วาเลนเซียโร่ขอขมาหลังบีบคอราฮีม

วาเลนเซียโร่ขอขมาหลังบีบคอราฮีม

วาเลนเซียโร่ขอขมาหลังบีบคอราฮีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วาเลนเซีย ออกมาขอโทษหลังจากที่บีบคอและทำร้าย สเตอร์ลิ่ง จนถูกใบแดงไล่ออกจากสนามชี้กลัวเจ็บแบบ คาสติโญ่ ในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกับ "สิงโตคำราม" 2-2 เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ผ่านมา

อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกตัวจี๊ด ของทีมชาติเอกวาดอร์ ออกมาขอโทษโค้ชและเพื่อนร่วมทีมกับการกระทำอันรุนแรงต่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีมชาติอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ที่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำคืนวันพุธ ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอกันไปอย่างดุเดือด 2-2 โดยเจ้าตัวให้เหตุผลจากการที่ตบะแตกว่า การที่เขาโดนคู่แข่งเข้าสกัดทำให้นึกถึง เซกุนโด้ คาสติโญ่ เพื่อนร่วมทีมที่เคยโดนมาก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ คาสติโญ่ ดาวเตะของ อัล ฮิลาล ทีมแกร่งของซาอุดิอาระเบีย เคยโดนพุ่งเสียบสกัดอย่างรุนแรง ในเกมนัดอุ่นเครื่อง ที่ เอกวาดอร์ แพ้ เม็กซิโก 1-3 เมื่อวันเสาร์ ที่ 31 พฤษถาคม ที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างไรก็ตามแม้เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ยังมีชื่อติดธงไปลุยเวิลด์คัพในครั้งนี้ ส่งผลให้ กองกลางวัย 28 ปี ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ หลังจากถูกดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล เข้าเสียบอย่างรุนแรงในกรณีเดียวกัน เจ้าตัวจึงเข้าไปบีบคอและผลักแข้งรายนี้ จนสุดท้ายถูกไล่ออกจากสนามทั้งคู่

กัปตันทีมเอกวาดอร์ กล่าวว่า "ผมต้องขอโทษ โค้ช และเพื่อนร่วมทีม กับเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นเกมนัดล่าสุด สาเหตุที่ผมรุนแรงกับ สเตอร์ลิ่ง เพราะเขาเข้าสกัดผมรุนแรง มันคล้ายๆกับเหตุการณ์ที่ คาสติโญ่ เคยโดน เขาบาดเจ็บจนอาจจะพลาดเวิลด์คัพก็ได้  ซึ่งผมกลัวว่ามันจะเกิดขึ้นกับผม แต่ตอนนี้ผมสบายใจแล้วที่ผมไม่ได้เจ็บอะไร"

สำหรับ วาเลนเซีย และ สเตอร์ริ่ง ซึ่งถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไป ในนาทีที่ 77 ของเกมอุ่นเครื่องที่ทั้งคู่เสมอกัน 2-2 นั้น จะไม่ส่งกระทบไปถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยเอกวาดอร์ มีคิวลงสนามนัดแรกพบกับ ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ ในคืนวันอาทิตย์ ที่ 15 มิถุนายน นี้ เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook