คาห์นชี้แซมบ้าแท็คติกพลาดตั้งแต่ต้นยันจบ

คาห์นชี้แซมบ้าแท็คติกพลาดตั้งแต่ต้นยันจบ

คาห์นชี้แซมบ้าแท็คติกพลาดตั้งแต่ต้นยันจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คาห์น เชื่อ ขุนพล "แซมบ้า" ชุดนี้ ทำทุกสิ่งทุกอย่างพลาดตั้งแต่ต้นจนจบในเกมที่ถูก "เยอรมัน" ถลุงเละ 7-1 แถมนักเตะและกุนซือก็เหมือนสติหลุดลอย เดินเข้าไปเหยียบกับดักของคู่แข่งครั้งแล้วครั้งเล่า

โอลิเวอร์ คาห์น อดีตผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติเยอรมัน ออกโรงหล่นความเห็นถึง บราซิล เจ้าภาพศึก เวิลด์ คัพ 2014 ที่ประสบความพ่ายแพ้ให้กับทัพ "อินทรีเหล็ก" ไปแบบย่อยยับอย่างเหลือเชื่อ 1-7 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (8 ก.ค.) โดยยอมรับว่าตนแอบรู้สึกแปลกใจอยู่ไม่น้อยที่ขุนพล "เซเลเซา" เล่นฟุตบอลเหมือนเดินเข้าไปตกหลุมพรางคู่แข่งอย่างง่ายดาย แถมแท็คติกของ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือร่างอวบ ก็ผิดพลาดทุกระเบียดนิ้วชนิดที่เรียกได้ว่าทำได้ไม่ถูกสักอย่างตั้งแต่เป่านกหวีดเริ่มต้นจนจบเกม 90 นาที

"คิง คาห์น" ที่เคยลงเฝ้าเสาในนัดชิงชนะเลิศศึก "เวิลด์ คัพ 2002" ก่อนที่จะพ่ายต่อ บราซิล ไป 0-0 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นความผิดพลาดที่แสนจะสมบูรณ์แบบของ บราซิล ตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้าย พวกเขาทำอะไรไม่ถูกแม้แต่เรื่องเดียวในแง่ของแท็คติกเกม มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อนะกับการที่เห็นพวกเขาเดินเข้าไปในกับดัก เยอรมัน อย่างง่ายดาย ระบบการเล่นของพวกเขามันล่มสลายไปตั้งแต่หลังจากเสียประตูแรก"

"ผมไม่รู้หรอกนะว่ามันเป็นเพราะความกดดันมหาศาลที่ บราซิล ได้รับ หรือภาระต่างๆ ของพวกเขามันมากไป แต่ที่แน่ๆ ก็คือพวกเขาไม่รู้จะรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไงจริงๆ ผมคิดว่า บราซิล ดูมีความอ่อนไหวทางอารมณ์มากจนเกินไป และก็ดูจะขาดประสบการณ์" คาห์น ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook