มิโร่ชูโด้อ้วนยังเจ๋งแม้แซงซัลโวสูงสุดบอลโลก

มิโร่ชูโด้อ้วนยังเจ๋งแม้แซงซัลโวสูงสุดบอลโลก

มิโร่ชูโด้อ้วนยังเจ๋งแม้แซงซัลโวสูงสุดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิโรสลาฟ โคลเซ่ เผย โรนัลโด้ ยังเป็นดาวยิงที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ถึงแม้ตนเองจะยิงแซงหน้าเป็นดาวซัลโว "เวิลด์ คัพ" รอบสุดท้าย แต่เพียงผู้เดียวที่ 16 ประตู ก็ตาม

มิโรสลาฟ โคลเซ่ หัวหอกจ้าวเวหาทีมชาติเยอรมัน ยืนยันว่าถึงแม้จะทำสถิติกลายเป็นนักเตะที่ทำประตูมากที่สุดตลอดกาล ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แซงหน้า โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล แต่ถึงกระนั้นตนเองก็ยังยกให้ "โล้นทองคำ" เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

จากเกมที่ เยอรมัน สามารถเอาชนะ บราซิล เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 ไปแบบขาดลอย 7-1 ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (8 ก.ค.) นั้น โคลเซ่ สามารถยิงได้ 1 ประตูในแมตช์นี้ ส่งผลให้บวกสถิติยิงใน "เวิลด์ คัพ" รอบสุดท้าย เป็น 16 ประตู มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ แซงหน้า โรนัลโด้ ที่ทำไว้ 15 ลูก

อย่างไรก็ตาม แม้หัวหอกจาก ลาซิโอ ทีมชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะทำลายสถิติยิงประตูมากที่สุด แต่ก็ยังยกย่องให้ โรนัลโด้ เป็นดาวยิงเจ๋งที่สุด โดยกล่าวว่า "โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่โดดเด่นกว่าใครๆ ผมค้าแข้งอยู่ในลีกอิตาลี และทุกคนที่ผมได้มีการพูดคุยต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โรนัลโด้ คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ลีกอิตาลีเคยมีมา และสำหรับผมแล้วเขาคือนักเตะสมบูรณ์แบบมากที่สุด"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook