อิลชีที คนต่อไป

อิลชีที คนต่อไป

อิลชีที คนต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความพ่ายแพ้ของ ทีมชาติอิตาลี ต่อ อุรุกวัย ผลของมันก็ไม่มีไรมาก นอกจาก อิ ตาลี ต้องกลายเป็นแชมป์โลกชาติแรกในประวัติศาสตร์ ที่ตกรอบแรกฟุตบอลโลก สองสมัยซ้อนหลังจากเป็นแชมป์

เรื่อง หลุยส์ ซัวเรซ ตาลาย เห็นไหล่ของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เป็นวิงแซ่บ แล้วไปงับเพื่อลิ้มรสนั้น คนอื่นคงจะเขียนไปเยอะแล้ว วันนี้ตัวผมขอ มาเขียนถึงอนาคตของ ทีมชาติอิตาลี ทีมรักดีกว่า

ตอนนี้ก็เหลือแค่รออย่างเป็นทางการเท่านั้น กับการ ลาออกของ เชซาเร่ ปรันเดลลี่ ที่จะยื่นใบลาออกจากการเป็นเทรนเนอร์ทีม "อัซซูรี่" หรือ อิลชีที ที่เขารั้งมาตั้งแต่ปี 2010

ปรันเดลลี่สละเก้าอี้เพราะสาเหตุหลักๆ คือ มีบาโลอยู่ในแท็คติก

แม้ว่า ก่อนทัวร์นาเมนต์ ปรันเดลลี่ เพิ่งจะต่อสัญญาคุมทีมออกไปจนถึง ยูโร 2016 แต่ว่า การตกรอบแรกนี้ มันก็อดไม่ได้ ที่เขาจะออกมาแสดงความรับผิดชอบ ตามสไตล์ของตัวเอง ซึ่งอันที่จริงแล้ว สมาคมก็ไม่ได้คิดจะเด้งเขาออกจากตำแหน่ง

แฟนบอล "อัซซูรี่" เอง ก็ไม่ได้โทษปรันเดลลี่ กับการที่ทีมต้องตกรอบในคราวนี้ โดยคนที่จะโดนเพ่งเล็งก็คงจะเป็น เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ที๋โดนใบแดงในเกมสุดท้าย และ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงตัวเกรียนจาก เอซี มิลาน มากกว่า

แต่ในเมื่อปรันเดลลี่ กำลังจะไป เผลอๆ ตอนที่สกู๊ปนี้ออกสู่สายตา น่าจะเป็นทางการแล้วด้วยซ้ำ ก็ต้องมาดูกันว่า ใครจะเป็น กุนซือคนใหม่ของทีมชาติอิตาลี

อิตาลี นี่เป็นชาติที่น่าอิจฉาอยู่อย่างในเรื่องนี้คือ พวกเขามี เทรนเนอร์ ระดับชั้นนำมากมาย ผิดกับชาติดังๆ  อย่างอังกฤษ ที่กุนซือในประเทศ นี่หาทำยายากเหลือเกิน

ชื่อของเทรนเนอร์ดัง ๆ อย่างที่ว่างงานอยู่ในตอนนี้เช่น ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ , มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ก็โผล่ขึ้นมามีลุ้นรับงานใหญ่ในคราวนี้ กับการกู้ซากจากความล้มเหลวที่บราซิล

 

 สปัลเล็ตติ และอัลเลกรี ก็เป็นตัวเลือกที่หน้าสนใจแต่ผมยังมองว่าบารมียังไม่ถึงคุ้มสตาร์แดนมะกะโรนี

แต่เชื่อว่า การประกาศนั้นคงจะยังไม่มีในเร็ว ๆ นี้ แน่ เพราะว่าดีไม่ดี หลังจบฟุตบอลโลก นั้นอาจจะตัวเลือกมาเพิ่มอีกก็ได้ ใช่แล้วครับ ผมกำลังพูดถึง ฟาบิโอ คาเปลโล่ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ที่กำลังคุมทีมชาติรัสเซีย อยู่ในตอนนี้

คิดเล่นๆ หาก รัสเซีย เกิดจับพลัดจับผลู ตกรอบแรก ในฟุตบอลโลกขึ้นมา แม้คาเปลโล่ จะมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงปี 2018 ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพ มันก็ไม่แน่เหมือนกันว่าเขาจะได้อยู่ต่อ

เคยคุมอังกฤษแต่ไม่เคยคุ้มอิตาลีแบบนี้ แฟนๆ เลียนน้อยใจแย่

กุนซือระดับ คาเปลโล่ นั้นไม่น่าเชื่อนะครับว่า ทั้งที่เขาก็วางมือจากการคุมทีมระดับสโมสรมานานมากแล้ว แต่กลับไม่เคยได้มีโอกาสคุมทีมชาติบ้านเกิดตัวเองแม้แต่ครั้งเดียว

จะเรียกได้ว่าไทม์ไลน์ของ คาเปลโล่ กับ อิตาลี นั้นไม่ตรงกันก็ว่าได้ เพราะถ้าเมื่อปี 2008 คาเปลโล่ ไม่รับงานคุมทีมช่าติอังกฤษ ไปซะก่อน เขาก็คงได้มาคุมทีม "อัซซูรี่" ไปแล้ว

ส่วนอีกคน ที่แฟน ๆ อัซซูรี่ อยากจะได้ ก็คงจะหนีไม่พ้น คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ที่เพิ่งพาทีม "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

แต่ว่า โอกาสเป็นไปได้ก็คงน้อยซะยิ่งกว่าน้อย จากความสำเร็จเมื่อซีซั่นทีแล้ว ซึ่ง คาร์เล็ตโต้ ก็เป็นอีกคนที่ ไทม์ไลน์ ไม่ตรงกับทีมชาติอิตาลี เหมือนกันกับ คาเปลโล่

จบฟุตบอลโลกคราวนี้ เราก็คงจะได้รู้ล่ะครับว่า ไทม์ไลน์ ของใครจะตรงกันกับ ตำแหน่ง อิลชีที ที่ว่างอยู่ รับรองไม่นานเกินรอ


The Nut

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook