อาร์วีพีเร้ากังหันซิวแชมป์กลุ่มเลี่ยงชนแซมบ้า

อาร์วีพีเร้ากังหันซิวแชมป์กลุ่มเลี่ยงชนแซมบ้า

อาร์วีพีเร้ากังหันซิวแชมป์กลุ่มเลี่ยงชนแซมบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ไว้เจอกันรอบลึกๆ ! "อาร์วีพี" กระตุ้น "อัศวินสีส้ม" ต้องเข้าวินเป็นแชมป์ป์กลุ่ม บี ให้ได้ เพื่อเลี่ยงเข้าไปพบกับตัวเต็งอย่าง "แซมบ้า" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก "เวิลด์ คัพ 2014"

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงตัวจบสกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกปากกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่าจะต้องพยายามทำผลงานจบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม บี ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ประเทศบราซิล ให้ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการโคจรเข้าไปฟาดแข้งกับทัพ "เซเลเซา" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทัพ "กังหันสีส้ม" รั้งอันดับ 1 กลุ่ม บี มี 6 คะแนน จาก 2 นัด เท่ากับ ชิลี อันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ลูกได้-เสียดีกว่า โดยทั้งคู่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว แต่แมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งคู่จะต้องมาแข่งขันกันเพื่อหาแชมป์กลุ่ม โดยทีมไหนเข้าวินเป็นจ่าฝูง จะเข้าพบกับที่ 2 กลุ่ม เอ ส่วนที่ 2 กลุ่ม จะไปพบกับที่ 1 กลุ่ม เอ

ดาวยิงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรามากกว่า ถ้าจบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มและไปพบกับทีมที่แข็งแกร่งในรอบลึกๆ แต่ตัวผมเองให้ความเคารพต่อทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ ซึ่งทีมเราต้องลงเล่นแมตช์สุดท้ายในรอบคัดเลือกก่อน (พบ ชิลี วันที่ 22 มิ.ย.) และจากนั้นเราจะรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะ บราซิล จะลงแข่งขันทีหลัง (บราซิล พบ แคเมอรูน 23 มิ.ย.) ดังนั้นเราจะได้เห็นกับสิ่งที่เกิดขึ้น"

ทั้งนี้ อันดับล่าสุดของกลุ่ม เอ หลังผ่านการแข่งขันไป 2 นัด บราซิล นำเป็นจ่าฝูงมี 4 คะแนน เท่ากับ เม็กซิโก อันดับ 2 แต่ลูกได้-เสียดีกว่า ส่วนอันดับ 3 เป็น โครเอเชีย มี 3 คะแนน ขณะที่ แคเมอรูน บ๊วยของกลุ่ม มี 0 คะแนน ตกรอบเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook