ผีแดง เวอร์ชั่น 2014/15

ผีแดง เวอร์ชั่น 2014/15

ผีแดง เวอร์ชั่น 2014/15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตอนนี้ผมเชื่อว่า คงไม่มีแฟนบอลทีมไหน สุขใจเท่ากับแฟน แมนฯ ยู อีกแล้ว หลังใช้เวลา 2 วัน ทุ่มเงินกว่า 60 ล้านปอนด์ ปิดบัญชีคว้านักเตะมาร่วมทีมถึง 2 คน!
หากไม่นับถึงกระแสฟุตบอลโลก ฟีเว่อร์ ที่กำลังระเบิดเพลงแข้งกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอยู่ในขณะนี้ ต้องบอกว่าข่าวใหญ่อีกอย่างหนึ่งบนโลกลูกหนัง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
ต้องขอยกให้กับการปิดดีล แบบมาเหนือเมฆ มาแบบไม่คาดคิดของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์หลับแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ที่จัดการทุ่มเงินราว 3,300 ล้านบาท คว้าตัว 2 แข้งดาวรุ่งอย่าง อังเดร์ เอร์เรร่า จากแอธเลติก บิลเบา และ ลุค ชอว์ จากเซาธ์แฮมป์ตัน ว่าแล้วเราก็ไปดูประวัติคร่าวๆ ของนักเตะพันธ์อสูรป้ายแดง 2 รายนี้กันครับ
 
อันเดร์ เอร์เรร่า
 
 
กองกลางเชิงสูงวัย 24 ปี ถือเป็นนักเตะรายแรกที่เดินทางเข้าสู่โรงละครแห่งความฝัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง หลุยส์ ฟาน กัล เรื่องฝีเท้าผมไม่สงสัย ถ้าใครได้ติดตามฟอร์มของเจ้าตัว ที่ลงเล่นให้กับ บิลเบา ต้นสังกัดเก่าคงจะรู้ดี
 
แต่ปัญหาที่ผมในฐานะที่เป็นแฟนผีตัวน้อยๆ แอบกังวลนิดๆ ก็คือ เอร์เรร่า ตกเป็นข่าวกับ "ปีศาจแดง" มาตั้งแต่สมัย เดวิด มอยส์ กุนซือผู้ถูกเลือก (ผิด) ยังนั่งกุมบังเหียนอยู่เลย ฉะนั้นสิ่งที่ผมกังวลนั่นก็คือ ฟาน กัล อยากได้ตัวเอร์เรร่า จริงหรือเปล่า? และจะเข้ากับแท็กติกการเล่นในแบบฉบับของกุนซือชาวดัตซ์ได้หรือไม่? คำถามต่างๆ เหล่านี้จะถูกเฉลยเมื่อฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้น และผมหวังว่าผลลัพธ์จะเป็นไปในทางที่ดีนะ.. . สาธุ
 
ชื่อเต็ม : อันเดร์ เอร์เรร่า อกูวเอร่า
เกิด : 14 สิงหาคม 1989 - 24 ปี
ค่าตัว : 28 ล้านปอนด์ (1,540 ล้านบาท)
เช็คฟอร์ม อังเดร์ เอร์เรร่า ขออย่างเดียวอย่าเป็น "เทพยูทูบ" ก็พอ
 
ลุค ชอว์
 
 
ชอว์ คือแบ็กซ้ายดาวรุ่งพุ่งแรงที่ถูกจับตามองและพูดถึงมากที่สุดในเกาะอังกฤษ เวลานี้ ด้วยฟอร์มอันสุดสะเด่ากับทัพ "นักบุญ" ตลอด 2 ฤดูกาลหลัง เหนียวแน่นทั้งเกมรับและเกมรุก โดยเจ้าตัวลงสัมผัสสนามเป็นเกมแรกให้กับต้นสังกัดเก่า เมื่อเดือนมกราคมปี 2012 ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุเพียง 16 ปี และไม่น่าเชื่อเวลาผ่านไปแค่ 2 ปีเท่านั้น แบ็กซ้ายหน้าหล่อรายนี้จะกลายมาเป็นนักเตะเจ้าของค่าตัวสูงถึง 33 ล้านปอนด์ (1,815 ล้านบาท) แถมยังติดทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลอีกด้วย
 
ซึ่งถึงแม้ว่าทัพ "สิงโตคำราม" จะทำผลงานได้ห่วยแตกไม่สมกับราคาคุย ร่วงจอดป้ายตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กน้อยวัย 18 ปี ซึ่งดูแล้วในอนาคต (อันใกล้) ตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ คงหนีไม่พ้นเจ้าตัวอย่างแน่นอน
 
ชื่อเต็ม : ลุค พอล ชอว์
เกิด : 12 กรกฏาคม 1995 - 18 ปี
ค่าตัว : 33 ล้านปอนด์ (1,815 ล้านบาท)
 
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า ถือว่าน่าจับตามองจริงๆ เพราะต้องคอยดูกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่ครองแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดี ได้มากที่สุดเหนือกว่าทุกทีม จะกลับมาผงาดง้ำค้ำลีกอีกครั้งได้หรือไม่ หลังจากที่จัดการขจัดกุนซือหน้าอีที ออกไป และนำกุนซือที่ประสบการณ์สูง แถมยังคว้าถ้วยรางวัลประดับตู้ได้เต็มบ้านมาคุมทัพแทน อีกทั้งมีการเสริมแกร่งด้วย 2 แข้งดาวรุ่งที่พูดถึงไปด้านบน (ซึ่งคาดว่า คงจะมีการเสริมทัพอีกแน่ๆ)
 
เก่าไป ใหม่ก็มา
 
นอกจากการเปลี่ยนแปลงที่กล่าวมาแล้ว ยูไนเต็ด ชุดนี้ เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่แบบเต็มตัวอีกด้วย เนื่องจากนักเตะระดับตำนานอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ก็ได้ประกาศแขวนสตั๊ดไป ผันตัวไปเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทืมแทนแล้ว รวมถึงการโบกมืออำลาถิ่นโอลด์ แทร์ฟฟอร์ดของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช 2 ปราการหลังตัวเก๋าที่ครั้งนึงเคยได้ชื่อว่าเป็นกำแพงที่แข็งแกร่งที่สุดใน โลก ทำให้เป็นโอกาสดีของนักเตะดาวรุ่ง นักเตะจากทีมชุดเยาวชนที่จะก้าวขึ้นมาสืบสานความสำเร็จต่อจากรุ่นพี่ๆ (พูดแล้วก็แอบใจหายเหมือนกันนะ)
 
3 แข้งเก๋า ที่ฤดูกาลหน้าเราจะไม่ได้เห็นพวกเขาใส่เครื่องแบบ "ปีศาจแดง" ลงเล่นอีกแล้ว
 
ว่าแล้วก็ขอลองจัดทีมชุด 11 ตัวจริง ที่ผมคาดว่า หลุยส์ ฟาน กัล จะใช้ในฤดูกาลหน้าดูสักหน่อยแล้วกัน (ขอยึดอิงกับนักเตะที่มีอยู่ในทีมตอนนี้ก่อนนะครับ)
 
ระบบการเล่น : 4-3-2-1
 
ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา
กองหลัง : ราฟาเอล ดาซิลวา, จอห์นนี่ อีแวน, ฟิล โจนส์, ลุค ชอว์
กองกลาง : อังเดร์ เอร์เรร่า, มารูยาน เฟลไลนี่, ฆวน มาต้า
หน้าต่ำ : ชินจิ คากาวะ, เวย์น รูนี่ย์
หน้าเป้า : โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 
 
เป็นไงบ้างครับทีมชุดนี้ มีดีพอที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ หรือกลับมาติดท้อปโฟร์หรือไม่? แต่ผมคาดว่าคงจะถูกใจบรรดาอัครสาวกพันธ์อสูรหลายๆ ท่านไม่น้อยนะครับ ที่ผมตัด 3 แข้ง "ค.ว.ย." อย่าง เลฟเวอร์ลี่ย์, เลเบ็ค และ ง ออกไปจากทีม ก็แหมมมม่ พวกพี่เล่นกันได้ฟอร์มเหียก ขนาดนี้ใครจัดพี่ลงตัวจริงก็บ้าแล้วหละ! (อย่าลืมไปเยี่ยม เดวิด มอยส์ ที่ศรีธัญญากันด้วยละ เห็นตะบี้ตะบันเอาลงจัง!)
 
   
รูปบนคือ 3 แข้งเก๋าระดับตำนาน ส่วนนี่คือ 3 แข้งเทพ! เทพพระเจ้า สำหรับฝั่งตรงข้าม!!
 
ไม่รู้นะ นี่ขนาดผมแค่คิดก็ตื่นเต้นแถมอดใจรอให้พรีเมียร์ลีก กลับมาลงดวลแข้งกันอีกครั้งแทบไม่ไหวแล้ว อยากจะรู้จริงๆ ว่า "เร้ด อาร์มี่" เวอร์ชั่นกุนซือชาวดัตซ์จะเป็นยังไงบ้าง แต่ ณ เพลานี้ก็ต้องยอมหลีกทาง ขอตามกระแสฟุตบอลโลกไปก่อน ซึ่งกำลังเข้มข้นทีเดียว มีพลิกล็อกกันก็เยอะ นักเตะแจ้งเกิดก็มากมาย ถือเป็นเวิลด์คัพ ที่สนุกและเร้าใจมากครั้งนึงเลย 
 
อย่างไรก็ตามบอลโลกที่ดินแดนแซมบ้าหนนี้ เวลาไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้คนไทยอย่างเราๆ สักเท่าไหร่ ยังไงก็อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน เอ็นจอยเดอะแมทซ์ครับ!
 
เรียบเรียงโดย : ชิน ชินพัฒน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook