เดโฟสุดผิดหวังไม่มีชื่อติดทัพสิงโต

เดโฟสุดผิดหวังไม่มีชื่อติดทัพสิงโต

เดโฟสุดผิดหวังไม่มีชื่อติดทัพสิงโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดโฟ รับสภาพเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่มีชื่อติดทัพ "สิงโตคำราม" ทำศึก ฟุตบอลโลก 2014 หลังถูกเมิน ส่วน "ปู่รอย" เชื่อว่าทีมชุดนี้มีดีพอจะคว้าแชมป์โลกได้เช่นกัน

เจอร์เมน เดโฟ ศูนย์หน้าของ โตรอนโต้ เอฟซี แห่งเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา สุดผิดหวังที่ไม่สามารถสอดแทรกเข้ามาอยู่ใน 23 นักเตะทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล หลังจากที่ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือมากประสบการณ์ของทีม จับเขาไปอยู่ใน 7 ผู้เล่นสำรองที่รอเรียกฉุกเฉิน และใช้ผู้เล่นที่อายุค่อนข้างน้อยเป็นส่วนใหญ่

กองหน้าวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นเรื่องยากที่จะหาคำพูดมาอธิบายกับความรู้สึกของผมในเวลานี้ ผมเชื่อว่าผมสามารถช่วยทีมได้ ผมรู้สึกเสียใจจริงๆ เมื่อช่วงยูโร 2012 ผมต้องสูญเสียคุณพ่อไปผมรีบกลับไปจัดการทุกอย่างและกลับมาช่วยทีมชาติในช่วงที่เหลือของการแข่งขัน มันบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าผมรักและอยากจะลงรับใช้ชาติมากแค่ไหน"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ประกาศรายชื่อขุนพลของ "ทรีไลออนส์" ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักเตะส่วนใหญ่เป็นนักเตะดาวรุ่งสายเลือดใหม่เกือบจะทั้งหมด ซึ่ง "ปู่รอย" นั้นก็ไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด พร้อมกับให้ความเห็นว่า "นักเตะเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีประสิทธิภาพ และทำผลงานได้ดีกับสโมสร ทุกคนมีดี ขาดเพียงประสบการณ์เท่านั้น ผมเชื่อว่าทีมชุดนีมีโอกาสคว้าแชมป์ได้เลยนะ เพราะเราเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ถึงกลุ่มของเราจะค่อนข้างหนักพอสวควร แต่ผมเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราจะตั้งใจอย่างเต็มที่และทำมันให้ดีที่สุด"

ทั้งนี้ อดีตดาวยิงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ พอร์ทสมัธ ยังมีชื่ออยู่ใน 7 นักเตะที่รอเรียกฉุกเฉินในทีมชุดนี้ ขณะที่แชมป์โลก ปี 1996 อยู่ร่วมกลุ่มดี กับ อุรุกวัย, คอสตาริกา และ อิตาลี โดยจะประเดิมสนามนัดแรกในวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายนนี้ พบกับ "อัซซูรี่" ที่ สนามอมาโซเนีย อารีน่า เมืองมาเนาส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook