เฮียมูคารวะฟานกัลโค้ชเจ๋งสุดในเวิลด์คัพ

เฮียมูคารวะฟานกัลโค้ชเจ๋งสุดในเวิลด์คัพ

เฮียมูคารวะฟานกัลโค้ชเจ๋งสุดในเวิลด์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"มู" ซูฮก "ฟาน กัล" คือโค้ชที่ดีที่สุดในบอลโลก 2014 เพราะถึงแม้จะไม่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ได้ แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวก็พาทัพ "ออเรนเย่" ชุดที่มีแข้งดาวรุ่งบานเบอะจบได้ไกลถึงอันดับ 3

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมจอมอหังการของ เชลซี ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอ่ยปากซูฮก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือมากประสบการณ์ทีมชาติฮอลแลนด์ ว่าคือเทรนเนอร์ที่สร้างผลงานได้โดดเด่นที่สุดในศึก "เวิลด์ คัพ 2014" อย่างไม่ต้องสงสัย เห็นได้จากการพาทัพ "อัศวินสีส้ม" ชุด "ยังบลัด" จบทัวร์นาเมนต์ด้วยการคว้าอันดับ 3 ซึ่งเฮดโค้ชวัย 62 ก็จะเข้ามายกระดับฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้

"เดอะ แฮปปี้ วัน" ที่จะต้องพา "สิงห์บลูส์" ลงแข่งขันกับ แมนฯ ยู ของ ฟาน กัล ในซีซั่นหน้า กล่าวว่า "วาฮิด ฮาลิลฮอดซิซ, มิเกล เอร์ราร่า, ฮอร์เก้ ซามเปาลี, ฮอร์เก้ หลุยส์ ปินโต้, เจอร์เก้น คลิ้นซ์มันน์ หรือ โชเซ่ เปเกอร์มัน ล้วนทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ แต่ถ้าผมจะต้องเลือกแค่คนเดียว ผมก็คงต้องเลือกไปที่ หลุยส์ ฟาน กัล เพราะเขาสามารถพา ฮอลแลนด์ ที่ไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ"

สุดท้ายนี้ มูรินโญ่ ยังได้แสดงความชื่นชมไปถึง ปอล ป็อกบา กองกลางดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "ผมคงต้องยกให้ ป็อกบา เป็นแข้งที่เด่นที่สุดคนหนึ่งของ เวิลด์ คัพ เพราะถึงแม้ทีมชาติของเขาจะไม่สามารถไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ แต่ผมคิดว่าเขาแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลในศึก เวิลด์ คัพ ครั้งหน้าอย่างแน่นอน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook