มูเผยเมียสะกิดทำบอกปัดรับงานกุนซือสิงโต

มูเผยเมียสะกิดทำบอกปัดรับงานกุนซือสิงโต

มูเผยเมียสะกิดทำบอกปัดรับงานกุนซือสิงโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มู" เผยเกือบรับงานกุนซือ "สิงโตคำราม" เมื่อปี 2007 หลังได้เสียงเชียร์เพียบทั้งจากลูกทีมและแข้งสโมสรอื่น ก่อนได้เมียสะกิดเตือนงานทีมชาติอาจทำชีวิตเบื่อเลยตัดสินใจบอกปัด

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี เปิดเผยว่าเขาเคยเกือบจะตอบรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษเมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจบอกปฏิเสธไปหลัง มาทิลเด้ ภรรยาเอ่ยปากเตือนว่าการทำงานกับทีมชาตินั้นจะทำให้เขาเบื่อและคิดถึงการทำงานแบบวันต่อวันในสโมสร
 
จอมแท็กติกชาวโปรตุเกสย้อนความกลับไปถึงครั้งเฉียดใกล้กับการเข้ารับตำแหน่ง "สิงโตคำราม" โดยเข้าใกล้ถึงขนาดมีสัญญาวางรออยู่บนโต๊ะและปากกาก็อยู่ในมือรอจะเซ็นชื่อตอบรับงานอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็ปล่อยผ่านไปและเป็น ฟาบิโอ คาเปลโล่ ยอดฝีมือชาวอิตาลีที่เข้ามารับงานแทน
 
นายใหญ่ฝีปากกล้ากล่าวว่า "ผมเฉียดแค่ไหนกับการได้ตำแหน่งน่ะเหรอ ใกล้มาก ผมเกือบๆ ๆ ๆ จะได้เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแล้วตอนนั้น แต่มันก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ภรรยาของผมถูกแล้ว เธอบอกผมว่าอย่ารับงาน เราไม่ได้คุยกันถึงเรื่องงานปัจจุบัน เรากำลังคุยกันถึงเรื่องเมื่อ 7 ปีที่แล้ว"
 
"ผมไม่สามารถรอนานถึง 2 ปีเพื่อทัวร์นาเมนท์ใหญ่ได้หรอก ผมไม่สามารถทำงาน 2 ปีเพื่อเล่นกับ คาซัคสถาน และ ซาน มาริโน่ ได้หรอก มันไม่ใช่ผม ท้ายที่สุดภรรยาของผมก็บอกว่า 'ไม่มีฟุตบอล ไม่มีแมตช์ ไม่ใช่คุณหรอก' ตอนนั้นผมไม่มีงานทำ ผมอยู่บ้านนาน 2 หรือ 3 เดือนหลังออกจาก เชลซี เพราะงาน เพราะเกียรติยศ ผมทำงานกับทีมในอังกฤษไม่ได้เพราะติดสัญญาตอนที่ย้ายออกจาก เชลซี"
 
"ผมสามารถทำงานกับทีมชาติได้แต่ไม่ใช่กับสโมสร ผมมีเหตุผลที่จะตอบรับงานและเหตุผลหลักก็คือคนที่ผลักดันให้ผมตอบรับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล ทุกๆ คนบอกว่า 'เอาเลย เอาเลย คนจากสโมสรอื่นก็อยากให้คุณตอบรับ' ผมได้รับกำลังใจดีๆ ให้ตอบรับเรื่องนี้และนั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงเกือบจะรับงาน" มูรินโญ่ ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook