ถูกโฉลกกับ พรีเมียร์ลีก หรือเปล่า ซีซั่นก่อน โทนี่ เฟอร์นานเดส ก็ส่งทีมตกชั้นไปหนึ่ง ตอนนี้ วินเซนต์ ตัน ก็ลาลงไปร่วมเตะลีกรองด้วย

อันดับเมื่อจบนัดสุดท้ายตามคาดของหอยทะเล
1. แมนฯ ซิตี้
2. ลิเวอร์พูล
3. เชลซี
4. อาร์เซน่อล
5. เอฟเวอร์ตัน
6. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
7. แมนฯ ยูไนเต็ด
8. เซาธ์แฮมป์ตัน
9. สโต๊ค
10. นิวคาสเซิ่ล
11. คริสตัล พาเลซ
12. สวอนซี
13. เวสต์แฮม
14. ซันเดอร์แลนด์
15. แอสตัน วิลล่า
16. ฮัลล์ ซิตี้
17. เวสต์บรอมวิช
18. นอริช
19. ฟูแล่ม
20. คาร์ดิฟฟ์

จริงๆ แล้วก็ไม่ได้ต่างอะไรจากตารางที่เป็นตอนนี้มาก แต่ถ้าเดาการเปลี่ยนแปลงก็คงแค่ไม่กี่ทีมตามที่เห็น จะว่า นอริช โชคร้ายเพราะ 4 นัดท้ายสุดโหดก็ไม่เชิง แต่เมื่อพวกเขามีโอกาสทำอะไรได้บ้างพวกเขาก็ไม่ทำ มันก็ตามนั้นล่ะ

หลังจากจบเกมนี้ โฟกัสของแฟนๆ อังกฤษ คงไปอยู่ที่ทีมชาติกันมากขึ้น ซึ่งจริงๆ เรื่องของทีมชาติก็มีมาให้ติดตามกันได้สักพักแล้วกับแนวคิดที่ต้องบอกเลยว่า เห็นแล้วอยากถอนหายใจ เมื่อ 23 รายชื่อออกมาก็ต้องโดนวิจารณ์แบบหายห่วง เพราะไม่มีอะไรตรงใจใครไปหมด สื่อทุกสำนักก็น่าจะเห็นต่างบ้าง แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่เราจะพูดถึงกันต่อไป

จบฤดูกาลนี้แล้วก็พักผ่อน รอคอย ฟุตบอลโลก และกลับมาแก้ตัวกันอีกครั้งในซีซั่นหน้า!

เรื่องโดย "เนซึมิ หอยทะเลคุง"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook