เฮียมูวอนสังคมอย่าโยนแพะให้หลุยซ์

เฮียมูวอนสังคมอย่าโยนแพะให้หลุยซ์

เฮียมูวอนสังคมอย่าโยนแพะให้หลุยซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"มู" กางแขนป้อง หลุยซ์ ไม่ใช่คนที่ควรโดนด่ายับมากกว่าแข้ง "แซมบ้า" คนอื่นๆ ในเกมพ่าย "เยอรมัน" 1-7 ชี้นี่ควรเป็นสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนควรจะรับผิดชอบเท่าๆ กัน

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมอหังการของ เชลซี ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอ่ยปากให้สัมภาษณ์กางแขนปกป้อง ดาวิด หลุยซ์ ปราการหลังหัวฟูทีมชาติบราซิล ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ทัพ "เซเลเซา" ประสบความพ่ายแพ้ให้แก่ เยอรมัน ไปขาดกระจุย 1-7 ในรอบรองชนะเลิศศึก "เวิลด์ คัพ 2014" เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (8 ก.ค.) โดยยืนยันว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเจ้าของค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ควรจะต้องรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากผู้เล่นทุกคนของทัพ "แซมบ้า" ต่างหากที่ต้องรับผิดชอบร่วมกันทั้งหมด  

มูรินโญ่ ที่เคยเป็นเจ้านายของ หลุยซ์ มาก่อนสมัยที่ดาวเตะรายนี้ยังอยู่ "สิงห์บลูส์" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่ามันคงไม่แฟร์เท่าไหร่ถ้าหากเราจะแยกความรับผิดชอบของผู้เล่นคนหนึ่งๆ ออกจากทีม เพียงแค่เพราะว่าทีมดังกล่าวทำผลงานได้แย่เอามากๆ ถ้าคุณถามผมว่า ดาวิด ทำผิดพลาดมั้ย ? ผมก็ยอมรับว่า ใช่! เขาทำพลาด แต่ ดานเต้ ก็พลาด, มาร์เซโล่ ก็พลาด, แฟร์นานดินโญ่ ก็พลาด โดยรวมๆ แล้วมันคือทีมๆ หนึ่งที่ทำผิดพลาดนั่นแหล่ะ"

"ผมคิดว่าพวกเราเกือบทุกคนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ บราซิล เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันคือเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ มันคือช่วงเวลาที่เราจะจดจำกันตลอดไป เหมือนๆ กับที่ก่อนหน้านี้เราเคยจำได้ว่า บราซิล แพ้ อุรุกวัย ในนัดชิง เวิลด์ คัพ เละเทะ เช่นเดียวกับลูกชายของผมในวัย 14 และลูกหลานอีกหลายๆ คน ที่จะพูดกันอีก 50 ปีหลังจากนี้ว่าครั้งหนึ่ง บราซิล เคยแพ้ เยอรมัน สกอร์ 1-7 ในแง่ของความเป็นมืออาชีพ ผมเองก็รู้สึกเสียใจไปกับพวกเขาด้วย" มูรินโญ่ ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook