ของเขาดี!ยูฟ่าเตรียมใช้สเปรย์ล่องหนในชปล.

ของเขาดี!ยูฟ่าเตรียมใช้สเปรย์ล่องหนในชปล.

ของเขาดี!ยูฟ่าเตรียมใช้สเปรย์ล่องหนในชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้คิดค้นสเปรย์ล่องหน เผย ยูฟ่า เตรียมนำนวัตกรรมดังกล่าว ไปใช้ในการแข่ง "ยูซีแอล" ซีซั่นหน้า พร้อมหวังให้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นำสเปรย์นี้ไปใช้ในลีกด้วย

ไฮน์ อัลเลกแม็กเน่ ผู้คิดค้นสเปรย์ล่องหน เปิดเผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมนำนวัตกรรมดังกล่าว ไปใช้ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ภายหลังจากสเปรย์ล่องหนที่นำใช้ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ประเทศบราซิล ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อีกทั้งผู้ผลิตรายนี้ก็ยังหวังให้เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นำไปใช้ด้วยเช่นเดียวกัน

อัลเลกแม็กเน่ ซึ่งทำงานร่วมกับบริษัทสเปรย์ ที่ทำจากน้ำมันพืช กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ยูฟ่า ได้ตกลงแล้วว่าจะนำสเปรย์ล่องหนไปใช้ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้บางคนยังค่อนข้างอนุรักษ์นิยม แต่กระนั้นผมก็หวังว่าผู้คนทั่วโลก รวมไปถึง พรีเมียร์ลีก จะประทับใจกับสิ่งที่พวกเขาได้เห็นในการแข่ง ฟุตบอลโลก 2014"

ทั้งนี้ สเปรย์ล่องหน มีไว้เพื่อกำหนดจุดตั้งเตะฟรีคิกและให้ฝ่ายที่ต้องตั้งกำแพงถอยไปจุดระยะ 10 หลา โดยสเปรย์จะเป็นโฟมสีขาวและจะสลายหายไปใน 1 นาที ซึ่งถูกนำมาใช้ตั้งแต่ปี 2000 ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในลีกบราซิล และ อาร์เจนติน่า ก่อนที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะอนุมัติให้ สเปรย์ล่องหน มาใช้ในเวทีระดับนานาชาติอย่าง "เวิลด์ คัพ 2014"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook