โอกาสทอง.. สู่การเป็น "พระเจ้า" คนใหม่!!

โอกาสทอง.. สู่การเป็น "พระเจ้า" คนใหม่!!

โอกาสทอง.. สู่การเป็น "พระเจ้า" คนใหม่!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินาทีที่ มักซี่ โรดริเกวซ อัดเต็มข้อผ่านมือ แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่ นายทวารดัตช์ ที่แม้เจ้าตัวจะปัดได้ แต่บอลก็แรงพอที่จะเข้าไปตุงตาข่าย ซึ่งเป็นอันสรุปว่า ขุนพลอัศวินสีส้มต้องยุติเส้นทางฟุตบอลโลก 2014 ลงเพียงแค่รอบตัดเชือกนี้ และ ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมลูกทีมรวมถึงแฟนบอลฟ้าขาวก็ขยับเข้าใกล้ถ้วยแชมป์โลกที่รอคอยมากว่า 28 ปีไปอีกหนึ่งสเต็ป..

ต้องบอกว่าเป็น 120 นาทีแห่งความน่าอึดอัด(จนเกือบน่าเบื่อ) ที่สุดนัดหนึ่งของศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ เมื่อทั้ง ฮอลแลนด์และอาร์เจนติน่า เล่นแบบแสดงออกชัดเจนว่า ยิงได้/ไม่ได้ ไม่สำคัญ ไม่เสียประตูสำคัญที่สุด!..

บอลส่วนใหญ่เคาะกันไป-มากลางสนาม ทั้งสองทีมเล่นอย่างเพลย์เซฟและมาร์กตัวจี๊ดของคู่ต่อสู้อย่างแน่นหนาจริงๆ อาร์เยน ร็อบเบน มี ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ ตามติดชนิดไปไหนไปด้วย ประมาณว่า ถ้าปวดท้องน้องก็ยินดีไปเฝ้าหน้าห้องน้ำ! ส่วน เมสซี่ จับบอลปุ๊บ ชายฉกรรจ์เสื้อสีส้ม 2 ถึง 3 คนก็เข้ามาเจ๊าะแจ๊ะถึงเนื้อถึงตัวทันที จะหนีพวกพี่ไปไหนจ๊ะทูนหัว?!..

ไปไหนจ๊ะน้อง? ขอพวกพี่ไปด้วยนะ

เกมสำคัญขนาดนี้ ใครพลาดอาจไม่มีสิทธิ์แก้ตัว เกมรับมาก่อนเกมรุก เราเลยได้เห็นจังหวะหวาดเสียวจริงๆจังๆแค่ไม่กี่ครั้ง ต่างก็ยังไม่อยากขึ้นเครื่องกลับบ้านด้วยกันทั้งคู่ เกมก็เลยเยิ่นเย้อ ดูเชิงกันไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็ใส่กันไปเต็มๆ 120 นาทีเสียแล้ว..

หลุยส์ ฟาน กัล ยอมรับหลังเกมว่า อยากใช้ ทิม ครูล ลงไปเซฟจุดโทษรัวๆใจจะขาด เหมือนอย่างเกมก่อนหน้านี้ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับคอสตาริก้า แต่ทำไงได้ RVP วิ่งไม่ไหวแล้ว ไนเจล เดอ ยองค์ ก็เดี้ยงอีก โควต้าเปลี่ยนตัวบ๋อแบ๋ ความหวังทั้งหมดเลยต้องตกไปอยู่ที่ แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น นายทวารมือ 1 ที่ไม่เคยเซฟจุดโทษได้เลยนับตั้งแต่เทิร์นโปร (13 ครั้งจั่วลมหมด) โอกาสที่จะพิสูจน์ให้ ฟาน กัล เห็นว่า ไว้ใจผมหน่อย อย่าหักหน้าผมเหมือนนัดที่แล้วเลย ก็มาถึงผู้รักษาประตูจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมจนได้..

หนุ่มหัวทองผู้ไม่ได้เกิดมาเพื่อเซฟจุดโทษ

กลายเป็นช่วงดวลจุดโทษนี่แหละครับ ที่เป็นช่วงที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเกมในค่ำคืนนี้ และก็อย่างที่ทราบกัน รอน ฟลาร์ ปราการหลังที่ในเกมเล่นเด่นเหลือเกิน ประเดิมคนแรกถูก เซร์คิโอ โรเมโร่ เซฟเต็มมือ ลางไม่ดีแหะ แล้วยิ่ง เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ จอมทัพตัวเก่งมาพลาดอีก.. ตกรอบสิครับ! เพราะ ซิลเลสเซ่น ก็เป็นไปตามคาดหมาย การเซฟจุดโทษไม่ใช่จุดเด่นของนายทวารหัวทองรายนี้จริงๆ! 4 คนของอาร์เจนไตน์ตุงตาข่ายทั้งหมด..

กลับมาทางฝั่งทัพฟ้าขาว ต้องยอมรับว่าทัวร์นาเม้นต์นี้ ฟอร์มไม่ได้แจ่มแจ๋วน่าเกรงขามนัก ที่ก้าวถึงรอบชิงได้ก็เพราะการแก้ไขสถานการณ์แบบนัดต่อนัดของ อเลฮานโดร ซาเบย่า กุนซือของทีม กับความมหัศจรรย์ส่วนตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ มากกว่า ดูอย่างรอบแรกนัดชนะอิหร่านที่มาเล่นอุดทั้งเกม 1-0 นั่นปะไร ลูกยิงผีจับยัดชัดๆช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายน่ะ! ถ้าไม่มีประตูนั้น อิหร่านแบ่ง 1 แต้มไปนอนกอดแล้ว..

ใครวิ่งไปกอด โรเมโร่ ได้ก่อนคนนั้นชนะ?!

เจอเยอรมันรอบชิงดำ หนักแน่ครับสำหรับทัพฟ้าขาว ขุนพลอินทรีเหล็กดูเป็นต่อไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มโดยรวมของทีม รูปแบบการเข้าทำที่เป็นรูปเป็นร่างกว่าเยอะ ตัวผู้เล่นที่ว่ากันตามตรงชื่อชั้นอาร์เจนติน่ายังด้อยกว่าขุนพลเมืองเบียร์ชุดนี้พอสมควร ที่เหนือกว่าก็เห็นจะเป็นเรื่องความคุ้นเคยกับสภาพภูมิอากาศมากกว่าแค่นั้นเอง แต่นั่นก็เป็นข้อได้เปรียบที่เล็กน้อยเท่านั้น เมื่อฝั่งเยอรมันเองก็อยู่บราซิลมาจะเป็นเดือนแล้ว ร่างกายย่อมมีการปรับตัวได้ และอีกอย่างเกมนัดชิงฯไม่ได้เตะกันช่วงกลางวันแดดเปรี้ยงๆด้วย..

แต่อย่าลืมว่าอาร์เจนติน่าชุดคว้าแชมป์โลกปี 1986 ก็มีดาวเด่นแค่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ที่สำแดงอิทธิฤทธิ์พาทีมเถลิงแชมป์ด้วยตัวคนเดียวมาแล้ว และนี่ก็เป็นโอกาสทองจริงๆของ ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดนักฟุตบอลแห่งยุคจะทำให้มันเกิดขึ้นอีกครั้งซ้ำรอยดาวเตะรุ่นพ่อ เพราะทุกแชมป์เมเจอร์ในระดับสโมสร เขาคว้ามาเรียบวุธกับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ยังไม่ครบเบญจเพสด้วยซ้ำ ขาดก็แค่ในทีมชาตินี่แหละที่ยังไม่มีโทรฟี่ใดเป็นชิ้นเป็นอันสักที ถ้าไม่ใช่ครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าจะมีครั้งหน้าอีกหรือเปล่า? ในชีวิตอาชีพนักฟุตบอล จะได้เล่นนัดชิงฯบอลโลกสักกี่ครั้งกันเชียวหึ?..

เทพเจ้าของชาวอาร์เจนไตน์คนปัจจุบัน

ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. นี้ถ้า เมสซี่ เกิดองค์ลง งัดฟอร์มเทวดาออกมาได้ถูกเวลา นำผองเพื่อนพลิกล็อกหักปีกอินทรีเหล็ก คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกบนแผ่นดินคู่แค้นร่วมทวีปได้สำเร็จ..

ประเทศบราซิลคงท่วมไปด้วยน้ำตาแห่งความแค้นใจของชาวแซมบ้า(ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงไหลอย่างต่อเนื่องเพราะสกอร์ 1-7 ในรอบรองชนะเลิศ)..

และ "ลิโอเนล เมสซี่" จะก้าวข้ามผ่านจุดที่มาราโดน่ายืนอยู่อย่างสมบูรณ์แบบ ขึ้นไปแทนที่เป็น "พระเจ้าลูกหนัง" ของชาวอาร์เจนไตน์คนใหม่อย่างเต็มภาคภูมิตลอดกาล...

"น้องเพชร"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook