ฉลามขาวแจงหั่นโดโนแวนทิ้งเหตุฟิตไม่พอ

ฉลามขาวแจงหั่นโดโนแวนทิ้งเหตุฟิตไม่พอ

ฉลามขาวแจงหั่นโดโนแวนทิ้งเหตุฟิตไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : คลินส์มันน์ อธิบายสาเหตุ หั่น โดโนแวน หลุดโผ 23 นักเตะทัพ "พญาอินทรี" ชุดลุย "เวิลด์ คัพ 2014" เพราะนักเตะดูยังฟิตไม่พอ รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ภายในทีมก็ทำผลงานได้ดีกว่า

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ เทรนเนอร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา อธิบายถึงสาเหตุที่หั่นชื่อ แลนดอน โดโนแวน หัวหอกแดน "มะกัน" หลุดโผ 23 นักเตะ ชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล กลางปีนี้ ว่าเป็นเพราะฟิตไม่พอ และผู้เล่นคนอื่นๆก็ทำผลงานได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม "ฉลามขาว" ยอมรับว่าการตัดชื่อดาวซัลโวสูงสุดของทัพ "พญาอินทรี" ออกจากทีมคือการตัดสินใจที่ยากที่สุดในอาชีพการเป็นโค้ช

เจ้าของฉายา "ฉลามขาว" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การตัดชื่อ โดโนแวน ออกจากทีมชาติ เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในอาชีพกุนซือของผม ผมบอกเขาว่าเขาจะได้เป็นหนึ่งใน 23 นักเตะ ที่ไปเล่น ฟุตบอลโลก เพราะผมเห็นผู้เล่นคนอื่นทำผลงานได้ดีกว่าเขา"

"โดโนแวน ดูผิดหวังเป็นอย่างมาก และผมก็เข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี เขาเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ เพราะ โดโนแวน เป็นนักเตะอาชีพที่ดีเยี่ยม และตัว โดโนแวน เองก็รู้ดีว่าผมให้ความเคารพกับเขาอย่างมาก แต่ผมจำเป็นต้องตัดสินใจเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม ผมคิดว่าผู้เล่นในทีมคนอื่นๆ ทำได้ดีกว่าเขานิดหน่อย ซึ่งผมก็บอกกับเขาในเรื่องนี้และเขาก็เข้าใจดี" คลินส์มันน์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โดโนแวน ซึ่งติดทีมชาติสหรัฐฯ ลุยศึก ฟุตบอลโลก มาทั้งหมด 3 ครั้ง (2002, 2006, 2010) และนับว่าเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทัพ "พญาอินทรี" โดยยิงไป 57 ประตู จากการลงรับใช้ชาติ 156 นัด อย่างไรก็ตามใน "เวิลด์ คัพ 2014" รอบคัดเลือก เจ้าตัวได้ลงเล่นไปเพียง 5 นัด จาก 10 นัด เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook