กิ๊กส์วอนผีไม่ต้องรีไทร์เบอร์11

กิ๊กส์วอนผีไม่ต้องรีไทร์เบอร์11

กิ๊กส์วอนผีไม่ต้องรีไทร์เบอร์11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิ๊กส์ วอน "ปีศาจแดง" ไม่จำเป็นต้องรีไทร์เบอร์ 11 เพื่อเป็นเกียรติให้ตนเอง เพราะไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับสโมสร พร้อมอวยพรนักเตะที่จะสวมเบอร์นี้คนถัดไปให้โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยม

ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกพ่อมดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าสโมสรไม่มีความจำเป็นจะต้องรีไทร์เบอร์ 11 เพื่อเป็นเกียรติให้กับตนเองแต่อย่างใด พร้อมอวยพรนักเตะคนต่อไปที่จะได้สวมเสื้อหมายเลขนี้ ให้ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมกับทัพ "ปีศาจแดง"

เจ้าของฉายา "ปีกพ่อมด" ซึ่งแขวนสตั๊ดกับ "ปีศาจแดง" เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาลง หลังลงรับใช้สโมสรมา 24 ปี ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมรีไทร์เบอร์ 11 ให้กับ กิ๊กส์ เนื่องจากเจ้าตัวสวมหมายเลขนี้ตั้งแต่ประเดิมเล่นให้ชุดใหญ่ จนสามารถคว้าแชมป์ได้มากมายทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก 13 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม กิ๊กส์ ซึ่งจะก้าวไปเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซีซั่นหน้า ขอร้องให้สโมสรไม่ต้องรีไทร์เบอร์ 11 โดยกล่าวว่า "ที่จริงแล้วเรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับสโมสร แต่ผมคิดว่าไม่ใช่สิ่งสำคัญอะไรสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะมารีไทร์เบอร์เสื้อให้กับนักเตะที่ยอดเยี่ยม"

"ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดว่าใครจะเข้าสวมเสื้อเบอร์ 11 ต่อจากผม นั่นเป็นคำถามที่ดีเลยว่านักเตะคนนั้นจะต้องเล่นภายใต้ความกดดันหรือไม่ ผมกำลังตั้งตารอว่านักเตะที่จะมาสวมเสื้อเบอร์ 11 ต่อจากผมคือใคร แต่ผมขออวยพรให้เขาทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม" กิ๊กส์ ทิ้งท้าย

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook