บุรีรัมย์ฟอร์มแกร่งเปิดรังถล่มบีจี 3-1 รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

บุรีรัมย์ฟอร์มแกร่งเปิดรังถล่มบีจี 3-1 รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

บุรีรัมย์ฟอร์มแกร่งเปิดรังถล่มบีจี 3-1 รั้งจ่าฝูงชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านคว้าชัยจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี 3-1 ทำให้เจ้าถิ่นขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว รอลุ้นเมืองทอง, เทโร สะดุดพรุ่งนี้

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ประจำวันเสาร์ที่ 12  กรกฏาคม 2557 ที่สนาม ไอโมบาย สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 3 พบ “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับ 9 โดยผลการแข่งขันในเลกแรก บางกอกกล๊าส เปิดบ้านเอาชนะมาได้ 3-0
 
การจัดทีมนัดนี้ อเล็กซานเดอร์ กาม่า เฮดโค้ชของเจ้าบ้าน จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คาร์เมโล กอนซาเลซ ที่ติดโทษแบน แต่ที่เหลือก็ยังเป็นผู้เล่นตัวหลักทั้งหมด แนวรับ ประชุม ชูทอง, อันเดรส ตูเนส และ ดาวิด โรเชล่า ประจำการ แดนกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม ประสานงานกับ จักรพันธ์ แก้วพรหม และ นิติพงษ์ เสลานนท์ค่อยปั้นเกมรุกให้กับ ลูเซียโม่ มารันเญา และ ฮาเวียร์ ปาติโญ่ เข้าทำสกอร์
 
ด้านทีมเยือน อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ มีการโรเตชั่นนักเตะอีกครั้ง โดยผู้รักษาประตูยังเป็น นริศ ทวีกุล รับหน้าที่ แผงแบ็กโฟร์ใช้บริการ วสันต์ ฮมแสน, เจษฏากร เหมแดง, ปิยะชนก ดาฤทธิ์ และ สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว ประจำการ แผงกลาง ภูริทัต จาริกานนท์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ และ ฟลาเวียน มิเชลินี่ สอดประสาน และขับเคลื่อนเกมให้กับ 3 ตัวรุก อนันต์ บัวแสง, โกชิ โอคูโบะ และ บราเช่ อิลิโจสกี้ เป็นตัวความหวังในการทำประตูให้กับทีม
 
เริ่มเกมในช่วง 15 นาทีแรก เป็นทางด้าน บุรีรัมย์ฯ เจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ยังทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน และมักจะไปเสียบอลในพื้นที่สุดท้ายหน้าประตูของ บีจี อยู่เสมอ
 
แต่จังหวะใกล้เคียงกับการได้ประตูขึ้นนำกลับเป็นโอกาสของทีมเยือน บีจี ในนาทีที่ 21 เมื่อ อนันต์ บัวแสง ได้เก็บตกลูกคลุกคลิกในกรอบเขตโทษ ก่อนจะหวดด้วยซ้ายส่งบอลปลิ้นออกหลังไปอย่างหวุดหวิด
 
เจ้าถิ่น บุรีรัมย์ฯ มาได้ลุ้นทำประตูบ้างในนาทีที่ 30 จากจังหวะได้ฮาร์ฟวอลเลย์ในเขตโทษของ ฮาเวียร์ ปาติโญ่ แต่บอลก็ยังปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
น.34 บุรีรัมย์ฯ หวิดได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาของ ธีราทร บุญมาทัน เข้ามาให้ อันเดรส ตูเนส ได้ทะยานขึ้นโหม่งที่แถวสองส่งบอลพุ่งไปชนโคนเสาออกหลังไปอย่างหวุดหวิด
 
แต่ถึง น.36 บีจี ก็ตอบโต้ได้แบบเจ็บๆ เช่นกันเมื่อ โกชิ โอคูโบะ ได้จังหวะลากบอลตัดจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะตวัดยิงด้วยขวาแบบเต็มๆ แต่ยังไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูของ บุรีรัมย์ฯ ที่ดักทางเซฟไว้ได้
 
ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทั้งสองทีมจะพยายามหาจังหวะลุ้นเข้าไปทำประตู แต่ก็มักจะไปเสียบอลในพื้นที่สุดท้าย ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0
 
กลับมาลุยกันต่อในช่วงครึ่งแรง บุรีรัมย์ฯ เปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้น ก่อนจะมาได้ลุ้นใน น.49 จากลูกยิงไกลของ สุเชาว์ นุชนุ่ม แต่บอลก็ยังพุ่งไปชนคานออกหลังพลาดการได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากเป็น มารันเญา กองหน้าชาวแซมบ้าของทีมที่ได้พลิกหนีแนวรับ บีจี ในเขตโทษ ก่อนจะตะบันด้วยขวาแบบเต็มๆ ส่งบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปอีกครั้ง
 
น.52 บุรีรัมย์ฯ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ฮาเวียร์ ปาติโญ่ กระชากพาบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเข้ากลางมาให้ ลูเซียโม่ มารันเญา เข้าฮอสโล่งๆพาบุรีรัมย์ฯ เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน
 
อีก 4 นาทีต่อมาสกอร์บอร์ดขยับเป็น 2-0 จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งขวา ที่ ธีราทร บุญมาทัน ไหลคืนมาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้วางเท้ายิงเน้นๆ บริเวณหน้าเขตโทษ แม้บอลจะไปติดแนวรับของ บีจี แต่ก็ยังมาเข้าทางของ มารันเญา ที่ได้ยิงด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าประตูไป
 
เกมรุกของเจ้าถิ่นยังคงกดดันทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง น.62 ก็มาได้ประตูเพิ่มเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดลูกเตะมุมจากกราบขวา เข้ามาให้ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวแบบไร้ตัวประกบ ส่งบอลเข้าประตู พา บุรีรัมย์ฯ หนีห่างเป็น 3-0
 
บีจี น่าจะได้ประตูไล่ตีตื้นอย่างที่สุดใน น.66 เมื่อ บลาเช่ อิลิโจสกี้ ตบจากริมเส้นฝั่งขวากลับคืนมาให้ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ได้ฮาร์ฟวอลเล่ย์ยิงแบบเต็มๆ แต่บอลก็ยังพุ่งไปชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย
 
น.68  บีจี ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกทางด้านซ้ายของ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ แต่ก็ยังไม่ผ่านการป้องกันของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ยืนดักทางรับไว้ได้ไม่มีกระฉอก
 
น.83 บีจี มาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ บราเช่ อิลิโจสกี้ จ่ายบอลต่อขึ้นหน้าให้ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ได้หลุดขึ้นไปเหวี่ยงด้วยซ้ายแบบเข้าข้อ ส่งบอลพุ่งเข้าหน้าต่างเสาแรก พลาดโอกาสได้ประตูไปอีกครั้ง
 
อีก 2 นาทีต่อมา ธนาสิทธิ์ คนเดิมโชว์ทักษะพาบอลพลิ้วหนีแนวรับของ บุรีรัมย์ฯ 2 คนก่อนจะได้แปเน้นๆ ด้วยขวา กะให้บอลพุ่งเสียบเสาสอง แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังพุ่งบอลบอลทิ้งออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด
 
ช่วงนาทีสุดท้าย บีจี มาได้ประตูไล่ตีตื้นได้สำเร็จเป็น 1-3 เมื่อ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ผ่านบอลจากกราบขวา เข้ามาให้ บลาเช่ อิลิโจสกี้ ตวัดยิงเข้าประตูไปและทำได้ดีที่สุดเพียงเท่านั้น

หมดเวลาการแข่งขันบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม บางกอกกล๊าส เอฟซี 3-1 ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK), ธีรารทร บุญมาทัน, ดาวิด โรเชล่า, อันเดรส ตูเนส, ประทุม ชูทอง, สุเชาว์ นุชนุ่ม(C)(อนาวิน จูจีน น.60),จักรพันธ์ แก้วพรหม(ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา น.29), ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นิติพงษ์ เสลานนท์, ลูเซียโม่ มารันเญา, ฮาเวียร์ ปาติโญ่(เชาว์วัฒน์ วีระชาติ น.73)
 
บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล(GK)(C), วสันต์ ฮมแสน, เจษฏากร เหมแดง, ปิยะชนก ดาฤทธิ์, สุวรณภัทร์ กิ่งแก้ว, ภูริทัต จาริกานนท์(ศุภเสกข์ ไก่แก้ว น.55), พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ฟลาเวียน มิเชลินี่, บลาเช่ อิลิโจสกี้, โกชิ โอคูโบะ(ธนาสิทธ์ ศิริผลา น.70, อนันต์ บัวแสง(ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ น.46)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook