วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “เอกวาดอร์-ฝรั่งเศส”

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “เอกวาดอร์-ฝรั่งเศส”

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “เอกวาดอร์-ฝรั่งเศส”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกวาดอร์ – ฝรั่งเศส
วัน: พุธที่ 25 มิถุนายน 2557 เวลา: 03.00 น.
สนาม: เอสตาดิโอ โด มาราคาน่า
ผู้ตัดสิน: นูม็องดีซ ดู (ไอวอรี่ โคสต์)
สภาพอากาศ: 22-25 °C, ฟ้าโปร่ง
ถ่ายทอดสด: ช่อง 5, WC Channel, True 99, True 678

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

เอกวาดอร์
20/6/14 ฟุตบอลโลก ฮอนดูรัส 1-2 เอกวาดอร์        
15/6/14 ฟุตบอลโลก สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เอกวาดอร์        
4/6/14 กระชับมิตร เอกวาดอร์ (N) 2-2 อังกฤษ        
31/5/14 กระชับมิตร เม็กซิโก (N) 3-1 เอกวาดอร์        
17/5/14 กระชับมิตร ฮอลแลนด์ 1-1 เอกวาดอร์    

ฝรั่งเศส
20/6/14 ฟุตบอลโลก สวิตเซอร์แลนด์ 2-5 ฝรั่งเศส            
15/6/14 ฟุตบอลโลก ฝรั่งเศส 3-0 ฮอนดูรัส        
8/6/14 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 8-0 จาเมกา            
1/6/14 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 1-1 ปารากวัย        
27/5/14 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 4-0 นอร์เวย์            

ผลงานการพบกันนัดหลังสุด
27/5/08 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 2-0 เอกวาดอร์

ความพร้อม-สภาพทีม

เอกวาดอร์
เอกวาดอร์คงจะยืนพื้นนักเตะชุดเดิมจาเกมที่แล้วเอาไว้อีกครั้ง หลังยังอุบไต๋ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนทีมหรือไม่ โดยตำแหน่งที่อาจจะต้องลุ้นกันอีกครั้งคือแดนกลางที่ออสวัลโด้ มินด้า มิดฟิลด์ตัวเก๋า ได้โอกาสลงเล่นในนัดที่แล้วแทนคาร์ลอส กรอยโซ่ ดาวรุ่งสายเลือดใหม่ที่ด้อยประสบการณ์กว่าเยอะ ส่วนอันโตนิโอ วาเลนเซียจะยังนำทัพด้วยการลากเลื้อยทางกราบขวา โดยมีเจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ อีกหนึ่งตัวจี๊ดที่แจ้งเกิดในรายการนี้ คอขึ้นเกมทางซ้าย โดยคู่กองหน้าจะยังเป็นเอ็นเนอร์ วาเลนเซียที่เหมาคนเดียวทั้ง 3 ประตูของทีมจนถึงตอนนี้ ลงเล่นร่วมกับเฟลิเป้ ไซเซโด้ตามเดิม โดยมีอเล็กซ์ โดมิงเกซรับหน้าที่เฝ้าเสา ขณะที่แผงแบ็กโฟร์เป็นฮวน ปาเรเดส, ฮอร์เก้ กัวกัว, ฟริคสัน เอราโซ่ และวอลเตอร์ อาโยวี่

ฝรั่งเศส

โยฮัน กาบายติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควตาแล้ว โดยมอร์แกน ชไนเดอร์ลินกับริโอ มาวูบาจะเบียดแย่งกันลงทำหน้าที่ในแดนกลางแทน โดยพอล ป๊อกบาน่าจะได้กลับมาลงเล่นอีกคนแม้จะมีใบเหลืองติดตัวอยู่ และแบลส มาตุยดี้จะยังเป็นตัวหลักเช่นเคย ส่วนแนวรับคงจะปรับเกือบยกแผง โดยบาการี ซานญ่ากับลูคัส ดินเญ่คงจะได้ลงมายืนฟูลแบ็ก และโลร็องต์ กอสเซียลนี่จะยืนเซ็นเตอร์แทนราฟาเอล วารานที่มีอาการปวดท้อง แต่มามาดู ซาโก้ที่เจ็บจากเกมที่แล้วจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออก ยังมีลุ้นจะฟิตกลับมาได้ทัน ถ้าไม่ทันก็คงเป็นเอเลควิม ม็องกาล่าที่จะได้ลงแทน ในแนวรุกคงจะขยับมุสซา ซิสโซโก้ไปขึ้นเกมฝั่งขวา ส่วนโอลิวิเยร์ ชิรูด์จะได้ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า และอองตวน กรีซมันน์จะลงมาทำเกมทางกราบซ้าย

วิเคราะห์รูปเกม

ฝรั่งเศสถือว่ายังไม่เข้ารอบอย่างเป็นทางการในทางทฤษฎี แต่ในทางปฏบัติแล้วทีมตราไก่ฉลุยแน่นอน ขณะที่เอกวาดอร์ยังต้องมาลุ้นต่อนัดนี้ โดยต้องชนะไว้ก่อนจึงจะมีโอกาสไปวัดกับอีกคู่ และได้เปรียบอยู่นิด ๆ จากผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า เกมนี้เอกวาดอร์คงต้องเน้นเต็มที่ และต้องพยายามหาจังหวะบุกเข้าทำด้วย เพราะอีกคู่สวิสมีโอกาสลุ้นชนะมากกว่า ซึ่งจะทำให้แค่ผลเสมอไม่พอแน่นอน และนั่นจะทำให้ทีมตราไก่เล่นง่าย เพราะสามารถเล่นแบบรอจังหวะได้ และจะไม่จัดชุดแกร่งลงสนาม แต่ก็ยังน่าจะดีพอปั่นป่วนคู่ต่อสู้ได้ แต่เกมนี้ถ้าแนวรุกไม่เด็ดขาดพอ ก็ไม่ง่ายที่จะชนะเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

เอกวาดอร์ (4-4-2): 22.อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ; 4.ฮวน คาร์ลอส ปาเรเดส 3.ฟริคสัน เอราโซ่ 2.ฮอร์เก้ กัวกัว 3.วอลเตอร์ อาโยวี่; 16.อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6.คริสเตียน โนบัว 14.ออสวัลโด้ มินด้า 7.เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่; 11.เฟลิเป้ ไซเซโด้ 13.เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย

โค้ช: เรนัลโด้ รูเอด้า

ฝรั่งเศส (4-3-3): 1.ฮูโก้ ญอริส; 15.บากรี ซานญ่า 5.มามาดู ซาโก้ 21.โลร็องต์ กอสเซียลนี่ 17.ลูคัส ดินเญ่; 19.พอล ป็อกบา 22.มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน 14.แบลส มาตุยดี้; 18.มุสซา ซิสโซโก้ 9.โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 11.อองตวน กรีซมันน์

นักเตะติดโทษแบน: โยฮัน กาบาย

โค้ช: ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์

ฮอตสกอร์: เสมอ 2-2

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook